Mùa hè là phải ăn chè - Sài Gòn có những gánh chè nổi tiếng nào?

  1. Ẩm thực

  • Bài viết dựa trên kinh nghiệm bản thân và có tham khảo thêm kinh nghiệm của nhiều bạn bè khác.

Sài Gòn nổi tiếng với đủ các loại trà sữa, thậm chí có những con đường chỉ toàn bán trà sữa đủ các thương hiệu. Nhưng mà, mùa hè là phải ăn chè. Cùng khám phá xem Sài Gòn có những quán chè ngon nào nha.

  • 1. Chè mâm Khánh Vy.

Quán chè mang phong cách đậm chất phương Nam với hương vị chủ đạo là ngọt và béo, cùng cách bán rất “hào sảng” và “phóng khoáng” theo từng mâm với 13 loại chè khác nhau, cùng một đĩa xôi, một hũ rau câu dừa và một đĩa bánh flan. 


Nguồn ảnh: Foody.vn

Giá: 75.000 VND/ Mâm.

Địa chỉ: 242B Sư Vạn Hạnh.

  • 2. Chè, trái cây, sinh tố Thành Thái.

Nổi tiếng với trái cây tô và sinh tố, đi xe dọc đường Thành Thái lúc nào cũng thấy rất nhiều tô trái cây đầy màu sắc, tươi rói hay ly đồ ăn được xếp sẵn bày biện bắt mắt trên một cái bàn cạnh quầy chế biến, người đến mua chờ mang về đứng xen lẫn với nhân viên quán chế biến luôn nhộn nhịp ra vào.

Nguồn ảnh: Afamily.vn

Giá: 15.000-40.000

Địa chỉ: Dọc đường Thành Thái.

  • 3. Chè Campuchia chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

Nhắc đến chè của đất nước chùa tháp ở Sài Gòn, là phải nói đến những gánh chè mấy chục năm ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ , nơi có các món chè lạ như chè bí đỏ, hột me...

Giá : 15.000-30.000 VNĐ

Địa chỉ: Chợ hoa Hồ Thị Kỷ.

  • 4. Chè đèn dầu Nguyễn Kiệm.

Quán chè khiêm tốn với chỉ chừng 5, 6 nồi chè nằm trên một trong những con đường có lưu lượng xe cộ đông vào bậc nhất Sài Gòn này bán từ năm 1976, đến nay đã có thâm niên trên 40 năm. Theo lời người bán thì bà đã bán ở đây từ khi đường Nguyễn Kiệm còn là một con đường vắng vẻ tối tăm, chỉ bán cho dân lao động xung quanh. Quán bán từ 19 giờ đến khi hết hàng là tầm 0 giờ 30 đến 1 giờ sáng, đều đặn mỗi ngày.

Nguồn ảnh: Afamily.vn

Giá: 5.000VND

Địa chỉ: 504 Nguyễn Kiệm.

Trên đây là một số quán chè mình và bạn bè hay đi ăn. Nhà mình ở Quận 10 nên mấy bạn đừng thắc mắc vì sao toàn quán ở Quận 10 thôi nha :)))

Từ khóa: 

ăn vặt

,

ăn vặt sài gòn

,

chè

,

mùa hè ăn gì

,

ẩm thực