Marketer giữ chân người dùng như thế nào?

  1. Marketing

Từ khóa: 

marketer

,

nguoi_dung

,

marketing

Phát triển một chiến lược tiếp thị thường tuân theo một phác thảo các bước để đạt được mục tiêu. Giữ chân có nghĩa là: Một khi ai đó trở thành khách hàng, doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng để họ quay lại và có thể giới thiệu công ty với bạn bè và gia đình.

Kế hoạch tiếp thị tổng hợp các ý tưởng cho những gì một công ty muốn đạt được và chiến lược tiếp thị tạo nên các thành phần của kế hoạch và đưa nó vào hành động. Kế hoạch tiếp thị trình bày chi tiết các chiến lược cụ thể để đạt được mục tiêu của công ty và chứa thời gian biểu về thời điểm thực hiện các chiến lược tiếp thị nhất định và nêu chi tiết về hậu cần của các chiến dịch tiếp thị.

Các chiến lược tiếp thị thông báo cho kế hoạch tiếp thị và thường có tuổi thọ dài hơn vì chúng chứa các đề xuất giá trị và động lực thương hiệu không thay đổi nhiều theo thời gian. Các chiến lược bao gồm một loạt các phương tiện và địa điểm nơi doanh nghiệp có thể tìm thấy những người mà doanh nghiệp thu hút và xác định cách doanh nghiệp có thể chuyển đổi người đó thành khách hàng.

- Tận dụng mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp nhiều cách hấp dẫn để kết nối với khách hàng. Doanh nghiệp có thể đăng ảnh hoặc video về sản phẩm của mình hoặc giao tiếp thông qua nhận xét hoặc tin nhắn. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một môi trường nơi khách hàng có thể tìm hiểu về doanh nghiệp hoặc ngành của doanh nghiệp đó. Tương tác với khách hàng xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và nâng cao dịch vụ khách hàng.

- Bắt đầu một blog

Blog cung cấp nội dung trên trang web hoặc trang sản phẩm giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ. Blog có thể được cập nhật hàng ngày hoặc hàng tuần, tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lược và các bài đăng lý tưởng là tạo ra giá trị và xây dựng uy quyền. Một số công ty có thể giới thiệu những người viết blog của khách, những người xác nhận giá trị hoặc giáo dục khách hàng. Chia sẻ các bài đăng trên blog trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc các cửa hàng tương tự sẽ mở rộng đối tượng và cơ sở khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Thực hành tâm lý học của Tiến sĩ Parker có kế hoạch thực hiện một kỹ thuật trị liệu mới. Bác sĩ muốn khách hàng của mình hiểu cách hoạt động của nó, vì vậy cô ấy bắt đầu một bài đăng blog hàng tuần trình bày chi tiết về kỹ thuật này. Mỗi tháng một lần, Tiến sĩ Parker giới thiệu các bài đăng của các nhà tâm lý học nổi tiếng về các quan điểm khác nhau và sự tương tác của người đọc.

- Tối ưu hóa tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Từ khóa hoặc cụm từ được nhập vào công cụ tìm kiếm để định vị một chủ đề cụ thể hoặc trả lời một truy vấn. Trình duyệt web được thiết kế để tìm kiếm các từ khóa hoặc cụm từ đó trên các trang web hoặc bài báo và hiển thị kết quả cho người dùng. SEO hiệu quả không chỉ có thể đưa công ty lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm mà nó còn là một cách mạnh mẽ để phân khúc và khách hàng mục tiêu. Mặc dù các từ khóa và cụm từ có giá trị, nhưng các công ty cũng phải tạo ra nội dung hấp dẫn mang lại giá trị.

Ví dụ: Một công ty bán đồ thể thao đang có chương trình giảm giá xe đạp và tạo nội dung về việc bán hàng này bằng các từ khóa cụ thể. Công ty nghiên cứu các từ khóa và cụm từ liên quan đến xe đạp và chọn những từ khóa và cụm từ phổ biến nhất để sử dụng trong toàn bộ nội dung của mình.

- Hợp tác với những influence

Những người có ảnh hưởng chủ yếu là những người trên mạng xã hội, những người đã có được lượng người theo dõi hoặc khán giả mà họ thu hút. Các công ty có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với mục tiêu hoặc chiến lược kinh doanh. Những người có ảnh hưởng có thể quảng cáo một sản phẩm bằng cách sử dụng, mặc nó hoặc bằng cách nói với những người theo dõi của họ về sản phẩm đó. Nếu các sản phẩm và hệ thống bán hàng của công ty có sẵn, những người có ảnh hưởng có thể giúp tạo ra giá trị thông qua trải nghiệm trực tiếp để tác động đến việc mua hàng. Những người có ảnh hưởng phù hợp với thị trường ngách của công ty có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ: Một công ty sản xuất giày đi bộ đường dài theo dõi một người nổi tiếng trên nền tảng truyền thông xã hội. Người này có nhiều người theo dõi và chia sẻ ảnh cũng như bài đăng về nhiều nơi cô ấy đi bộ đường dài. Công ty tiếp cận người có ảnh hưởng và họ thực hiện một thỏa thuận trong đó người có ảnh hưởng sẽ nhận được một đôi ủng miễn phí theo mọi phong cách công ty tạo ra nếu cô ấy đồng ý đi giày và nói về chúng trong các bài đăng của mình. Cô ấy gắn thẻ tài khoản mạng xã hội của công ty và giới thiệu đôi giày này cho những người theo dõi cô ấy. Công ty hiện tăng số lượng người theo dõi và có thể tự hào về trải nghiệm đầu tiên tích cực của người có ảnh hưởng.

