Đọc sách cùng Nơ ron: Bông cúc nhỏ - Lạc Tâm

  1. Sách

Bìa cuốn sách là hình bông cúc trắng nhỏ đẹp nhưng thật cô độc và tôi muốn tìm hiểu xem vì sao bông cúc lại đứng một mình như vậy.

https://cdn.noron.vn/2021/04/13/992554424516308-1618308246.jpg

Lạc Tâm là một tác giả nữ người Đài Loan nhưng sinh sống ở Canada, cô viết cuốn sách này khi cô 17 tuổi và cho đến tận 10 năm sau cô mới quay lại nghiệp viết cũng chính vì có các nhà làm phim tìm đến mua kịch bản của Bông cúc nhỏ. Điều này cho tôi rất nhiều cảm xúc – viết chẳng bao giờ từ chối ai, chỉ là ta đã can đảm để đặt những nét chữ đầu tiên hay không.

Cốt truyện của Bông cúc nhỏ không lạ - là cốt truyện của bất kì bộ phim Đài Loan nào, hơi giang hồ một xíu, hơi viễn cảnh một xíu lại còn đau khổ nữa. Bông cúc nhỏ là người đã cứu Lý Hoa Thành – đại ca của trường Phổ thông và cũng là thành viên của một băng nhóm xã hội.

Cô bé ngây thơ như bông cúc, run rẩy lên chiếc xe độ bô của đại ca, run rẩy cùng anh đi chơi nhân dịp sinh nhật, run rẩy đặt lên má anh một chiếc hôn để rồi nhận ra anh hoàn toàn khác biệt với cha cô hay anh họ cô - vì cách Lý Hoa Thành hôn lại cô thật nồng nàn, mãnh liệt. Tình yêu tuổi mới lớn với bao nhiêu thánh thiện.

Và rồi cũng chính vì anh mà cô bỏ nhà ra đi, xăm lên ngực hình bông cúc nhỏ, từ bỏ cuộc sống an toàn, chính thức bôn ba. Trong thâm tâm của cô, càng trưởng thành bao nhiêu, càng tự bảo vệ bản thân bao nhiêu, càng tránh trở thành gánh nặng của anh bao nhiêu thì lại càng giúp đỡ anh. Nhưng cô đã lầm, thời gian và những vết sẹo không chỉ hằn lên thân thể cô mà còn làm chai sạn trái tim cô, vơi bớt đi tình cảm của cô và Lý Hoa Thành.

Ngày Hoa Nhài tới tìm cô và nói về mối quan hệ với người đàn ông của cô, trái tim cô đau thắt vì cô nhìn thấy cô – một bông cúc trong sáng trong ấy, và cô đã cởi bỏ áo quần để cho Hoa Nhài nhìn thấy thân thể sứt sẹo, đã nhớ lại quá khứ từng bị hãm hiếp đau khổ tột cùng và đã chứng minh một điều – vì tình yêu, hi sinh cho tình yêu là một cái giá không bao giờ rẻ.

Vậy mà Lý Hoa Thành lại chết, lại bỏ cô đi, lại gieo mầm đứa con trong bụng cô rồi quay lưng không lời từ biệt, cô trở về gia đình và chấm dứt chuỗi ân oán này.

Trong vô số đau thương ấy, cô chưa bao giờ nhìn về Âu Cảnh Dịch – người vẫn bên cạnh Lý Hoa Thành nhưng chẳng bao giờ gọi cô là chị Hai, người âm thầm mang đồ ăn sáng cho cô, người đỡ cho cô những vết dao, người lấy thân che chở cho cô. Tình yêu thật sự cay đắng, ai yêu nhiều thì sẽ khổ nhiều, ai hi sinh càng nhiều thì lại càng nhận về đau đớn.

Khi tôi lên Goodreads vote 5 sao cho Bông cúc nhỏ, có nhiều người bày tỏ sự thất vọng vì nguyên tác quá sơ sài, nhưng tôi thì lại không, chúng ta mong chờ gì khi một cô gái 17 tuổi viết nên được từng ấy câu từ và lột tả được vô số cảm xúc từ một mối tình sai trái.

Vì vậy, cá nhân tôi vẫn dành một sự đánh giá cao, một sự đồng cảm với Lạc Tâm và Bông cúc nhỏ.

https://cdn.noron.vn/2021/04/13/37598197442468832-1618308469.png

Hãy cùng tìm đọc về mối tình khắc cốt ghi tâm, về nỗi đau và cái giá phải trả khi đi theo tình yêu để thấy sống một cuộc sống bình thường, yêu một người bình thường, bên cạnh một người bình thường cũng đã là một món quà phi thường mà vũ trụ ban tặng cho chúng ta.

“Nếu bạn yêu thích bài viết này, hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!”

Từ khóa: 

bông cúc nhỏ

,

lạc tâm

,

sách

Ở mỗi thời điểm nhất định, chúng ta chỉ có thể làm được điều mà bản thân tin là tốt nhất, mà sau này nhìn lại sẽ có những từ như "đáng lẽ... biết vậy..nếu..".

Cảm ơn chị về bài review, không những về cuốn sách mà còn về các góc nhìn khác trong tình yêu trong đời thực.

Trả lời

Ở mỗi thời điểm nhất định, chúng ta chỉ có thể làm được điều mà bản thân tin là tốt nhất, mà sau này nhìn lại sẽ có những từ như "đáng lẽ... biết vậy..nếu..".

Cảm ơn chị về bài review, không những về cuốn sách mà còn về các góc nhìn khác trong tình yêu trong đời thực.

Bài review hay đó bạn ^^ 👍

Nội dung này chuyển thành phim thì cũng hút phết đó