NÊN hay KHÔNG NÊN cấm nuôi nhốt động vật để lấy thịt?

  1. Xã hội

Vừa rồi các bạn trẻ có 1 chiến dịch phản đối 1 thương hiệu đồ ăn nhanh cụ thể là McDonald's nuôi nhốt gà. Các bạn nghĩ sao về vấn đề này?

https://cdn.noron.vn/2022/06/16/2841783935340757014913668557034880660691283n-1655353132_1024.jpghttps://cdn.noron.vn/2022/06/16/284936483534075781491358981721184897944272n-1655353174_1024.jpg
Từ khóa: 

quyen_dong_vat

,

xã hội

Chắc mấy bạn đó ăn chay. Phản đối cũng tốt và cũng nên phản đối luôn cả việc nuôi các loài vật khác, cả trồng cây, lai tạo làm mất đi nguồn gốc của các giống cây,... Đã phản đối thì phản đối cho luôn chứ. Hãy để gà, cá, lợn, bò, rau, củ, lúa gạo,... đc chính là bản thân của nó, đc sống là chính mình. Vậy sẽ rất tốt cho tự nhiên. Thân:D

Trả lời

Chắc mấy bạn đó ăn chay. Phản đối cũng tốt và cũng nên phản đối luôn cả việc nuôi các loài vật khác, cả trồng cây, lai tạo làm mất đi nguồn gốc của các giống cây,... Đã phản đối thì phản đối cho luôn chứ. Hãy để gà, cá, lợn, bò, rau, củ, lúa gạo,... đc chính là bản thân của nó, đc sống là chính mình. Vậy sẽ rất tốt cho tự nhiên. Thân:D

Mình từng tìm hiểu về một công nghệ cực kỳ độc ác, vô lương tâm với việc chăn nuôi bò. Bò mẹ thường sẽ được tiêm vào thuốc kích dục, bơm tinh trùng thụ tinh nhân tạo, để có con liên tục trong quá trình sống. Chúng dường như kiệt sức khi phải liên phiên mang thai, bị vắt sữa, rồi lại tiếp tục mang thai. 

Bò con sau khi vừa mới sinh ra đời bị tách mẹ ngay để con người vắt lấy sữa bò mẹ và những chú bò này sẽ trở thành món thịt bê trong các quán nhậu. Cuộc “chia ly” giữa bò mẹ và bò con có lẽ cũng giống như con người thôi, làm sao có thể tách con ra khỏi một người mẹ???

Để bò mẹ có được nhiều sữa, bò được nhốt cố định một chỗ, hầu như không được vận động. Vòng đời của chúng thường rất ngắn. Tất cả những “đau khổ” đó thì làm sao có được nguồn sữa tinh sạch nhất hay trong đó chỉ là những enzim “đau khổ” tồn tại?

Công nghệ sữa bò hiện nay không phải hoàn toàn tốt vì sữa bò được xử lý tách lớp lại sản sinh ra những hợp chất có hại. Nhiều người uống sữa bò sẽ có cảm giác khó tiêu, ăn sữa chua thường bị tiêu chảy nhẹ. Người ta đầu độc suy nghĩ của chúng ta với thông điệp “Uống sữa bò để có thêm canxi”. Tuy nhiên, một sự thật lại hoàn toàn trái ngược khi chính cơ thể chúng ta phải huy động canxi để trung hòa lượng sữa này. Bởi thế mà trong sách “Nhân tố enzim” mới nói, càng uống sữa càng dễ bị loãng xương!

Mình đã dừng hẳn việc uống sữa động vật thay vào đó là sữa hạt, ngũ cốc, không làm nhân thêm nỗi đau của những chú bò. Mình không tin lắm vào thông điệp “những con bò hạnh phúc” của mấy hãng sữa vẫn luôn quảng cáo. 

https://cdn.noron.vn/2022/06/23/untitled1-1598865202291-1655969814.jpg

Chiến dịch phản đối rất chi là buồn cười nhé. Hãy để gà là chính mình nhưng vẫn ăn gà! Thực chất nuôi nhốt cũng đâu có sao, vì chúng nó vẫn được chăm sóc rất tốt mà, hơn nữa để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng lớn như vậy, có nơi nào đủ rộng để nuôi thả gà?

Nếu đã phản đối như vậy thì nên dừng luôn việc ăn thịt chuyển sang ăn chay, còn nếu không hãy phản đối nhưng là phản đối việc ngược đãi động vật và đưa ra dẫn chứng cụ thể hơn

Ko nuôi nhốt tập trung thì lấy đâu ra thực phẩm cấp cho mấy tỷ cái miệng ăn. Nuôi thả lâu thu hoạch, sản lượng thấp, tốn diện tích. Ko biết những người biểu tình có sẵn sàng hiến nhà mình làm trại gà để nuôi thả ko.

Mình thấy vụ này đúng mà nhỉ. Xem những video gà bị nuôi nhốt từ khi được ấp ra đến lúc lớn lên chỉ có ăn và đẻ và thậm chí đứng san sát nhau không có chỗ dang cánh trong nhà máy mới thấy đáng sợ và dã man ý. Nó cũng giống như đòi quyền lợi cho chuột bạch thí nghiệm hay bò sữa bị bóc lột trong các nhà máy.
Thì đâu chỉ gà mà hàu hết các con vật đang nuôi kiểu công nghiệp bị vậy mà. Nuôi nhốt vậy các con vật luôn mang đầy năng lượng tiêu cực chưa kể trước khi chết lúc bị thịt nữa bao nhiêu chất độc oán hận hay thuốc tăng trọng trong người chúng sẽ sang hết con người khi ăn. Thế nên bệnh giờ nhiều đặc biệt ung thư do con người ta bị nhiễm độc. Nuôi tự nhiên kiểu hồi xưa thì bớt độc đi nhưng lâu lớn lắm. Con gà ít phải 6 tháng, con lợn phải 1 năm. 
Con nào nuôi để ăn thì ăn
Con nào nuôi để cưng để ngắm thì không ăn
Cứ đúng mục đích mà làm
NÊN cấm. Khi những người đứng đầu xã hội chủ động thực hiện lối ăn uống lành mạnh, truyền thông tư tưởng bảo vệ động vật, phát triển đường lối ăn chay và đầu tư loại thịt nhân tạo thay thế thịt động vật... Something else... Để đảm bảo nhân dân k đói, k thiếu miếng ăn bổ sung chất. Cấm là phải theo!
Không nên câm lúc này khi thời mạt pháp, ô hơp, nhiễu nhương... Cấm cũng chẳng được. Chỉ những người khahi ngộ, thức tỉnh, am hiểu sẽ tự động loại trừ sát sinh, ăn thịt 4 chân, 2 chân, k chân...