Giải cảm bằng cách xông lá có hiệu quả không?

  1. Sức khoẻ

Phương pháp cổ truyền này bây giờ có còn đem lại hiểu quả như những đơn thuốc khoa học của bác sĩ kê hay không? Đây là bài tập về nhà của mình, mình cũng muốn cùng các bạn chia sẻ ý kiến về câu hỏi này!

Từ khóa: 

giải cảm

,

xông lá

,

sức khoẻ

Hiệu quả nha, với cả quan trọng là bạn xông lá gì nữa. Mình thường xông sả, lá chanh, vỏ bưởi để giải cảm. Mình thấy cách này khá có ích với mình

Trả lời

Hiệu quả nha, với cả quan trọng là bạn xông lá gì nữa. Mình thường xông sả, lá chanh, vỏ bưởi để giải cảm. Mình thấy cách này khá có ích với mình

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để điều trị cảm nhanh chóng, an toàn và thân thuộc với đời sống hơn thì đúng là cách xông lá là một cách hiệu quả rồi. Với một đất nước có nền y học cổ truyền phát triển cùng nhiều kinh nghiệm dùng thuốc từ thảo dược như Việt Nam, đây là cách giải cảm hữu hiệu cho cả thể cảm hàn và cảm nhiệt.
Khi cơ thể bị cảm hàn, các lỗ chân lông thường bị bí tắc khiến nhiệt khó thoát ra ngoài gây ra các triệu chứng sốt, ngạt mũi, chảy nước mũi, đau họng, khô da, không đổ mồ hôi được, khó chịu, đau mỏi người… Lúc này, việc xông nhờ vào hơi nóng từ nước bốc lên sẽ giúp mạch máu ngoại biên giãn ra, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động và lỗ chân lông nở rộng. Từ đó, độc tố tích tụ bên trong cũng được đẩy ra ngoài. Ngoài ra, tinh dầu có trong các loại lá xông giải cảm cũng có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau. Nhờ vậy, người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn và giảm bớt triệu chứng cảm.