Duyên

  1. Tâm lý học

Khoảng 3000 năm về trước tại hạ hữu duyên tương ngộ và kết giao với một kiếm sĩ lừng lẫy, ngoại hiệu là Trần Đan, được giới tu đạo đương thời ca tụng là Kiếm Tiên cư sĩ. Trần Đan như ngôi sao băng quật khởi cực nhanh trong khoảng 2000 năm. Ban đầu chỉ là một tu sĩ nhỏ nhoi, có duyên đạt được thanh Kim Bích Liên Kiếm huyền thoại. Thiên hạ đồ rằng đây là thanh kiếm sen của Như Lai Phật Tổ để lại trước khi phi thăng. Trong mộc bản để lại cùng kiếm ngoài kể về lai lịch của kiếm, khẩu quyết sử dụng còn nhắc tới sự tích kiếm hồn. Thần Kiếm này bản thể đã cực mạnh nhưng chỉ là một phần, chỉ khi khảm Ngọc Thanh kiếm linh đã thất lạc thì mới phát huy hết 10 phần uy lực.

Trần Đan ban đầu không thực sự hiểu rõ về kiếm thần, mơ mơ màng màng với các cơ hội và hiểm nguy mà thanh kiếm mang lại. Nhưng cũng nhờ kiếm thần mà con đường tu đạo của Trần Đan tiến bộ không ngừng. Khi đó hắn quyết định sẽ lên đường đi tìm kiếm hồn cho thần kiếm của mình. Rồi một ngày nọ hắn gặp được một linh thạch đã thông linh thấy rất làm thích thú, trong lúc hiểm nguy bèn nhập vào thần kiếm tạo thành kiếm hồn cho thần kiếm của mình. Nhờ vậy kiếm tâm tương thông lại càng lợi hại, may mắn thoát nạn. Trải qua ngàn năm tranh đấu, Trần Đan đã quật khởi cực nhanh, cái danh Kiếm Tiên cư sĩ để đạt được cũng phải trả giá bằng muôn vàn hung hiểm. Thạch linh kiếm hồn ngày nọ đồng hành cùng hắn vượt qua rất nhiều hiểm nguy, bầu bạn với hắn trong đời tu đạo cô độc.

Thế rồi Trần Đan cũng đã tìm lại được Ngọc Thanh kiếm linh. Mất đúng 2000 năm để tìm được thứ cần tìm. Đây là một kiếm linh rất mạnh đã có thể sống độc lập được. Không giống như thạch linh kiếm của hắn nếu tách linh thạch ra khỏi thần kiếm thì thach linh kiếm sẽ hỏng. Hắn tự hiểu nếu nhập Ngọc Thanh kiếm linh vào thần kiếm sẽ mạnh lên hơn trước rất nhiều lần, nhưng như vậy cũng có nghĩa là thạch linh kiếm hồn sẽ bị tổn thất nghiêm trọng. Hắn suy nghĩ và tìm mọi kế sách vẹn toàn suốt hơn 100 năm nhưng vẫn không có phương án nào khả dĩ nên khi gặp tại hạ mới mở lời mong tìm được lối ra.

Tại hạ năng lực cũng có hạn không thể giúp gì cho hắn được. Nghe đâu 300 năm nay hắn vẫn mải miết đi tìm kế sách vẹn toàn cho việc này, chểnh mảng tu luyện, mà thiên phạt của hắn cũng sắp tới, rất có thể lại ngã xuống như bao đạo hữu khác. Tại hạ kể câu chuyện này ở đây mong các đạo hữu chỉ cho hắn một đường hay.

Từ khóa: 

tâm lý học

Câu chuyện thú vị, thú vị. Trần Đan chỉ có thể làm dựa theo trái tim của mình. Cái nào cũng là đúng, và cũng là sai.

Trả lời

Câu chuyện thú vị, thú vị. Trần Đan chỉ có thể làm dựa theo trái tim của mình. Cái nào cũng là đúng, và cũng là sai.