Một ứng viên tiềm năng trong ngành Design Marketing cần có những kĩ năng cần thiết nào?

  1. Marketing

Em đang apply vào một công ty marketing

Từ khóa: 

marketing designer

,

kĩ năng cần thiết

,

marketing

Dù không làm ở vị trí này nhưng thông qua quan sát và làm việc chung với các marketing designer ở công ty, mình nhận ra các bạn ấy khá xem nhẹ kiến thức về marketing và quá chú trọng vào các kĩ năng thiết kế. Việc này khiến cho việc phối hợp giữa các bộ phận trong công ty gặp những khó khăn nhất định. Vậy nên, các bạn designer muốn theo mảng marketing hãy bổ sung kiến thức về marketing để sau này làm việc hiệu quả hơn.

Trả lời

Dù không làm ở vị trí này nhưng thông qua quan sát và làm việc chung với các marketing designer ở công ty, mình nhận ra các bạn ấy khá xem nhẹ kiến thức về marketing và quá chú trọng vào các kĩ năng thiết kế. Việc này khiến cho việc phối hợp giữa các bộ phận trong công ty gặp những khó khăn nhất định. Vậy nên, các bạn designer muốn theo mảng marketing hãy bổ sung kiến thức về marketing để sau này làm việc hiệu quả hơn.

Theo mình thấy thì ngành design marketing đòi hỏi ở ứng viên rất nhiều kĩ năng như năng học tập, thực hành, năng khiếu nghệ thuật và quản lý thời gian. Một ứng viên tiềm năng là người đáp ứng được những yêu cầu trên. Tuy nhiên, để thành công, họ phải trang bị cho mình những kĩ năng đặc biệt như kĩ năng thiết kế đồ hoạ, kĩ năng tự nghiên cứu, xây dựng và phát triển thương hiệu, kiến thức cơ bản về Marketing, tạo mẫu và làm việc nhóm:

1.Kĩ năng thiết kế đồ họa

“Trò chơi nào cũng có luật chơi riêng”, và thiết kế đồ họa cũng không phải là một ngoại lệ. Có những quy tắc và quy ước cơ bản mà một nhà thiết kế đồ họa tuân theo khi tạo ra sản phẩm của họ. Khi các kỹ năng nghệ thuật được kết hợp với và khả năng thiết kế thì những ấn phẩm của họ được chìa khoá vàng để gây ấn tượng trong lòng khách hàng.

Bạn phải nắm chắc kiến thức từ lý thuyết màu sắc đến các nguyên tắc thiết kế cơ bản, cũng như tuân theo các xu hướng trong ngành, đây là những kỹ năng cần thiết mà một nhà thiết kế cần phải có. Điều này đòi hỏi phải biết cách thiết kế tất cả các sản phẩm đó và có thể làm tốt hơn thế nữa.

2.Kỹ năng nghiên cứu, học hỏi (Research)

Để tạo ra những sản phẩm hiệu quả, đẹp mắt và có thương hiệu, một nhà thiết kế giỏi phải có khả năng tự nghiên cứu. Họ nên biết cách học tập:

  • Các giá trị và đặc điểm của công ty mà họ làm việc
  • Đối tượng mục tiêu của họ
  • Đối thủ của họ
  • Các xu hướng và khuynh hướng của ngành

3.Xây dựng thương hiệu và phát triển thương hiệu

Mặc dù về mặt kỹ thuật, nó thuộc về kiến ​​thức thiết kế đồ họa, nhưng việc xây dựng thương hiệu và phát triển nó không chỉ đơn thuần là có thể tạo ra logo, kiểu chữ, bảng màu và các yếu tố thương hiệu khác.

Xây dựng thương hiệu là một hoạt động bao quát, trong đó nhà thiết kế cần có khả năng đặt những câu hỏi phù hợp, đưa ra ý tưởng và quan điểm của riêng họ, đồng thời nghiên cứu tất cả các yếu tố quan trọng trong việc thiết kế thương hiệu của một công ty.

Bạn cũng phải có khả năng phát triển và duy trì bản sắc thương hiệu đó trong suốt nhiều năm, các chiến dịch và sự phát triển của công ty, trong mọi sản phẩm được tạo ra trong tương lai.

4.Kiến thức cơ bản về tiếp thị

Bạn có thể tuân thủ các quy tắc, thiết kế hình ảnh hoàn hảo nhất và những thiết kế đó cuối cùng có thể biến khán giả thành khách hàng của bạn.

Đối với điều này, một nhà thiết kế tiếp thị ít nhất cũng phải có hiểu biết cơ bản về các nguyên tắc và Marketing, cũng như thói quen chi tiêu, xu hướng và nhân khẩu học. Sau cùng, phần lớn thời gian họ sẽ thiết kế cho đối tượng mục tiêu và họ cần tạo ra những nội dung thu hút họ, không chỉ những nội dung trông đẹp mắt.

5.Tạo mẫu

Đối với nhu cầu của các dự án thiết kế web nói trên, bộ phận thiết kế tiếp thị có lẽ cũng cần phải có kỹ năng tạo mẫu.

Rất khó để thiết kế toàn bộ các trang web từ đầu, vì vậy việc xác định chính xác những gì cần phải tạo, vị trí của nó sẽ ở đâu, cho đến màu sắc, các yếu tố và độ dài của bản sao, trước tiên sẽ đi vào giai đoạn tạo mẫu.

6.Làm việc nhóm

Đây là vị trí làm việc chặt chẽ với phòng marketing, người quản lý, nhóm phát triển web, đến cả bộ phận kinh doanh và vận hành nếu cần.

Vì vậy, nhà thiết kế của bạn phải là một người có thể làm việc tốt với những người khác, cởi mở với những lời phê bình mang tính xây dựng, tiếp thu phản hồi và ý tưởng của người khác và quan trọng nhất, có thể tự quản lý thời gian và dự án của họ khi bị áp lực.

https://cdn.noron.vn/2022/05/12/84660162781888310-1652327289.jpg