Làm thế nào để cải thiện trí nhớ?

  1. Tâm lý học

  2. Sức khoẻ

Không hiểu sao mình chưa già mà đã quên trước quên sau. Vừa nhắc đến cái gì đó tự dưng 1 giây sau mình cũng quên ngay được. Nhiều lúc cảm thấy bực bội và bất lực lắm. Có cách nào để cải thiện trí nhớ không mọi người?

Từ khóa: 

cải thiện trí nhớ

,

tâm lý học

,

sức khoẻ

Mình không có phương pháp khoa học, nhưng mình cũng là ng quên trước quên sau. Giờ vẫn vậy chứ ko phải hết "bệnh". Nhưng lúc chưa đi làm là nặng nhất.

Đến lúc đi làm, sếp dặn làm gì thì ko đc phép quên. Nên mình phải tập nhớ. Cách đầu tiên là ghi chú và hẹn giờ trên điện thoại, sếp dặn, lưu vào điện thoại, đến giờ điện thoại kêu -> không bỏ lỡ. Sau đó là tập trung vào cái đã đc dặn dò, mình thấy tập trung để nhớ cái gì đó thì sẽ khó quên, ko phải kiểu mồm cứ lảm nhảm "chiều mai 2h họp ở Ủy ban" mà tập trung vào việc cuộc họp 2h chiều mai ở Ủy ban sẽ diễn ra, có các vấn đề gì đó cần thực hiện, giải quyết. Nhờ đó mà nhớ đc.

Dạo này nhiều việc dồn dập thì mình ghi chú luôn ra giấy 1 cái list các công việc (công trình) và dán lên ngang tầm mắt, lâu lâu liếc xem còn gì nữa không.

Nói chung, như trên nói, chưa hết bệnh, vẫn quên, nếu như nói qua và nó ko quan trọng giữa lúc mình đang xử lý nhiều vấn đề 1 lúc, thì 90% nhắc lại mới nhớ ra là mình quên, nhưng những cái quan trọng, chủ yếu thì mình làm như trên nên ko đến nỗi lỡ việc của sếp :)))

Trả lời

Mình không có phương pháp khoa học, nhưng mình cũng là ng quên trước quên sau. Giờ vẫn vậy chứ ko phải hết "bệnh". Nhưng lúc chưa đi làm là nặng nhất.

Đến lúc đi làm, sếp dặn làm gì thì ko đc phép quên. Nên mình phải tập nhớ. Cách đầu tiên là ghi chú và hẹn giờ trên điện thoại, sếp dặn, lưu vào điện thoại, đến giờ điện thoại kêu -> không bỏ lỡ. Sau đó là tập trung vào cái đã đc dặn dò, mình thấy tập trung để nhớ cái gì đó thì sẽ khó quên, ko phải kiểu mồm cứ lảm nhảm "chiều mai 2h họp ở Ủy ban" mà tập trung vào việc cuộc họp 2h chiều mai ở Ủy ban sẽ diễn ra, có các vấn đề gì đó cần thực hiện, giải quyết. Nhờ đó mà nhớ đc.

Dạo này nhiều việc dồn dập thì mình ghi chú luôn ra giấy 1 cái list các công việc (công trình) và dán lên ngang tầm mắt, lâu lâu liếc xem còn gì nữa không.

Nói chung, như trên nói, chưa hết bệnh, vẫn quên, nếu như nói qua và nó ko quan trọng giữa lúc mình đang xử lý nhiều vấn đề 1 lúc, thì 90% nhắc lại mới nhớ ra là mình quên, nhưng những cái quan trọng, chủ yếu thì mình làm như trên nên ko đến nỗi lỡ việc của sếp :)))