Là con gái có nên chủ động?

  1. Tình yêu

Anh ấy nói rằng có lẽ mình và anh không hợp, hãy là bạn, mặc dù bọn mình có suy nghĩ và nói chuyện khá hợp nhau, lần hẹn hò đầu tiên thì do còn ngượng ngùng nên không khí khá là gượng gạo. Sau lần đó thì hai người không liên lạc. Nhưng thực sự mình vẫn muốn cho 2 người cơ hội để anh ấy hiểu con người thật của mình hơn, mình có nên bắt đầu liên lạc lại với kiểu là “ hey, đi xem phim ko anh, với tâm thế là 2 người bạn nhé”, đại loại như vậy không? 
Thực sự thì cả hai cũng lớn tuổi rồi và mình cảm nhận anh ấy đúng là người mình tìm kiếm. Anh ấy gặp mình và có lẽ không thích bề ngoài, nhưng mấy tháng nay mình đã nỗ lực cải thiện và tốt lên rất nhiều. Mình khá ưa nhìn chứ không xấu đâu hihi. Chắc mọi người sẽ chửi mình ngốc, mình biết, nhưng mình không muốn mất cơ hội.
Từ khóa: 

tình yêu

Sao phải phân vân nhỉ, thời buổi này là thời nào mà còn tư tưởng trọng nam khinh nữ vậy. Đã gọi nam nữ bình quyền thì ai cũng có khả năng và cơ hội như nhau. Mà cơ hội thì chỉ có 1 lần thôi. Đừng để sau này tiếc nuối chỉ vì 1 chút ngại ngùng, thành kiến. Mạnh mẽ lên cô gái, hạnh phúc là của mình thì mình phải nắm lấy.
Bonus cho bài này nè:
Trả lời
Sao phải phân vân nhỉ, thời buổi này là thời nào mà còn tư tưởng trọng nam khinh nữ vậy. Đã gọi nam nữ bình quyền thì ai cũng có khả năng và cơ hội như nhau. Mà cơ hội thì chỉ có 1 lần thôi. Đừng để sau này tiếc nuối chỉ vì 1 chút ngại ngùng, thành kiến. Mạnh mẽ lên cô gái, hạnh phúc là của mình thì mình phải nắm lấy.
Bonus cho bài này nè:

Tôi vẫn nhớ trong giờ thể dục của năm đại học thứ nhất, cô giáo dạy thể dục của lớp chúng tôi có kể một câu chuyện vui, và qua đó cô nói: "Con gái tốt hơn hết là có thích đứa nào, cũng hãy bật đèn xanh cho đứa ấy, để cho nó có cảm giác được chinh phục mình, được theo đuổi mình. Giống như mình là đứa thả mồi, nhưng lại tự biến thành con mồi vậy."

Sở dĩ cô nói thế, bởi cô cho rằng con gái nên được trân trọng, và con trai thì vẫn luôn có bản tính thích chinh phục cố hữu. Bởi vậy, thứ gì mà người ta tự đi chinh phục được sẽ vẫn tốt hơn, đáng quý hơn so với thứ mà người ta tự dưng có.

Đối với tình yêu, hãy để con trai có cảm giác được theo đuổi, được săn đón bạn, thậm chí là cả cảm giác phải tranh giành với người khác mới có được. Và khi ấy, cảm giác chiến thắng mới khiến con trai tự hào hãnh diện, sẽ càng nâng niu bạn hơn.

Ngược lại, một khi bạn thích người ta mà để cho người ta biết quá rõ, người ta lại thường quay lưng với bạn. Chỉ đơn giản vì con trai không thích đạt được một cái gì đó quá dễ dàng, cuộc đi săn mà không tốn một mũi tên hay phát đạn nào, lại không phải là một cuộc đi săn lý thú nữa.

Suy cho cùng, không phải là con gái không nên chủ động tán tỉnh hay đi tìm tình yêu cho mình. Mà chẳng qua chỉ là, nếu có chủ động, hãy chủ động theo cách khéo léo một chút. Nếu muốn theo đuổi, cũng đừng tỏ quá rõ nỗi lòng của mình. Cho người ta biết mình thích người ta nhiều, người ta lại càng có cớ làm bạn phải đau lòng

Theo mình thì chủ động không có gì là xấu cả, chỉ cần cân nhắc một chút để đừng "quá lố" là ok rồi. Thật ra khi hai người có tiếp xúc xã giao rồi thì chuyện người này thích người kia là chuyện cả hai đều biết, hiểu ngầm cả. Nếu người đàn ông vì lí do gì đó mà chưa chủ động tiến tới, và bạn là phụ nữ mà bạn thích anh ta thì chủ động là chuyện tốt thôi.
“ hey, đi xem phim ko anh, với tâm thế là 2 người bạn nhé” Riêng trường hợp câu này thì mình nghĩ nói như vậy có hơi gượng một chút, về sau hoàn toàn không cần "tâm thế" này kia nghe nghiêm trọng quá. Câu đầu thì ok mà cũng không hẳn ổn, vì đó là câu hỏi yes/no trực tiếp. Thay vì hỏi "xem phim không anh?" thì có thể hỏi hoặc tìm hiểu xem bạn đó thích thể loại phim gì, rồi nhân dịp trò chuyện mà nói "À, hôm nay ngoài rạp có phim ABC thể loại XYZ nghe nói hay lắm, anh cùng em đi xem nhé?" Đó cũng là đề nghị nhưng người ta sẽ khó từ chối hơn một chút :D
Tóm lại phụ nữ chủ động hông có gì sai, chỉ cần biết cách thôi.

Không nhé! Vì:

  1. Bạn đã đổ người con trai rồi thì người con trai không có động lực chinh phục bạn nữa, dẫn tới việc anh ta không thể yêu bạn được, chỉ có thể lợi dụng để QHTD rồi ra đi thôi!
  2. Thật ra bạn đang muốn cho bản thân mình cơ hội còn anh ta thì không muốn cơ hội đó của bạn!
  3. Bạn nên thay đổi bản thân, trở nên nữ tính hơn, đừng đeo đuổi đàn ông nữa! Nếu không bạn sẽ khổ dài dài!😊 
Nên thả thính bật đèn xanh thôi, chứ không nên lộ liễu qúa(kiểu mặt dày - cách này chỉ dành cho con trai tán thôi)
Bạn có nick facebook anh ta thì cứ chat hay thỉnh thoảng thả tim các kiểu ở đó trước, với chăm post ảnh của mình nên, thấy anh ta có ý thích thích rùi thì mới rủ đi chơi bạn à
436DC1BD-580D-48AA-AC3F-94C7F6643D5D
Ủng hộ nhé