1. Marketing

Branding Agency?

Mọi người có thể cho em biết một số các Branding Agency ở Việt Nam được không ạ?

Cho em hỏi thêm là trong một Branding Agency thì có những vị trí và công việc thế nào ạ?

Em cám ơn!

Từ khóa: branding, marketing, Marketing

Theo hiểu biết của chị thì ở Việt Nam các agency lớn sẽ ko có agency nào chỉ có focus vào mỗi việc làm brandy; mà họ sẽ là dạng tư vấn chiến lược và thực thi cho các nhóm: advertising - PR/event - Media - Digital

Theo góc của chị thì các agency chuyên branding có thể mix ở dạng advertising x PR/event

List một số agency đó :

Nhóm Agency quảng cáo lớn ở VN:


Nhóm agency PR lớn ở VN:

Hoặc em có thể tìm hiểu theo dạng các Group Agency global lớn ở Việt Nam. Nó có mấy group lớn là:

WPP Agency (group lớn nhất với toàn các agency khủng). Một số cái tên ở VN mà chị biết:

  • Grey
  • GroupM
  • JWT
  • Kantar Media
  • Maxus
  • MEC
  • MediaCom
  • Millward Brown Vietnam
  • Mindshare
  • OgilvyOne Worldwide
  • TNS
  • Wunderman
  • Xaxis
  • Y&R

Omnicom Group (chị ko biết nhiều về group này)

Publicis Group

  • ZenithOptimedia Vietnam
  • Starcom MediaVest Vietnam
  • Publicis Vietnam
  • Saatchi & Saatchi Vietnam
  • Leo Burnett Worldwide
  • Vivaki Vietnam
  • Performics.

Lowe thuộc Interpublic

Havas

Dentsu Group

  • Dentsu Alpha
  • Dentsu VietNam
  • Dentsu Media
  • Isobar

Một số ageny Nhật lớn:

  • Hakuhodo
  • Chue Senko
  • Asatsu
  • Daiko Vietnam 

Các vị trí công việc ở agency là gì?

Chị note chung thành các nhóm cho em dễ hình dung:

  1. Nhóm công việc Account: các vị trí account (từ executive tới Director) để handle mối quan hệ với KH & proposal tới KH
  2. Nhóm các công việc creative: Copywriter, designer, art director ... làm các công việc liên quan đến concept, ý tưởng để planner có thể lên plan & sau đó làm việc với team production thực thi
  3. Nhóm công việc Planning: media planner/ buyer; digital planner...làm các công việc lập kế hoạch , triển khai các kênh
  4. Nhóm công việc Production : designer, Film , Photogapher , producer ...





Trả lời

Theo hiểu biết của chị thì ở Việt Nam các agency lớn sẽ ko có agency nào chỉ có focus vào mỗi việc làm brandy; mà họ sẽ là dạng tư vấn chiến lược và thực thi cho các nhóm: advertising - PR/event - Media - Digital

Theo góc của chị thì các agency chuyên branding có thể mix ở dạng advertising x PR/event

List một số agency đó :

Nhóm Agency quảng cáo lớn ở VN:


Nhóm agency PR lớn ở VN:

Hoặc em có thể tìm hiểu theo dạng các Group Agency global lớn ở Việt Nam. Nó có mấy group lớn là:

WPP Agency (group lớn nhất với toàn các agency khủng). Một số cái tên ở VN mà chị biết:

  • Grey
  • GroupM
  • JWT
  • Kantar Media
  • Maxus
  • MEC
  • MediaCom
  • Millward Brown Vietnam
  • Mindshare
  • OgilvyOne Worldwide
  • TNS
  • Wunderman
  • Xaxis
  • Y&R

Omnicom Group (chị ko biết nhiều về group này)

Publicis Group

  • ZenithOptimedia Vietnam
  • Starcom MediaVest Vietnam
  • Publicis Vietnam
  • Saatchi & Saatchi Vietnam
  • Leo Burnett Worldwide
  • Vivaki Vietnam
  • Performics.

Lowe thuộc Interpublic

Havas

Dentsu Group

  • Dentsu Alpha
  • Dentsu VietNam
  • Dentsu Media
  • Isobar

Một số ageny Nhật lớn:

  • Hakuhodo
  • Chue Senko
  • Asatsu
  • Daiko Vietnam 

Các vị trí công việc ở agency là gì?

Chị note chung thành các nhóm cho em dễ hình dung:

  1. Nhóm công việc Account: các vị trí account (từ executive tới Director) để handle mối quan hệ với KH & proposal tới KH
  2. Nhóm các công việc creative: Copywriter, designer, art director ... làm các công việc liên quan đến concept, ý tưởng để planner có thể lên plan & sau đó làm việc với team production thực thi
  3. Nhóm công việc Planning: media planner/ buyer; digital planner...làm các công việc lập kế hoạch , triển khai các kênh
  4. Nhóm công việc Production : designer, Film , Photogapher , producer ...





Đồng quan điểm với chị Hường Hoàng, các agency mình tiếp xúc ko có cty nào chuyên về branding. Lý do thì là tại vì bởi client luôn đòi hỏi branding đi kèm push sale hoặc phải chứng minh cho họ tao làm branding thì sau đó tao sẽ push dc sale. Túm lại thì vì vậy nên agency chuyển qua tư vấn 1 chiến lược dài hơi.

Nếu bạn đang tìm việc thì bạn có thể base trên năng lực cá nhân, xem cái gì là tốt nhất, rồi tìm vị trí phù hợp với năng lực. Không nên tìm agency xem có vị trí gì, rồi phát triển năng lực cho phù hợp với vị trí ấy, vì làm như vậy vừa tốn thời gian của bạn vừa tốn thời gian của công ty.