Mình nên chia tay hay ở lại, đâu mới là quyết định sáng suốt?

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

Mình và cô ấy đã yêu nhau được 3 năm. Dạo gần đây mình có dấu hiệu chán yêu rồi, vì nhiều lý do nhưng không có 1 lý do nào cho thấy cô ấy không đủ tốt cả. Cô ấy rất tuyệt, về tính cách, chúng mình nch rất hợp nhưng mình lại cảm thấy không còn yêu như lúc đầu nữa và mình đang nghĩ rằng việc chia tay sẽ tốt hơn cho cả hai, cô ấy sẽ tìm được 1 người yêu cô ấy nhiều hơn mình. Mình ít nói chuyện, qua lại hơn. Cô ấy cũng đã biết nhưng hiện tại mình đang chưa đưa ra câu trả lời cho cuộc tình này, chia tay vì chán rồi hay ở lại vì mình tin rằng sẽ không có người nào tốt hơn cô ấy?

Từ khóa: 

chia tay

,

ở lại

,

quyết định

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Bạn đã xác định vấn đề thực sự nằm ở đâu chưa? Rất nhiều người trong những mối quan hệ tồi tệ nhận thấy mình đang phải tranh cãi vì những thứ tưởng chừng vô hại và ngu ngốc nhưng không hề đơn giản như vậy. Thực ra mọi người không chỉ phát cáu vì mỗi cái chuyện cỏn con, mà đó là sự bất mãn về một loạt những điều tồi tệ khác. Những điều mà các bạn chẳng hề nhắc đến khi cãi nhau về nó. Những điều bullshit chỉ là cái cớ để các bạn trút giận lẫn nhau thôi. 

Trả lời

Bạn đã xác định vấn đề thực sự nằm ở đâu chưa? Rất nhiều người trong những mối quan hệ tồi tệ nhận thấy mình đang phải tranh cãi vì những thứ tưởng chừng vô hại và ngu ngốc nhưng không hề đơn giản như vậy. Thực ra mọi người không chỉ phát cáu vì mỗi cái chuyện cỏn con, mà đó là sự bất mãn về một loạt những điều tồi tệ khác. Những điều mà các bạn chẳng hề nhắc đến khi cãi nhau về nó. Những điều bullshit chỉ là cái cớ để các bạn trút giận lẫn nhau thôi. 

Với tôi thì chia tay chỉ đơn giản là sự kết thúc về mặt thực tế thôi nhưng về mặt cảm xúc thì không dễ như vậy. Đố có ai biết yêu mà chia tay lại không buồn, không đau đấy, sẽ đớn đau, nhớ nhau. Kể cả guồng quay cuộc sống có cuốn bạn đến đâu thì chỉ cần chạm nhau một ánh mắt thôi, mọi kí ức sẽ lập tức hiện ra và cảm xúc của bạn có thể thay đổi 360 độ. 

Cá nhân mình nghĩ, đây là một câu chuyện rất dễ gặp, bằng chứng là mình thấy mấy đứa bạn của mình cũng gặp trường hợp tương tự. 

Mỗi người có nhận định riêng về tình yêu. Có đứa thì bảo yêu chán thì thôi, nên ngừng, đừng dây dưa nữa, chỉ mệt cho cả hai đứa mà thôi. Có đứa thì bảo, bởi vì anh ấy là người tốt, nên mình đang cân nhắc và nó chắc chắn rằng, nếu chia tay, cả hai sẽ dằn vặt một thời gian dài. Nó sợ cảm giác đấy và không dám chia tay, mặc dù có vẻ chán nhau, những dòng tin nhắn thì nhạt dần rồi.

Mình không nhận bản thân là người có kinh nghiệm tình trường tốt, nhưng có một lời tâm sự mà mình nghe từ bạn mình như thế này. Anh và cô ấy đã bên nhau suốt 3 năm, và 3 năm là thời gian rất dài, đủ để 2 người dần chán nhau, tình cảm thì phai dần...Nhưng mấu chốt là, anh ấy rất tốt, tốt đến nỗi, cô bạn mình tin rằng, không bao giờ có người thứ 2. Mọi người khuyên cô ấy chia tay, nhưng cô ấy đã nói rằng, đó chỉ là thử thách tình yêu của chúng tao mà thôi. Yêu ai mà chẳng chán, đây còn là 3 năm, chán là điều bình thường...Quan trọng là chúng tao tôn trọng nhau, yêu thương nhau, và luôn chân thành với nhau...Và cô ấy nghĩ rằng, nếu vượt qua giai đoạn này, cả hai sẽ ngày càng hạnh phúc và mặn nồng hơn. Mình nghĩ đó là cách suy nghĩ hay đó chứ, một kiểu suy nghĩ sâu sắc mà mình nghĩ người như nó không thể nghĩ đến.

Nhưng, chung quy lại thì quyết định vẫn ở bạn mà. Như mình đã nói từ đầu, mỗi người có quan điểm khác nhau về tình yêu. Mình chỉ muốn nói là, trước khi ra quyết đinh, hãy cân nhắc tình cảm, lắng nghe thật kĩ con tim mình nhé.

Mình nghĩ rằng bạn nên ở lại, bạn không biết rằng khi bạn đánh mất một người thực sự yêu mình nó mang lại cảm giác hối tiếc đến thế nào đâu. Hãy thỏa hiệp với cô ấy xem mình và cô ấy đang có những xung đột gì, chán nhau ở điểm nào? Xung đột sở thích xảy ra chỉ đơn giản là khi hai người thích những thứ khác nhau. Có thể là gu ăn uống, âm nhạc hoặc bộ phim yêu thích hoặc chuyện sex.

Những xung đột này có thể gây khó chịu và nếu quá nhiều khác biệt cộng dồn lại vẫn có thể tạo nên sự không tương hợp. Nhưng một vài trong số chúng là không thể tránh khỏi trong bất kỳ mối quan hệ nào, dù có lãng mạn đến mấy. Vì vậy, nếu cô ấy không có chung sở thích với bạn nhưng vẫn muốn bên bạn, điều đó cho thấy họ ở bên bạn vì con người của bạn chứ không phải vì những gì bạn làm cho họ. Thực sự mà nói, bạn nên hiểu cho cô ấy!

Bạn nên chia tay, như vậy công bằng cho cô ấy hơn. Khi tình yêu đã phải cân nhắc đến vậy thì tiếp tục sẽ làm khổ nhau. Hơn nữa, khi gặp người khác mà bạn thích, bạn sẽ so sánh và dứt áo ra đi, không sớm thì muộn. Nên chia tay rõ ràng sớm đi, để cô ấy có cơ hội khác, thay vì chỉ là chỗ tạm khi bạn chưa tìm được mối tốt hơn

Chắc bạn chán vì cô ấy cho bạn quá nhiều :))) 

Rõ là thứ gì rồi cũng sẽ hư hao dần theo năm tháng, có sự chăm sóc thì kéo dài hơn, tình yêu cũng vậy. Khi tình yêu bớt dần qua năm tháng, thứ giữ cho hai người ở lại với nhau chính là trách nhiệm.

Mình cảm giác bạn yêu bạn nhiều hơn, và không yêu cô gái này nhiều.