Đối với bạn thì tâm linh là gì?

  1. Tâm linh

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tôn giáo

Từ khóa: 

tâm linh

,

tâm sự cuộc sống

,

tôn giáo

Câu hỏi được gộp với Tâm linh là gì?

Tâm: những điều tốt đẹp, xuất phát từ trái tim.
Linh: sự lĩnh hội, những điều thiêng liêng.
Tâm linh là mang những trải nghiệm, lĩnh hội của bản thân từ môi trường thực tế để tạo ra những giá trị tốt đẹp. 
Trả lời
Tâm: những điều tốt đẹp, xuất phát từ trái tim.
Linh: sự lĩnh hội, những điều thiêng liêng.
Tâm linh là mang những trải nghiệm, lĩnh hội của bản thân từ môi trường thực tế để tạo ra những giá trị tốt đẹp. 

Tâm linh là một thuật ngữ bao hàm về trí tuệ, ý thức, tinh thần, linh hồn của một sinh vật và cao hơn là con người. Ngoài ra tâm linh còn là những hiện tượng kỳ bí, nằm ngoài phạm vi hiểu biết thông thường của con người như ngoại cảm, thần giao cách cảm, lên đồng, ma nhập, mộng du, bóng đè, thôi miên, chữa bệnh bằng tâm linh,... mà khoa học chưa khám phá, giải thích và chứng minh được. Tâm linh còn là một loại hiện tượng tinh thần đặc trưng ở con người, biểu hiện ở một số người như là giác quan thứ sáu, có cơ sở là vết tích của "logic trực giác xuất thần" của loài động vật cấp thấp để lại trong quá trình phát triển thai người.


---------------

Nguồn: Google (Wikipedia) <3

Tâm Linh- Đa số cho rằng trừu tượng ko rõ ràng. Đây chính là điểm mù mà các thầy bói, đồng bóng, các nhà ngoại cảm, thậm chí một số người xây chùa tư để lừa gạt và trục lợi lòng tin của người khác. Nếu chúng ta khái niệm sai thì hành động cũng sai và kết quả không thể tốt được. Tâm = Trọng Tâm; Linh=Linh Hồn => Tâm Linh = Trọng Tâm Linh Hồn = Bản Chất Sự Sống ( Nếu Linh hồn không tồn tại thì loài người không cần nghiên cứu Tâm Linh để làm gì= Cả loài người không kể sắc tộc, màu da họ đều tìm kiếm về thế giới Tâm Linh, chúng ta có thể nhận ra, nếu nó ko có loài người không bao giờ tìm). Vì vậy bản chất Sự sống của chúng ta là Linh Hồn, xác thịt là nhà tạm, như cái áo thôi. Điều mà chúng ta cần biết là Linh hồn chúng ta đến từ đâu? sau khi chết Linh hồn sẽ đi đâu? Nếu không biết điều này thì sẽ lãng phí thời gian sống trên đất ngắn ngủi này mà thôi.

Nói về từ tâm linh thì sẽ có rất nhiều định nghĩa khái niệm khác nhau. Mình thì cho rằng tâm linh là tìm về sự thật về chính bản thân thôi. Trước đây mình cũng không quan tâm lắm đến danh từ này, vẫn nghĩ là nó có lẽ siêu thực và xa vời hoặc để chỉ những gì huyền bí. Gần đây mới ngẫm ra lại nó thực chất để chỉ chính bản thân mình. Mình nghĩ nó mang tính trải nghiệm nhiều hơn là lý thuyết, nên thay vì hỏi mọi người khái niệm bạn nên tự thực chứng bằng việc đi tìm con đường tâm linh của mình. Con đường đó nghe có vẻ không được 'cơm áo gạo tiền' nhưng thực sự rất cần thiết nếu chúng ta muốn bình thản đi hết cuộc đời này trước mọi biến động.

Chúng ta thường ghép tôn giáo với Tâm linh vì không đo lường, giải thích được nó. Thường thì cái gì kỳ bí, không hiểu được thì mọi người gọi nó là tâm linh. Một ngày đẹp trời các bạn đo lường xong thì tôn giáo, tâm linh thành khoa học:D:D

Các môn ngâm cứu mà mọi người thường gọi là tâm linh bao gồm:

  • Đông y, Châm cứu
  • Yoga
  • Cảm xạ học
  • Chiêm tinh phương tây
  • Nhân tướng học
  • Tử vi
  • Kinh dịch
  • Phong thuỷ
  • Thiền
  • Thôi miên hồi quy

Trước đây Yoga là bộ môn khá kỳ bí, nhưng dần dần người ta thấy nó bình thường vì khoa học giải thích được và nó phổ cập hơn. Biết đâu vài trăm năm sau khi máy móc đo được mọi thứ thì chẳng có gì là tâm linh nữa:)))

https://cdn.noron.vn/2022/05/13/846601082215893473-1652413281.jpg

Tâm là ( tâm thức) của 1 người linh có nghĩa là linh ứng linh nghiệm...... Thức tỉnh tâm Linh là cái tâm đã được thức tỉnh sau thời gian u mê bây giờ đang được lĩnh hội những sự thật sau lớp ảo ảnh mà trước đây chúng ta đã mù quáng không nhìn ra:)))

Với tôi, Tâm linh là những sự kết nối giữa linh hồn của các thực thể từ hữu hình đến vô hình trong đại tự nhiên, nó có thể là những thứ ta cảm nhận một cách bình thường hoặc bất thường nhưng tưu chung nó đều có sức ảnh hưởng nhất định qua lại lẫn nhau và tạo nên trạng thái cần bằng của tự nhiên và vũ trụ

Đối với tôi nó 0 tồn tại, tôi cảm thấy thật ngu ngốc tin vào những thứ vô lý¡¡¡