Muốn tổ chức một sự kiện thu hút được nhiều người tham dự thì đòi hỏi sự sáng tạo trong cả ý tưởng lẫn hành động. Tuy nhiên lập một kế hoạch trước khi lên các ý tưởng sáng tạo là một điều vô cùng quan trọng.
Vậy mọi người cho em hỏi muốn tổ chức một sự kiện thành công, thì em nên lên kế hoạch như thế nào và cần lưu ý những vấn đề gì khi tổ chức một sự kiện ạ?
Em cảm ơn ạ.
Chào bạn!
Mình nghĩ trước tiên bạn nên đặt mục tiêu cụ thể. Kế hoạch và ngân sách là những căn cứ để chúng ta đánh giá hiệu quả công việc. Lĩnh vực tổ chức sự kiện thường không được chú trọng và đầu tư đúng mức, vì thế khó mà “cân đo” được những kết quả mà hoạt động này mang lại cho danh tiếng của công ty, nếu không đặt ra trước những mục tiêu cần hướng đến. Đặt ra mục tiêu cho hoạt động tổ chức sự kiện là một công việc không hề đơn giản nhưng rất cần thiết, vì chúng ta cần phải đánh giá được hiệu quả công việc sắp tiến hành.
Và một điều nữa, nhân lực là yếu tố quan trọng. Nếu như các sự kiện thương mại là phương tiện quảng bá trực tiếp, thì yếu tố để đạt được mục tiêu quảng bá chính là chủ thể tham gia ở cả hai phía: người được truyền tải và người thực hiện việc truyền tải thông tin. Thành công sẽ nằm ở việc xác định đúng đối tượng khách hàng và thuyết phục họ hưởng ứng bạn trong sự kiện thương mại đó. Đồng thời, việc tuyển chọn, huấn luyện và tạo động lực tốt cho đội ngũ nhân viên để có thể giao tiếp với đối tượng khách hàng mục tiêu này cũng không kém phần quan trọng.