Mình hay suy nghĩ lại lời chỉ trích dù đã qua thời gian rất lâu nhưng vẫn thấy áp lực sợ và trì hoãn công việc. Có phải mình nhạy cảm không Làm sao mình vượt qua được?

  1. Tâm lý học

Điều này khiến mỗi lần mình phải làm việc là mình thấy ăp lực vì mình sợ và suy diễn mình làm không đủ giỏi và sợ bị người khác chỉ trích. Mình đã cố nghĩ đến những việc tích cực nhưng đôi khi những cái sự suy diễn lại lặp lại trong đầu mình và mình bắt đầu thấy xấu hổ 😞
Từ khóa: 

tâm lý học

Mình mời bạn lắng nghe giải đáp từ chuyên gia Thu Dung nhé (phút 41:12), chúc bạn tự tin và gặt hái nhiều thành công trong tương lai:

Trả lời

Mình mời bạn lắng nghe giải đáp từ chuyên gia Thu Dung nhé (phút 41:12), chúc bạn tự tin và gặt hái nhiều thành công trong tương lai:

Mình cũng hay suy nghĩ tiêu cực lắm. Kiểu như mỗi lần bị mắng hay chỉ trích là mình sẽ nhớ mãi, và kiểu nghĩ rằng bản thân thật là thất bại ấy. Như là mọi người làm được mà tại sao mình lại không làm được. Thì mình hay tìm đến mấy thứ khiến mình vui thôi, chỉ là giải tỏa cảm xúc nhất thời lúc đó, chứ suy nghĩ thì mình vẫn cứ tiếp tục suy nghĩ. Mình có theo idol được một thời gian rồi, và xem content idol là mình cười, thứ duy nhất khiến mình có thể cười thoải mái. Ừm bạn nghĩ xem bạn thích cái j ấy, sau đó hãy cho bản thân một thời gian thoải mái và làm việc bạn thích, bởi vì có khi việc bạn thích là thứ bạn giỏi nhất đó

Hãy sống với nó bạn ạ.
Ok tôi sợ đấy, nhận diện sợ hãi và hiểu nó. Sau đó bạn sẽ thấy bạn sống hòa bình với nó.
Và luôn tâm niệm bạn đã và đang rất cố gắng.

mình giống bạn cũng hay bị suy nghĩ về những nhận xét tiêu cực lắm. Những lúc như thế mình thường nạp lại năng lượng bằng cách đọc những cuốn sách hay để được thư giãn và truyền cảm hứng đó bạn. Bạn có thích đọc sách không?