- Xây dựng danh sách khách hàng và thực hiện marketing qua email

Xây dựng một danh sách gửi thư có thể giúp một doanh nghiệp cung cấp các ưu đãi cho khách hàng của mình hoặc khuyến khích họ quay trở lại. Tiếp thị qua email giúp công ty đứng trước khách hàng trong khi công ty có thể phân đoạn danh sách để nhắm mục tiêu các khách hàng cụ thể. Nếu một công ty sản xuất đồ thể thao đang tung ra những đôi giày trượt trong dòng mới nhất, thì công ty đó có thể phân chia danh sách khách hàng tiềm năng của mình để nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học nhất định, chẳng hạn như những người từ 18 đến 24 tuổi.

Việc tự động hóa email có nghĩa là bạn có thể kết nối với khách hàng ngay lập tức thông qua các tin nhắn được cá nhân hóa và cung cấp cho họ thứ gì đó phù hợp với thời gian của họ. Danh sách gửi thư thông báo cho khách hàng về các đợt bán hàng hoặc khuyến mại, chia sẻ mẹo sử dụng sản phẩm hoặc cung cấp kiến ​​thức về ngành của sản phẩm đó.

Ví dụ: Có thể thuyết phục khách hàng đăng ký nhận bản tin bằng cách đưa ra đề xuất giá trị:

  • Nhận báo cáo miễn phí của tôi
  • Đăng ký và nhận ebook của chúng tôi
  • Đăng ký để nhận phiếu giảm giá 20%
Trả lời

Phát triển một chiến lược tiếp thị thường tuân theo một phác thảo các bước để đạt được mục tiêu. Giữ chân có nghĩa là: Một khi ai đó trở thành khách hàng, doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc làm hài lòng khách hàng để họ quay lại và có thể giới thiệu công ty với bạn bè và gia đình.

Kế hoạch tiếp thị tổng hợp các ý tưởng cho những gì một công ty muốn đạt được và chiến lược tiếp thị tạo nên các thành phần của kế hoạch và đưa nó vào hành động. Kế hoạch tiếp thị trình bày chi tiết các chiến lược cụ thể để đạt được mục tiêu của công ty và chứa thời gian biểu về thời điểm thực hiện các chiến lược tiếp thị nhất định và nêu chi tiết về hậu cần của các chiến dịch tiếp thị.

Các chiến lược tiếp thị thông báo cho kế hoạch tiếp thị và thường có tuổi thọ dài hơn vì chúng chứa các đề xuất giá trị và động lực thương hiệu không thay đổi nhiều theo thời gian. Các chiến lược bao gồm một loạt các phương tiện và địa điểm nơi doanh nghiệp có thể tìm thấy những người mà doanh nghiệp thu hút và xác định cách doanh nghiệp có thể chuyển đổi người đó thành khách hàng.

- Tận dụng mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp nhiều cách hấp dẫn để kết nối với khách hàng. Doanh nghiệp có thể đăng ảnh hoặc video về sản phẩm của mình hoặc giao tiếp thông qua nhận xét hoặc tin nhắn. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một môi trường nơi khách hàng có thể tìm hiểu về doanh nghiệp hoặc ngành của doanh nghiệp đó. Tương tác với khách hàng xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và nâng cao dịch vụ khách hàng.

- Bắt đầu một blog

Blog cung cấp nội dung trên trang web hoặc trang sản phẩm giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ. Blog có thể được cập nhật hàng ngày hoặc hàng tuần, tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lược và các bài đăng lý tưởng là tạo ra giá trị và xây dựng uy quyền. Một số công ty có thể giới thiệu những người viết blog của khách, những người xác nhận giá trị hoặc giáo dục khách hàng. Chia sẻ các bài đăng trên blog trên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc các cửa hàng tương tự sẽ mở rộng đối tượng và cơ sở khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Thực hành tâm lý học của Tiến sĩ Parker có kế hoạch thực hiện một kỹ thuật trị liệu mới. Bác sĩ muốn khách hàng của mình hiểu cách hoạt động của nó, vì vậy cô ấy bắt đầu một bài đăng blog hàng tuần trình bày chi tiết về kỹ thuật này. Mỗi tháng một lần, Tiến sĩ Parker giới thiệu các bài đăng của các nhà tâm lý học nổi tiếng về các quan điểm khác nhau và sự tương tác của người đọc.

