Mọi thứ không bao giờ là vĩnh viễn!

  1. Phong cách sống

Hôm rồi mình nói về sự hữu hạn của thời gian, nay mình nói về sự hữu hạn của mối quan hệ nhé.

Kì thực ta cứ mặc định đã là bạn suốt đời là bạn, đừng như sông lúc cạn lúc đầy, câu ấy đứa nào cũng viết vào lưu bút của nhau, viết vào sách vở nhau, viết vào áo quần nhau ra rả bao mùa phượng vĩ, cứ chia tay nhau, chia tay lớp, chia tay cấp là lại đầy cặp vì toàn những lời yêu thương nhung nhớ, thề non hẹn biển.

A piece of advice for my best friend. - P.S. I Love You


Thế mà vèo một cái, tạm biệt mái trường xong ngoài quẳng hết kiến thức đi, còn quẳng cả quãng đời tươi đẹp nữa, quẳng cả những ngây ngô tuổi mới lớn để lao vào một cuộc sống tàn khốc hơn gấp nhiều lần.

Con người luôn tự hào, luôn vỗ ngực vì mình lý trí, mình hơn các loài khác bởi trí tuệ nhưng NO - mình nhầm rồi, hoá ra mình vẫn phi lý trí ghê gớm. Ví dụ như trên ấy, bảo là bạn suốt đời mà bên ngoài có nhiều mối quan hệ mới lạ hơn mình sẵn sàng quên, sẵn sàng em đi bỏ lại con đường, bỏ lại căn nhà bỏ mặc tôi...

Nói thế không phải là trách cứ ai cả, vì tôi hay bạn, chúng ta sẽ không thể duy trì một mối quan hệ mà hai bên không cùng cố gắng, tôi muốn kết nối với bạn mà có khi bạn lại quên tên tôi mất rồi hoặc giả như tôi ngày ngày bên bạn nhưng bạn lại coi tôi như người vô hình, không trân trọng tôi đủ.

Hai bàn tay chỉ chạm vào nhau khi hai bên cùng đưa ra, đừng vì thứ vật chất bên ngoài mà quên đi cô gái năm xưa song hành cùng bạn là ai...

Từ khóa: 

tình bạn

,

học trò

,

vô hạn

,

lý trí

,

phi lý trí

,

phong cách sống

Bạn thì suốt đời là bạn. Nhưng bạn lâu không gặp thì thành bạn cũ =))

Trả lời

Bạn thì suốt đời là bạn. Nhưng bạn lâu không gặp thì thành bạn cũ =))