Graphic Designer trong Marketing, bao lâu thì từ "thợ" lên "thầy"?

  1. Marketing

Vài hôm trước khi đọc được câu hỏi rằng Graphic Design trong Marketing có phải là một công việc làm "thợ" đơn thuần?, mình thấy ngay hình ảnh của bản thân của vài tháng trước: cũng chơi vơi, mơ hồ về ngành học và không xác định được tương lai sẽ đi về đâu. Thời điểm ấy, mình cảm thấy quyết định học ngành này là một sai lầm cực kì lớn trong cuộc đời vì nhiều lí do khác nhau. Điều đầu tiên là mình chẳng học được gì từ trường đại học. Tuy là ngành Multimedia của một trường thuộc Bộ thông tin và truyền thông nhưng số buổi mình được học đồ họa trên trường đếm chưa đủ trên các đầu ngón tay. Dẫu biết rằng các trường đại học khác cũng dành khá nhiều thời gian ban đầu để học các môn đại cương nhưng cái cách mà thầy cô trường mình mở Youtube các môn chuyên ngành rồi bảo sinh viên tự nghiên cứu khiến mình thất vọng ghê gớm. Điều thứ hai khiến mình cảm thấy thất vọng là vì những lời than thở của dân Designer với nhau trên các diễn đàn mạng. Khi bạn chưa tạo ra được thu nhập và phải thấy đủ thứ áp lực về ngành mình học thì sự thất vọng là một điều đương nhiên.

Thế nhưng đã lỡ chơi game chế độ khó thì cũng phải hoàn thành ván game, mình quyết định đầu tư bản thân từ bên trong. Mình siêng tham gia các workshop hơn, củng cố kiến thức nền tảng vững chắc hơn và không bỏ lỡ các cơ hội làm việc trong môi trường Marketing chuyên nghiệp. Từ lúc bắt đầu vai trò Thực tập sinh Media, mình đã quan sát, học hỏi cách thức vận hành của bộ phận Marketing của một công ty và nhận ra rằng cơ hội phát triển của các vị trí trong Marketing là như nhau. Graphic Design hoàn toàn có thể từ “thợ” lên “thầy” nếu bạn có đủ kinh nghiệm và vượt qua được việc tư duy theo lối mòn. Mời các bạn xem video này để hiểu rõ hơn nhé:

Còn bạn, bạn nghĩ bản thân mình đang là “thầy” hay “thợ”? Nếu đang là "thợ" thì bạn có kế hoạch để thành "thầy" không? Nếu có thì là trong bao lâu?

Từ khóa: 

marketing

,

design

,

designer

,

graphic designer

,

marketing