Du học nên ở ký túc xá, homestay hay thuê nhà là tiết kiệm chi phí nhất ạ?

  1. Du học

Mình thấy ký túc xá là nơi tiện cho sinh viên học tập, hoạt động với các bạn cùng trường rất vui nhưng ở kí túc xá thường k được phép nấu ăn nên chi phí ăn tính ra hơi đắt. Vậy cho mình hỏi, du học nên ở đâu là tiết kiệm chi phí nhất ạ?

Từ khóa: 

du học

Ở Úc thì nói chung là thuê nhà (chính xác hơn là thuê phòng) tiết kiệm nhất, xong đến homestay, rồi ký túc xá. Ký túc xá siêu mắc. T_T

Trả lời

Ở Úc thì nói chung là thuê nhà (chính xác hơn là thuê phòng) tiết kiệm nhất, xong đến homestay, rồi ký túc xá. Ký túc xá siêu mắc. T_T

Theo ý kiến cá nhân mình thì nên thuê nhà, nếu bạn kiếm được một vài người cùng thuê 1 căn hộ thì là tốt nhất, rộng rãi thoải mái, có bếp để nấu ăn, có chỗ để tụ tập ăn uống. Tuy nhiên vấn đề là nếu bạn thuê chung với người lạ, người nước ngoài thì nếu có mâu thuẫn xảy ra giải quyết khá là mệt.
Ngoài ra, mấy căn hộ giá tốt, điều kiện sh tạm ổn thì thường là xa trường, xa trung tâm. Đi lại sẽ tốn kha khá thời gian. Aw, hầu hết mọi người mình biết đều chọn kiểu này.
Nếu bạn chuẩn bị đi du học thì theo mình nên lên mấy page hội sv vn ở thành phố bạn sắp đến hỏi xem nhà nào còn slot trống ko, hoặc nếu ko có thì nhờ họ giới thiệu cho.

Mình nghĩ bạn nên list các chi phí dự trù sẽ có trong 1 tháng.

Chi phí sinh hoạt:

  • Chi phí thuê nhà vs thuê KTX
  • Chi phí di chuyển
  • Chi phí ăn uống
  • ...

Nếu bạn ưu tiên là tiết kiệm thì cứ thấy cái nào chi phí thấp hơn thì chọn thôi.

Còn để tốt cho việc học tập thì nên lên thư viện trường mà học, yên tĩnh và tập trung hơn, đơn cử như em mình đã từng học ở Sing, Dubai hầu hết sẽ lên thư viện trường để học chứ ở nhà/ phòng càng đông người thì dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn lắm.

Nếu về chi phí thì sẽ có được list như sau ạ: (đắt->rẻ)

-Kí túc xá ( có thể xem ngay trên web trường nếu trường có ktx)
-Homestay ( Vào các FB group sv ở tpho bạn sắp du học hỏi)
-Thuê nhà ( Để biết giá cũng có thể làm như cách trên)

$$ để tiết kiệm hơn nữa bạn có thể share phòng ( kiểu giường tầng hoặc giường riêng hai người trở lên trong cùng một phòng)