Làm bạn với người yêu cũ là dấu hiệu của bệnh tâm thần

  1. Phong cách sống

Đối với nhiều người, việc liên lạc và làm bạn với người yêu cũ chỉ là một mối quan hệ bạn bè bình thường, thế nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Sau khi chia tay mà còn "nhùng nhằng" với người cũ là dấu hiệu của bệnh "tâm thần".

Người yêu cũ và người yêu mới là hai phạm trù không bao giờ được tồn tại cùng nhau, nhất là khi bạn đang có ý định giữ liên lạc hoặc quay trở lại làm "bạn bè" với người cũ.

Chắc hẳn để đưa ra quyết định chia tay một mối tình chưa bao giờ là điều dễ dàng và có thể dứt khoát một sớm một chiều. Người ta vẫn thường hay đặt lên bàn cân so sánh người yêu hiện tại với mẫu hình lí tưởng của mình trước mỗi lần đắn đo, suy nghĩ đi tiếp hay dừng lại và có thực sự nuối tiếc mối tình này hay không. Nhưng rồi lựa chọn ra đi vẫn là quyết định cuối cùng thì không có lí do gì để "nhùng nhằng" với người cũ dù là trên cương vị bạn bè hay là mối quan hệ đặc biệt cần phải giữ liên lạc.

Gần đây, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences đã khiến nhiều người sửng sốt khi chỉ ra rằng: Nếu sau khi chia tay mà vẫn liên lạc hay làm bạn với người cũ thì chắc chắn rằng bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh "tâm thần".

Tại sao làm bạn với người yêu cũ là dấu hiệu của người mắc bệnh "tâm thần"?

Qua nghiên cứu các chuyên gia cho rằng làm bạn với người yêu cũ tức là bạn đang gián tiếp làm tổn thương người yêu hiện tại, hay nói cách khác là tạo nên một mối "hận thù" không đội trời chung giữa người cũ - người mới. Con gái dù cho có xởi lởi, vị tha đến đâu cũng không bao giờ tha thứ được cho một mối quan hệ "nhùng nhằng" với người yêu cũ của người yêu mới. Nếu như đã không có duyên đi tiếp với người cũ thì hẳn bạn đã thấy kết quả là hai người phải buông tay nhau rồi, hà cớ gì mà còn phải lưu luyến, cố gắng liên lạc khiến người mới tổn thương? Không liên lạc - không gặp gỡ - không quan tâm đến người cũ chính là một cách để bạn tôn trọng người yêu hiện tại và vun vén, gìn giữ cho hạnh phúc sau này.

Là một người hoàn toàn bình thường sẽ đủ tỉnh táo để nhìn ra điều không nên và nên làm sau khi chia tay mối tình cũ. Cứ cố đâm đầu vào làm bạn với người yêu cũ chỉ càng chứng tỏ bạn đang mắc phải bệnh "tâm thần" mà thôi. "Rượu mừng không muốn lại muốn uống rượu phạt", tình yêu hiện tại không muốn níu giữ, vun vén mà lại muốn nó đi theo vết xe đổ rồi trở thành mối tình cũ. Việc làm bạn với người cũ sẽ càng khiến cho bản thân cảm thấy "thèm thuồng", nhớ nhung hồi ức và đôi khi là phát điên khi thấy người ấy bắt đầu tương tư một ai không phải là mình. Điều đó cũng chính là một phần làm ảnh hưởng tới tâm lý và lâu dần sẽ trở thành dấu hiệu của bệnh "tâm thần".

CĐM: Đừng bao giờ tin câu "Anh với cô ấy chỉ làm bạn"

Một khi đã chia tay thì không có chuyện quay lại làm bạn bởi nếu ngay từ đầu hợp làm bạn thì đã chẳng đến với nhau. Nhiều người cứ cố níu kéo mối tình đã qua bằng cách "làm bạn lại từ đầu" với người cũ mà không hề hay biết rằng sau này sẽ khiến cả hai khó xử và chẳng thế quen người mới. Cái gì thuộc về quá khứ thì hãy chỉ nên để nó là hồi ức đẹp, đừng cố gắng "đào bới" hay lâu lâu lại ngồi hồi tưởng tiếc nuối, người thiệt nhất sẽ chỉ có mình bạn mà thôi!

Từ khóa: 

tình yêu

,

phong cách sống