Lấp Đầy Trống Rỗng: Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu

  1. Sức khoẻ

  2. Sách

  3. Tâm lý học

  4. Noron

Vào tháng mười này, Sách Thiện Tri thức trân trọng gửi đến các bạn độc giả Noronion tựa sách mới nhất mang tên Lấp Đầy Trống Rỗng – Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu đến từ tác giả Jonice Webb.

https://cdn.noron.vn/2021/10/09/100712378001258-1633765830_1024.jpg
Tên sách: Lấp Đầy Trống Rỗng - Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu
Tác giả: Jonice Webb
Chuyển ngữ: Việt Tú
Khổ sách: 15 x 24 (cm)
Số trang: 336 (trang)

Chữa lành tổn thương cảm xúc thời thơ ấu là gì?

Hơn cả một cuốn sách, Lấp Đầy Trống Rỗng - Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu mang lại cho bạn những giá trị:

  • Chữa lành tổn thương cảm xúc thời thơ ấu là việc lấp đầy những trống rỗng, những cô đơn và lạc lõng, xoa dịu bớt những cáu giận với bản thân một cách vô lý.

  • Giảm bớt trách móc và biết cách chăm sóc bản thân một cách tốt hơn.

  • Nhận biết các vấn đề tâm lý của bản thân, chấp nhận chúng.

  • Tìm ra nguyên nhân xuất phát từ thời thơ ấu của mỗi người.

  • Giải quyết vấn đề bằng cách khơi gợi các cảm xúc nguyên thủy của con người, để cảm xúc thực hiện đúng chức năng như chúng vốn có.

Sách dành cho ai?

  • Những người đang cảm thấy mình trống rỗng; có một cuộc sống bình thường nhưng vẫn thấy cô đơn và lạc lõng trong xã hội, luôn cảm thấy tức giận, tự đánh giá thấp bản thân... Có thể bạn đang gặp Thiếu Hụt Cảm Xúc Thời Thơ Ấu và cuốn sách này có thể là câu trả lời.

  • Những người đang, và sẽ là các bậc cha mẹ; để có thể tránh việc con cái mình gặp phải vấn đề thiếu hụt cảm xúc.

  • Những người đang hoạt động trong lĩnh vực tâm lý như bác sĩ tâm lý, nhà trị liệu tâm lý.

Tác giả JONICE WEBB

Tiến sĩ Tâm lý học, diễn giả, một tác giả nổi tiếng. Tiến sĩ Webb viết cuốn sách đầu tiên của mình, cuốn Lấp Đầy Trống Rỗng - Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu và sau đó cuốn sách nhanh chóng được công nhận là một tác phẩm hàng đầu về đề tài Cha mẹ thiếu quan tâm tới cảm xúc thời thơ ấu của con cái (CEN - Childhood Emotional Neglect). Cô đã sáng lập ra chương trình "Vượt qua Tổn thương tâm lý do bị thiếu hụt sự quan tâm cảm xúc" đầu tiên và duy nhất cho tới hiện nay. Hiện cô đang điều hành một phòng trị liệu tâm lý tại Lexington, Massachussets, Mỹ.

Nhận xét từ các chuyên gia

Đọc sách Lấp Đầy Trống Rỗng - Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu của Tiến sĩ Webb ngay lập tức ảnh hưởng đến công việc của tôi, bởi tôi là bác sĩ tâm lý học trẻ em và vị thành niên. Ý tưởng của cô ấy về việc trẻ bị bỏ mặc tình cảm và vô số tác động của nó đối với đứa trẻ đang phát triển là vô cùng quý giá và tôi chưa thấy ở đâu khác. Tiến sĩ Webb cung cấp các công cụ để các bác sĩ lâm sàng (như tôi) có thể xác định các kiểu bỏ bê tình cảm có thể xảy ra trong các gia đình mà họ đang chăm sóc. Quan trọng hơn, Lấp Đầy Trống Rỗng - Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu cung cấp các hướng dẫn thực tế của bác sĩ lâm sàng để giúp các bậc cha mẹ trẻ em và thanh thiếu niên ngừng dứt vòng xoáy của việc bỏ mặc cảm xúc.

Stephanie M. Kriesberg

Bác sĩ tâm lý/Nhà tâm lý trẻ em và vị thành niên, Lexington, MA

Theo một cách hấp dẫn và rõ ràng, Lấp Đầy Trống Rỗng - Chữa Lành Tổn Thương Cảm Xúc Thời Thơ Ấu thắp lên một ánh sáng soi tỏ những dư chấn tình cảm từ thời thơ ấu truyền lại cho chúng ta từ cha mẹ. Nó giúp làm rõ cách nuôi dạy con cái mà chúng ta nhận được khi còn nhỏ ảnh hưởng đến chúng ta về mặt tình cảm và xã hội khi trưởng thành như thế nào. Tiến sĩ Webb nói chuyện trực tiếp với chúng ta, giúp chúng ta xác định rào cản cảm xúc và cung cấp một con đường vượt qua những rào cản này, bằng một giọng văn ấm áp và đồng cảm sâu sắc.

Jeffrey Pickar, Tiến sĩ

Giảng viên tâm lý lâm sàng, Khoa tâm thầnTrường Đại học Y Harvard

Đặt mua sách tại đây
Từ khóa: 

sách thiện tri thức

,

lấp đầy trống rỗng

,

jonice webb

,

tâm lý học

,

noron

,

sức khoẻ

,

sách

,

tâm lý học

,

noron

Chúc Sách Thiện Tri Thức lan tỏa tác phẩm này đến được với nhiều độc giả nhé :)

Trả lời

Chúc Sách Thiện Tri Thức lan tỏa tác phẩm này đến được với nhiều độc giả nhé :)

Để ý một thời gian, Liên thấy rất thích dòng sách của Thiện Tri Thức. Trước từng mua cuốn "Chữa lành bằng năng lượng" giờ sẽ mua thêm cuốn này nữa.