"Hơi thở con sen" có mùi gì?

  1. Marketing

  2. Thấu Ngành Hiểu Nghề

  3. Tâm sự cuộc sống

“HƠI THỞ CON SEN” SẼ CÓ MÙI GÌ?

✨ĐI OFFLINE CỦA GROUP TÂM SỰ CON SEN CÓ GÌ?

Mình Tham gia offline hôm 28 tháng 08 năm 2022. 

Mình đã nhận được nhiều kiến thức hay, bổ ích về content sau 3 tiếng ngồi nghe chia chia từ anh Phùng Thái Học, chị Trần Hoàng Ngọc Trâm và các khách mời khác. Đây là những “sen” chính hiệu hành nghề lâu năm.

“Hơi thở con sen” có mùi gì? Câu trả lời được đặt ra và trả lời từ anh Phùng Thái Học. “Hơi thở con sen” thật ra mang một mùi “Sexy”, ồ thật đặc biệt, bất ngờ nhỉ! “Sexy” ở đây là sự cuốn hút, quyến rũ trong từng câu từ, lời nói. 

Vậy làm thể nào để content đạt được mùi “Sexy”, anh Thái Học đã đưa ra 6 tầng nhận thức để đưa content bạn sản xuất đạt được mùi hương này.

  • Nhận thứ vị thế: Hãy nói điều mình muốn nói theo cách mà người khác muốn nghe. 
  • Nhận thức nhu cầu: Tuỳ vào nhu cầu của khách hàng mà bạn nên xây dựng content. Cụ thể, nếu khách hàng chưa có nhu cầu bạn nên đề cập về vấn đề, lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. Còn nếu khách hàng có nhu cầu hãy đưa ra giải pháp và lựa chọn.
  • Nhận thức giá trị: Gán ý nghĩa cho thông tin. Hãy câu hỏi cho bản thân về vấn đề “Thì sao”? và trả lời nó. “Thì sao”? sẽ giúp bạn giải quyết được: Ý nghĩa đằng câu câu nói đó là gì: Thông điệp câu nói đó như thế nào? Hay đó chỉ là một câu nói chẳng có ý nghĩa gì.
  • Nhận thức mục tiêu: Biết-Hiểu-Tin-Ngộ. Để có thể “Ngộ” được bạn phải trải qua biết, hiểu, tin và đi đến thực hành, thay đổi bạn mới có thể “Ngộ”. 
  • Nhận thức phương pháp: Tuỳ vào khả năng và năng lực mà bạn lựa chọn cho bản thân phương pháp phù hợp để xây dựng content.
  • Nhận thức sắc thái: Sự lựa chọn sắc thái trong từng câu chữ phù thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người.

Qua phần này của chủ quán Trà đá- Phùng Thái Học, bạn sẽ hiểu hơn và định hướng content của mình như thế nào để đạt được sự “Sexy” mà khiến người khác cảm nhận, nhìn, ngửi được.

Bên cạnh những chia sẻ thú vị về “Hơi thở con sen”, thì phần chị Ngọc Trâm cũng rất hấp dẫn, và được nhiều newbie content quan tâm. 

🔷Công việc của một Content Marketing Manager

  • Lên kế hoạch, chiến lược Content Marketing
  • Phân chi và kiểm duyệt nội dung
  • Làm việc với trưởng các phòng/ban có liên quan
  • Nghiên cứu và mở rộng các kênh chưa khai thác
  • Đào tạo và tuyển dụng các vị trí trong team

Tuy làm những vị trí sẽ đảm nhiệm những công việc khác nhau. Thế nhưng để có thể phát triển trong ngành cần biết kết hợp đa dạng các kỹ năng, kiến thức vào.

🔷Vậy làm thế nào để giỏi hơn và thăng tiến trong nghề?

Quan sát – Học hỏi – Đúc kết – Chia sẻ - Cải tiến

  • Quan sát:

+ Quan sát mọi thứ xung quanh để học hỏi.

+ Tìm kiếm tham gia các công đồng, tìm thầy, mentor, bạn, … để học hỏi.

+ Phân tích cách làm của những người thành công, đối thủ, các case study,..

  • Học hỏi: Tự học – Đi học – Tham gia các cuộc thi 
  • Chia sẻ: Việc này giúp bạn đào sâu, ghi nhớ và tích luỹ kiến thức,…
  • Cải tiến: Luôn cập nhật xu hướng để cải thiện liên tục. Tham gia giao lưu mở networking,…

Bên cạnh đó, chị Ngọc Trâm còn chia sẻ về ưu nhược điểm khi làm việc cho Startup. Dù được làm trong môi trường như thế nào đều để lại cho bạn trải nghiệm, kinh nghiệm và sự vẩy vùng khi dấn thân vào công việc.

Kết thúc phần chia sẻ từ 2 anh chị, là phần Q&A.

-----------

Đây là những gì mình đã được nghe chia sẻ trong buổi offline hôm đó. Ngoài nhận lại những kiến thức bổ ích, mình còn được gặp lại cô Vân người đã từng dạy Content cho mình.

Dung Võ

 https://cdn.noron.vn/2022/10/02/6224173305409737-1664703928.jpg

Từ khóa: 

content marketing

,

marketing

,

thấu ngành hiểu nghề

,

tâm sự cuộc sống