Trong quá trình làm business plan thường bạn sẽ gặp phải bài toàn ước lượng market size của thị trường bạn đang target, bạn làm cách nào để giải quyết bài toán này?
Trong quá trình làm business plan thường bạn sẽ gặp phải bài toàn ước lượng market size của thị trường bạn đang target, bạn làm cách nào để giải quyết bài toán này?
Để có thể estimate được market size của thị trường thì thường mình có mấy cách benchmark như sau:
--> Nếu làm business plan, thì sau khi ước lượng được số lượng khách hàng mục tiêu của toàn bộ thị trường , bạn phải xác định được tỷ lệ thâm nhập của bạn khoảng bao nhiêu %. Sau đó sẽ xác định tiếp được market volume của bạn là bao nhiêu (market volume = số lượng khách hàng mục tiêu x % thâm nhập b xác định)
Nếu bạn muốn tính tiếp market value thì market value = volume của sp bạn x trung bình giá trị của 1 khách hàng)
2. Xuất phát từ việc benchmark/ so sánh với 1 thị trường tương đương đã có market size & số rõ ràng:
Thường khi mình estimate market size mình sẽ áp dụng nhiều cách gộp lại; để so sánh và đối chiếu xem góc nhìn cua mình có hợp lý ko. 2 cách mình thường dùng nhất là cách m note ở trên.
Để có thể estimate được market size của thị trường thì thường mình có mấy cách benchmark như sau:
--> Nếu làm business plan, thì sau khi ước lượng được số lượng khách hàng mục tiêu của toàn bộ thị trường , bạn phải xác định được tỷ lệ thâm nhập của bạn khoảng bao nhiêu %. Sau đó sẽ xác định tiếp được market volume của bạn là bao nhiêu (market volume = số lượng khách hàng mục tiêu x % thâm nhập b xác định)
Nếu bạn muốn tính tiếp market value thì market value = volume của sp bạn x trung bình giá trị của 1 khách hàng)
2. Xuất phát từ việc benchmark/ so sánh với 1 thị trường tương đương đã có market size & số rõ ràng:
Thường khi mình estimate market size mình sẽ áp dụng nhiều cách gộp lại; để so sánh và đối chiếu xem góc nhìn cua mình có hợp lý ko. 2 cách mình thường dùng nhất là cách m note ở trên.