Facebook lặng lẽ ra mắt Lasso, cạnh tranh với TikTok

  1. Marketing

Với Lasso, Facebook muốn giành trái tim của những người dùng trẻ giống như TikTok đã làm được thông qua các video ngắn, vui nhộn.

lasso-tiktok

Facebook vừa ra mắt ứng dụng Lasso, cho phép người dùng tạo video ngắn để cạnh tranh với TikTok, ứng dụng video 15 giây đang “nóng” hiện nay. Lasso đánh dấu nỗ lực mới nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong việc thu hút người dùng trẻ. Theo khảo sát của tổ chức Pew, năm 2018, chỉ có một nửa trong số người dùng vị thành niên nói rằng họ vẫn còn dùng Facebook.

Trên Lasso, người dùng quay lại bản thân đang nhảy múa và “hát nhép” theo nhạc, tương tự TikTok. Ứng dụng có sẵn và cho tải về miễn phí trên iOS và Android. Họ có thể đăng nhập Lasso bằng tài khoản Instagram hoặc tạo tài khoản mới bằng Facebook, phải xác thực ứng dụng để cấp quyền truy cập trang cá nhân, ảnh, video. Sau đó, người dùng được xem hàng tá video ngắn tự phát khi cuộn trang. Hashtag được hiển thị dưới cùng để lọc nội dung bằng các thẻ. Tại thời điểm hiện tại, video Lasso mới có tùy chọn chia sẻ lên Facebook Stories và không thể đặt trang cá nhân ở chế độ riêng tư.

Có khá nhiều nội dung hấp dẫn trên Lasso, giống với những gì trên Facebook Watch ở thời điểm ban đầu, cho thấy Facebook có thể đã mở ứng dụng với một nhóm người dùng thử nghiệm trước khi giới thiệu chính thức. Dù vậy, cũng như Facebook Watch, Lasso khá chậm trễ. TikTok của Bytedance, hay còn biết đến với tên Douyin tại Trung Quốc, đã có mặt từ năm 2016.

Một điều khá kỳ quặc là Facebook lại im hơi lặng tiếng trước màn ra mắt của Lasso khi không đưa ra phát ngôn chính thức nào. Chỉ có Giám đốc sản phẩm Facebook Andy Huang đăng cập nhật trên Twitter để thông báo và sau đó là Bowen Pan, quản lý sản phẩm Lasso.

[Nguồn: The Verge| ICTNews]

Từ khóa: 

facebook

,

tiktok

,

lasso

,

marketing