May mắn không tự dưng xuất hiện, nhưng  bạn hoàn toàn có thể tạo ra nó

  1. Tâm lý học


Có một câu nói rất hay thế này

“Không có điều gì là tự nhiên xảy đến.” - ( Ben Stein.)

May mắn hay đen đủi là do bạn quyết định. Cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn. Khi gặp thất bại trong công việc, trong chuyện tình cảm, chúng ta dễ dàng đổ tại “số”. Thế số là gì? Là số trời, là số phận hay là số má?

Số gì thì số cũng đều do chính bạn làm nên. Thầy bói có chuẩn tới đâu, cao siêu thế nào cũng chỉ vẽ ra khung xương cho cuộc đời bạn. Còn thích đắp thịt chỗ nào nhiều chỗ nào ít là do bạn quyết định

Một năm 12 tháng tháng nào có hạn, tháng nào nhiều tiền, tháng nào tình duyên trắc trở, cũng chỉ là định nghĩa chung chung. Đời mình mà, chi tiết thế nào, câu chuyện ra sao chỉ mỗi bạn biết.

Nếu bạn chỉ nghĩ về những điều tiêu cực thì tự khắc chúng sẽ tới vây quanh bạn. Nếu bạn lười biếng chẳng chịu cố gắng thì sao đòi hỏi được quả ngọt thành công. Muốn đẹp như mấy cô fitness người mẫu mà cứ ườn người ở nhà thì có mà nằm mơ. Muốn ghi bàn thắng, muốn lập công lớn thì anh phải luyện tập hàng nghìn lần, trải qua chấn thương, chịu đựng được những tiếng chê bai khi thụt lùi, chấp nhận sự quay lưng của người hâm mộ nếu nhỡ may phạm lỗi.

Khi thất bại bạn hãy cố gắng đứng lên! Sao cứ nghĩ trong đầu mình là đứa đen đủi? Sao cứ vội trách móc bản thân dằn vặt thậm chí đổ lỗi cho người khác. Bạn nên nhớ chẳng ai thành công chưa một lần vấp ngã! Không cần vội vã mà làm gì. Cứ bước chậm thôi nhưng thật chắc.

Cuộc sống oái oăm vậy đấy! Nhiều lúc dở khóc dở cười mà chẳng biết làm sao. Nhưng đời mình thì mình phải quyết. Tương lai bản thân sao lại để nó xoay vần theo lời một người xa lạ. Cũng đừng vin cớ tôi không may mắn, tôi đen đủi để ngụy biện cho bất cứ chuyện gì.

Nhớ một điều giùm tôi:

“May mắn không tự dưng xuất hiên, nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra nó”.

Nguồn: ST

Từ khóa: 

may mắn

,

tâm lý học