- Tối ưu hóa tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Từ khóa hoặc cụm từ được nhập vào công cụ tìm kiếm để định vị một chủ đề cụ thể hoặc trả lời một truy vấn. Trình duyệt web được thiết kế để tìm kiếm các từ khóa hoặc cụm từ đó trên các trang web hoặc bài báo và hiển thị kết quả cho người dùng. SEO hiệu quả không chỉ có thể đưa công ty lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm mà nó còn là một cách mạnh mẽ để phân khúc và khách hàng mục tiêu. Mặc dù các từ khóa và cụm từ có giá trị, nhưng các công ty cũng phải tạo ra nội dung hấp dẫn mang lại giá trị.

Ví dụ: Một công ty bán đồ thể thao đang có chương trình giảm giá xe đạp và tạo nội dung về việc bán hàng này bằng các từ khóa cụ thể. Công ty nghiên cứu các từ khóa và cụm từ liên quan đến xe đạp và chọn những từ khóa và cụm từ phổ biến nhất để sử dụng trong toàn bộ nội dung của mình.

- Hợp tác với những influence

Những người có ảnh hưởng chủ yếu là những người trên mạng xã hội, những người đã có được lượng người theo dõi hoặc khán giả mà họ thu hút. Các công ty có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng phù hợp với mục tiêu hoặc chiến lược kinh doanh. Những người có ảnh hưởng có thể quảng cáo một sản phẩm bằng cách sử dụng, mặc nó hoặc bằng cách nói với những người theo dõi của họ về sản phẩm đó. Nếu các sản phẩm và hệ thống bán hàng của công ty có sẵn, những người có ảnh hưởng có thể giúp tạo ra giá trị thông qua trải nghiệm trực tiếp để tác động đến việc mua hàng. Những người có ảnh hưởng phù hợp với thị trường ngách của công ty có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ: Một công ty sản xuất giày đi bộ đường dài theo dõi một người nổi tiếng trên nền tảng truyền thông xã hội. Người này có nhiều người theo dõi và chia sẻ ảnh cũng như bài đăng về nhiều nơi cô ấy đi bộ đường dài. Công ty tiếp cận người có ảnh hưởng và họ thực hiện một thỏa thuận trong đó người có ảnh hưởng sẽ nhận được một đôi ủng miễn phí theo mọi phong cách công ty tạo ra nếu cô ấy đồng ý đi giày và nói về chúng trong các bài đăng của mình. Cô ấy gắn thẻ tài khoản mạng xã hội của công ty và giới thiệu đôi giày này cho những người theo dõi cô ấy. Công ty hiện tăng số lượng người theo dõi và có thể tự hào về trải nghiệm đầu tiên tích cực của người có ảnh hưởng.

- Xây dựng danh sách khách hàng và thực hiện marketing qua email

Xây dựng một danh sách gửi thư có thể giúp một doanh nghiệp cung cấp các ưu đãi cho khách hàng của mình hoặc khuyến khích họ quay trở lại. Tiếp thị qua email giúp công ty đứng trước khách hàng trong khi công ty có thể phân đoạn danh sách để nhắm mục tiêu các khách hàng cụ thể. Nếu một công ty sản xuất đồ thể thao đang tung ra những đôi giày trượt trong dòng mới nhất, thì công ty đó có thể phân chia danh sách khách hàng tiềm năng của mình để nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học nhất định, chẳng hạn như những người từ 18 đến 24 tuổi.

Việc tự động hóa email có nghĩa là bạn có thể kết nối với khách hàng ngay lập tức thông qua các tin nhắn được cá nhân hóa và cung cấp cho họ thứ gì đó phù hợp với thời gian của họ. Danh sách gửi thư thông báo cho khách hàng về các đợt bán hàng hoặc khuyến mại, chia sẻ mẹo sử dụng sản phẩm hoặc cung cấp kiến ​​thức về ngành của sản phẩm đó.

Ví dụ: Có thể thuyết phục khách hàng đăng ký nhận bản tin bằng cách đưa ra đề xuất giá trị:

  • Nhận báo cáo miễn phí của tôi
  • Đăng ký và nhận ebook của chúng tôi
  • Đăng ký để nhận phiếu giảm giá 20%

Không rõ bạn nói về lĩnh vực nào nhưng mà nhìn chung thì muốn giữ chân được người dùng vào thương hiệu của mình thì hãy cố gắng làm hài lòng khách hàng, chọ họ cảm giác họ được chăm sóc và quan trọng nhất là hãy thực hiện mọi thứ để thể hiện sứ mệnh của thương hiệu bạn.