"Hãy gọi nhé, Ngày mai lắng nghe!"

  1. Sức khoẻ

Mới nãy đọc đọc trả lời của Ngọc Mai cho câu hỏi "Làm gì để mở lòng hơn với bác sĩ tâm lý?", thực sự việc chủ động chia sẻ khúc mắc của bản thân là một quyết định dũng cảm, mình tin là như thế.

Mình được biết đến Dự án "Đường dây nóng ngày mai" từ podcast của Vietcetera với anh Đặng Hoàng Giang nên mình muốn chia sẻ Dự án này với mọi người.

Link: www.facebook.com/duongdaynongngaymai

https://cdn.noron.vn/2021/12/02/4257062249046071-1638434093.jpg

Đường dây nóng ngày mai là dự án hỗ trợ và tham vấn tâm lý miễn phí và đặc biệt là qua điện thoại. Khi mà việc tìm đến chuyên gia tâm lý, một cách trực tiếp, đòi hỏi có sự can đảm nhất định thì Đường dây nóng ngày mai đem đến một phương thức hỗ trợ gián tiếp là qua điện thoại.

Mình tin rằng, chia sẻ là cách tốt nhất để hỗ trợ người gặp khủng hoảng tâm lý. Trong một thế giới mà người gặp khủng hoảng tâm lý vẫn phải chịu nhiều cái nhìn không được phù hợp, thì Đường dây nóng ngày mai chủ động rằng, Ngày mai ở đây, hãy ở trong căn phòng của bạn hay bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy an toàn, bốc điện thoại lên và gọi đến Ngày mai nhé, Ngày mai luôn ở đây và bên cạnh bạn. Một cách gián tiếp, bạn không cần lộ mặt, không cần cho biết bạn là ai, Ngày mai chỉ lắng nghe, chia sẻ và không phán xét. Ngày mai sẽ luôn ở đây, nhớ gọi lại vào ngày mai nhé.

Một trong những điều mình thích ở Đường dây nóng ngày mai là đội ngũ. Đội ngũ của Ngày mai là những cộng tác viên, cố vấn có chuyên môn về tâm lý. Bởi vì có chuyên môn cao nên mình tin rằng Đội ngũ của Ngày mai sẽ có những cách ứng xử, chia sẻ phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Ở Noron cũng có chuyên gia tâm lý Lê Thế Hanh, mình cũng thấy anh ấy là cố vấn cho Đường dây nóng ngày mai.

Vậy nên, mình chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn rằng, bên cạnh các bạn luôn luôn có người lắng nghe và đồng hành cùng câu chuyện của mình.

Từ khóa: 

sức khoẻ

Ý nghĩa quá, cảm ơn bạn nhiều ❤️

Trả lời

Ý nghĩa quá, cảm ơn bạn nhiều ❤️

Cảm ơn bạn rất nhiều, cực kỳ là hữu ích. Mình nghĩ nên lan toả đến mọi người biết về đường dây này nhiều hơn