Các mẹo chữa cảm lạnh hiệu quả?

  1. Sức khoẻ

Từ khóa: 

mẹo

,

cảm lạnh

,

biện pháp

,

sức khoẻ

Bạn thử chườm nóng hoặc chườm lạnh xung quanh vùng xoang tắc nghẽn có thể giảm bớt khó chịu ở vùng mũi cho bạn, khi ngủ thì kê cao gối để đầu đặt ở vị trí cao hơn khi ngủ sẽ giúp bạn hít thở dễ dàng và thoải mái hơn, đảm bảo một giấc ngủ ngon hơn.

Trả lời

Bạn thử chườm nóng hoặc chườm lạnh xung quanh vùng xoang tắc nghẽn có thể giảm bớt khó chịu ở vùng mũi cho bạn, khi ngủ thì kê cao gối để đầu đặt ở vị trí cao hơn khi ngủ sẽ giúp bạn hít thở dễ dàng và thoải mái hơn, đảm bảo một giấc ngủ ngon hơn.

Cảm lạnh có thể coi là một trong những loại ốm vặt mà con người thường xuyên mắc phải, mỗi khi cảm lạnh là mỗi lần chúng ta cảm thấy thật mệt mỏi, mũi thì bị nghẹt và chảy nước, không ngừng hắt hơi, ho và cổ họng đau rát. Theo mình, những mẹo cực kì đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chữa được bệnh cảm lạnh một cách hiệu quả:

https://cdn.noron.vn/2022/05/17/cam-lanh-co-nen-tam-khong-1575862857667799958336-1652799348.jpg
Cảm lạnh là căn bệnh phổ biến không của riêng ai

Uống nhiều nước

Cảm lạnh dẫn đến việc cơ thể hay bị mất nước, việc bổ sung nước lọc làm giảm sự mất nước trong cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm nước ép trái cây, trà thảo mộc, nước chanh ấm pha với mật ong để giúp ngăn ngừa mất nước và làm giảm tình trạng nghẹt mũi. Tuyệt đối tránh uống rượu, cà phê và nước ngọt có ga hoặc chứa caffeine bởi đây là những đồ uống khiến tình trạng mất nước trở nên nghiêm trọng hơn.

Ăn cháo

Một mẹo chữa cảm lạnh thường được rất nhiều người áp dụng đó là cho người bệnh ăn cháo ấm hoặc các món nước lỏng dễ tiêu hóa, chẳng hạn như súp gà, canh hầm. Cháo ấm và các món nước lỏng có thể làm dịu cổ họng và giảm nghẹt mũi bằng cách tăng lưu lượng chất nhầy trong cơ thể.

Nghỉ ngơi

Khi bị ốm mà không được nghỉ ngơi thì đúng là ác mộng. Cảm lạnh là lúc mà cơ thể yếu ớt nhất vì hệ thống miễn dịch bị suy yếu, sức đề kháng cũng bị giảm sút nhiều. Bạn sẽ luôn có cảm giác mệt mỏi và cần thời gian nghỉ ngơi để phục hồi nhanh chóng. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi cảm lạnh nên làm gì thì việc đầu tiên bạn nên làm là hãy dành thời gian ở nhà, nằm nghỉ ngơi. Nếu có thể hãy cố gắng ngủ một chút để cảm thấy khỏe hơn. Hãy cố gắng ngủ đủ từ 7- 8 tiếng vào mỗi đêm.

Uống thuốc

Cảm lạnh cũng dễ chữa, đặc biệt là có thể khỏi chỉ bằng các loại kháng sinh hiệu quả, để giảm các triệu chứng về cảm lạnh bạn nên lựa chọn các loại thuốc có chứa paracetamol, aspirin, ibuprofen.
Lưu ý: luôn phải đọc hướng dẫn sử dụng, hoặc làm theo lời kê của bác sĩ nhé, việc sử dụng tự tiện hoặc sai liều lượng sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thậm chí là tới tính mạng nên bạn cần phải xem xét kĩ điều này!