Độc thân cả đời sẽ như thế nào

  1. Phong cách sống

Mình có người dì đã hơn 45 tuổi rồi và tới giờ vẫn chưa lập gia đình.

Mình từng đi chung với dì trong các buổi họp nhóm bạn của dì thì so với bạn cùng lớp thì dì trông trẻ hơn hẳn, nhìn nghĩ chưa tới 40t đâu.

Dì đi làm 6 ngày/ tuần, làm quản lý khâu sản xuất của công ty may gia công, dì hài lòng và vui vẻ với công việc. Cuối tuần, đám cháu hay qua chơi, coi phim, tám chuyện, ăn uống no nê rồi ra về.

Trừ ngày Tết, dạo mấy năm nay dì hay về quê chơi với ông ngoại, còn lại ngày lễ khác thì dì toàn đi du lịch, số nước mà dì đã đi còn nhiều hơn số địa điểm mình đã đi cho tới giờ (mình là đứa cực thích đi du lịch).

Việc không lập gia đình miễn cho dì rất nhiều rắc rối và đau khổ. Các bạn của dì đã từng trải qua những lần ly dị đau đớn. Giờ 1 vài người họ cũng độc thân giống dì, nhưng khác biệt là, họ phải gánh trên lưng những trách nhiệm nặng nề trong khi dì thì không. 

Tuy nhiên, con cháu ngày càng lớn thì mỗi đứa đều có việc riêng của mình, nên việc tụ tập đã không còn đông đủ và dì thường sẽ lười ra đường, nằm ở nhà và coi thứ gì đó, chăm sóc da, tự nấu ăn và tập thể dục.

Đôi lúc, mình hỏi dì:" Có khi nào dì thấy mình cô đơn không?" Dì chẳng khi nào có câu trả lời chính xác cho mình cả, nhưng vẫn đủ làm mình không còn tò mò vào thời điểm đó.

Bạn nghĩ sao về Độc thân cả đời hay có câu chuyện có thể chia sẻ?

Từ khóa: 

phong cách sống

Sẽ như này nha em


Trả lời

Sẽ như này nha em


Theo mình mỗi người sẽ có một lựa chọn cho riêng mình. Điều quan trọng lựa chọn đó phải phù hợp với bản thân bạn. Nếu một người thích chăm sóc quan tâm người khác, muốn có con để yêu thương nó thì nên lập gia đình. Một người thích cô đơn thì nên sống độc thân.

Ko chả có vấn đề gì, thiếu không khí, nước, thức ăn thì có thể chết được chứ chưa thấy ai chết vì ko có vợ/ chồng. Bản thân thấy thoái mái là được.

Mình sẽ nuôi 5 con chó. Lúc đó mình sẽ không độc thân nữa 🐶 🐶 🐶

Tự do, trẻ trung , hưởng thụ nhưng đôi khi sẽ rất cô đơn :) 

Độc thân mình nghĩ là cô đơn. Dù bạn có bạn bè, gia đình ... nhưng khi về già rồi thì luôn cần 1 ai đó bên cạnh.

Cô đơn thì tất nhiên là không ai muốn cô đơn cả :))

Tuy cô đơn nhưng hạnh phúc và tự do, quan trọng là bình yên

Không nên đâu. Bản thân gia đình mình nè. Người mà mình gọi là "Má hai" là người dì độc thân (Năm nay đã gần 80 rồi). 

Hồi ấy, khi mẹ mình đang học ĐH năm cuối, thì có mình. Mẹ bận đồ án nên không thể chăm sóc mình đc. Thế là tầm gần 1 năm đầu, má hai là người chăm sóc mình. 😃 Má hai mình chưa từng kết hôn, nên cuộc sống độc thân đúng nghĩa đến bây giờ. 


Mình thấy mấy bạn tôn thờ cuộc sống độc thân, nhưng cho mình khuyên thật lòng nhé: ĐỪNG BAO GIỜ, BẠN KHÔNG BIẾT THỨ GÌ ĐANG CHỜ ĐỢI MÌNH ĐÂU. 

Mỗi lần má hai bệnh, là không bất kỳ ai ở bên cạnh. Mình phải phóng xe về để ở bên má hai, không con không chồng, nhiều cái khó nói và khó diễn tả lắm. Mấy bạn còn trẻ, nên đôi khi mấy bạn không hiểu đc đâu. Chứ người già đã qua rồi, họ chỉ mong con cái có gia đình để sau này đừng như họ thôi.

Má hai từng nói với mình: "Trai lớn lên phải cưới vợ. Gái lớn lên phải lấy chồng. Đó là quy luật tự nhiên rồi. Khi con làm cha làm mẹ, liệu con có yên lòng không khi mà con của con nó cứ lẻ bóng cho tới khi con mất. Má hai mong 1 lúc nào đấy Tin lấy vợ ghê. Má hai có làm phiền Tin không?"

Nghe câu đó, tui chỉ muốn khóc. Nhưng phải ráng không khóc & nói an ủi "Con sẽ ổn thôi. Má hai đừng lo quá". 


Một lần nữa mình cảnh báo - Các bạn không biết điều gì đáng sợ đang đợi các bạn ở cái lối sống đấy đâu, không hề đáng tự hào chút nào đâu, hối hận không kịp đấy. ĐỪNG GIỠN VỚI THỜI GIAN, NÓ SẼ BẮT BẠN PHẢI TRẢ MỘT CÁI GIÁ RẤT ĐẮT ĐẤY.

Thật ra thì t thấy độc thân cả đời không đáng sợ, đáng sợ là lựa chọn độc thân nhưng lại không có đủ năng lực tự lo cho bản thân mình thôi. Độc thân cũng không phải là sẽ cô độc nếu như mà bình thường bạn dành sự quan tâm đến mọi người thì mọi người cũng sẽ dành sự quan tâm đến với bạn thôi. Với tớ thì việc kết hôn không phải là cái gì đó nhất thiết, bắt buộc mà nó cũng chỉ là 1 loại lựa chọn. Ngoài kết hôn chúng ta có thể lựa chọn độc thân, có thể lựa chọn ly hôn, có thể lựa chọn nhận con nuôi, có thể lựa chọn sống trong viện dưỡng lão,.... giống như hiện tại chúng ta lựa chọn 1 bộ đồ mà chúng ta thích và phù hợp thôi. Nhưng mà dù lựa chọn gì thì hãy cố gắng có trách nhiệm và có sự chuẩn bị với lựa chọn của mình, đừng vì những cái "người ta cảm thấy" mà tùy tiện chọn bừa 1 cái mình không có sự chuẩn bị, cũng không có năng lực gánh vác. 

Riêng mình thì thấy độc thân không phải là điều tốt, tuy mình không thích nhưng có lẽ sẽ độc thân đến cuối đời. Việc độc thân khiến bạn cảm thấy cô đơn, nhất là lúc tuổi già khi không thể tự chăm lo cho bản thân mình nữa. Riêng mình nếu sống cô đơn cả đời, khi đã cảm thấy quá yếu thì sẽ làm việc mình muốn làm, và tất nhiên cái đó dù thành công hay thất bại thì sẽ chết nhưng còn đỡ hơn là tự sát. Cái này cũng là lý do tại sao tiêu chí tìm bạn gái đầu tiên của mình là nói chuyện hợp, không bao giờ nhàm chán khi nói chuyện. Cái đó về già mới quan trọng nhất, còn đẹp hay giỏi giang các kiểu thì về già khá vô dụng.