Khi người Ý chở tù binh và cái kết...

  1. Lịch sử

Ted Strever là một phi công thuộc lực lượng Không quân Hoàng gia Anh trong chiến tranh thế giới thứ 2. Ngày 28/7/1942, ông cùng phi đoàn của mình điều khiển một chiếc máy bay ném bom Bristol Beaufort đi tấn công tàu chở hàng của Đức. Tuy nhiên, họ bị bắn rơi và buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển. Sau khi lênh đênh vài tiếng đồng hồ mà không thấy có một ai đến giải cứu, Ted và đồng đội bất ngờ phát hiện một chiếc thủy phi cơ Airone của Ý đang lượn lờ trên trời và liền vẫy tay, hô hào để nó có thể đáp xuống đưa họ lên. Dù làm vậy thì sẽ biến mình trở thành tù binh, tuy nhiên thà thế còn hơn là chết trên biển.

Sau khi đưa tù binh mới "nhặt" được trở về đất liền, các phi công Ý đã đãi họ một bữa thật thịnh soạn ở sở chỉ huy, lại còn mời uống những loại rượu thượng hạng nhất nữa. Tuy nhiên, ngày hôm sau, Ted nghe được họ sắp bị bàn giao cho quân Đức để thẩm vấn nên đã lập tức cùng đồng đội nghĩ cách tẩu thoát. Kế hoạch của họ là cướp chiếc máy bay chuẩn bị đưa họ về Ý rồi lái nó về căn cứ ở Malta.

Thật trùng hợp, người phi công đã cứu Ted và đồng đội của ông hôm ấy cũng chính là người lái chiếc phi cơ để đưa họ đi. Hôm đó, trên máy bay còn có thêm một anh hạ sĩ Ý làm nhiệm vụ áp giải tù binh. Đúng như kế hoạch, Ted lao ra đấm vào người tiếp quản radio để cắt đứt liên lạc, một người khác vật anh hạ sĩ Ý ra giật lấy khẩu súng và dùng anh ta làm con tin để ép hai phi công kia làm theo ý của họ. Phi công phụ của chiếc máy bay toan rút khẩu tiểu liên cất cạnh cửa ra phản kháng nhưng đã bị cơ trưởng ngăn lại. Anh này sau đó chấp nhận làm theo lời của "tổ không tặc" và quay đầu máy bay về Malta.

Thế nhưng, vì đây là máy bay Ý cho nên vừa vào không phận của đảo chưa được bao lâu thì họ bị 3 chiếc Spitfire rượt đuổi. Ted và đồng đội của ông cố vẫy tất cả những gì màu trắng mà họ có thể tìm thấy để ra hiệu nhưng vẫn bị bắn như thường. Cuối cùng, tất cả đành hạ cánh xuống biền rồi trèo ra ngoài đứng trên cánh vẫy tay để quân Anh biết được họ đã đầu hàng.

Sau khi được đưa vào bờ bởi một chiếc tàu tuần tra, Ted cảm thấy vô cùng áy này vì dù sao những người phi công Ý kia cũng đã đối xử tốt với ông và đồng đội. Có lẽ, nhận ra điều này, người cơ trưởng kia đã lấy từ trong chiếc thủy phi cơ ra một chai rượu vang, mời họ uống rồi bảo:

"Có sao đâu, chiến tranh mà."

P/s: Tuy tạ nhưng anh Mì Ý được cái hiền lành, ngây thơ, trong sáng.

ý
Từ khóa: 

tạ

,

mỳ ý

,

pizza

,

bóp team

,

lịch sử