Nếu có nhiều tiền, bạn sẽ làm gì?

  1. Phong cách sống

Có bao giờ bạn nghĩ một tháng bạn sẽ kiếm được nhiều tiền, dư giả, chi chả cho các sinh hoạt của bạn chưa? Nếu có thì bạn muốn sử dụng ấy cho việc gì và dùng nó để làm gì? Còn mình thì

Mình muốn dùng khoảng số tiền để có thể cho bố mẹ mình 1 chút, ở đây mình có thể cho dưới nhiều hình thức khác nhau như mua đồ ngon về, đưa bố mẹ đi du lịch và ở khách sạn một, hai ngày vui vui. Mình muốn bố mẹ cũng có những trải nghiệm như mình ít nhất một lần trong đời. Mình tin rằng điều này sẽ làm cho không chỉ bố mẹ hạnh phúc và chính bản thân những người con đều rất hạnh phúc

Khoản thứ 2 mình muốn chi cho chăm sóc bản thân: ở đây có thể là quần áo khoảng 2 3 bộ mỗi tháng là ổn, có thể một chút tiền đi spa, làm tóc để bản thân luôn tươi tắn và tỏa sáng.

Khoản tiếp theo mình muốn chi cho việc học tập, có thể một chút thôi cũng được, nhưng sẽ mang lại cho mình cảm được được grow liên tục. Ở đây có thể là học một kĩ năng mềm, hoặc có thể là khóa thiền tĩnh tâm để mình có thể giữ cho bản thân trạng thái luôn refresh và luôn nhiều năng lượng trong cuộc sống.

Và cuối cùng, mình muốn dành cho việc tích trữ và đầu tư. Tích trữ ở đây để mình có thể mua đất, làm nhà hoặc những việc quan trong khác mà cần dùng số tiền lớn để giải quyết.

https://cdn.noron.vn/2022/11/20/68308102943686368-1668952902.jpg
Từ khóa: 

phong cách sống

Mình theo đuổi lối sống tối giản, mọi thứ vừa đủ, nên nếu có quá nhiều tiền có lẽ mình cũng chỉ cho bớt, gửi ngân hàng hoặc mua đất đai thôi chứ không có nhu cầu gì đặc biệt. Mình vẫn sẽ như mình hiện tại. Duy trì công việc, hưởng thụ ... mọi thứ đều hài hoà; có mục tiêu, có động lực sống. Mình cũng mong muốn sẽ làm ra được nhiều tiền chứ không mong tiền trên trời rơi xuống
Trả lời
Mình theo đuổi lối sống tối giản, mọi thứ vừa đủ, nên nếu có quá nhiều tiền có lẽ mình cũng chỉ cho bớt, gửi ngân hàng hoặc mua đất đai thôi chứ không có nhu cầu gì đặc biệt. Mình vẫn sẽ như mình hiện tại. Duy trì công việc, hưởng thụ ... mọi thứ đều hài hoà; có mục tiêu, có động lực sống. Mình cũng mong muốn sẽ làm ra được nhiều tiền chứ không mong tiền trên trời rơi xuống

Cá nhân mình, mình chưa thể định nghĩa được hai chữ "nhiều tiền".

Khi bạn là sinh viên, bạn đi làm part-time và kiếm được một số tiền nho nhỏ, chỉ đủ cho nhu cầu mua sắm, ăn uống của bạn nhưng với bạn khi còn là học sinh, đó là "nhiều tiền".

Khi bạn đã chính thức "bán mạng cho tư bản", bạn kiếm ra một số tiền lớn hơn, có thể tự chi trả cho cuộc sống cá nhân, không phải xin tiền bố mẹ nhưng vẫn không đủ thỏa mãn nhu cầu của bạn; song đó cũng là "nhiều tiền" với khi bạn là sinh viên.

Khi bạn thăng tiến hơn trong công việc, bạn kiếm ra một số tiền lớn hơn - "nhiều tiền" so với mới đi làm nhưng lúc này bạn có thể đã lập gia đình, nhà thêm "miệng ăn", chữ "nhiều" rồi sẽ thành "không nhiều".

Có thể thấy, lòng tham con người là vô đáy. Chúng ta sẽ chi tiêu theo mức mà chúng ta kiếm ra. Khi là sinh viên, chúng ta chọn mua ở chợ sinh viên vài chục, vài trăm nghìn; nhưng khi đi làm, chúng ta sẽ chọn những món đồ đắt hơn, hàng hiệu, trendy hơn với mức giá vài triệu, chục triệu. Như vậy, có lẽ chẳng bao giờ là 'nhiều" và "đủ". Đừng ai bảo mình rằng, tôi kiếm ra chục triệu nhưng chỉ dùng bình dân, không có chuyện đó đâu.

Nhưng suy cho cùng, nếu bạn cố gắng, nỗ lực làm việc thì chất lượng cuộc sống sẽ được cải thiện. Thay vì chỉ chăm lo cho sức khỏe vật chất, ta sẽ hướng tới chăm lo cả sức khỏe tinh thần; thay vì biếu bố mẹ một số tiền nhỏ thì có thể tặng họ nhiều thứ hơn thế.

Hãy cố gắng nỗ lực trên con đường của mình nhé! Chúc bạn may mắn và thành công!

Có nhiều tiền nhưng cụ thể là bao nhiêu tiền? 😀Tâm can con người thì tham lắm, bản thân tôi cũng tham nhiều thứ vô cùng 😁 Nhiều ở đây đối với nhiều người có thể là chục triệu là nhiều rồi, nhưng có người phải trăm triệu, tỷ, chục tỷ mới gọi là nhiều. Hơn nữa, có người hàng trăm tỷ vẫn chưa coi đó là nhiều tiền. Vậy vấn đề là nhiều tiền là bao nhiêu mới đủ? Tôi thì chỉ cần trúng giải độc đắc bên Mẽo thôi là đủ rồi, về xây nhà xây cửa, ăn uống với vợ con, 1 năm du lịch 3 lần là đẹp. Tiền mà để thêm tiền thì chắc chắn sẽ có khoản đấy rồi. Haha!

Vẫn là câu hỏi tiền nhiều để làm gì à 😂 Thì đúng tiền sinh ra để chi - tiêu - kiệm thôi. 

Chi cho những thứ giá trị trong cuộc sống như sách-khóa học- dụng cụ hỗ trợ cho sức khỏe và tâm trí, chi để giúp đỡ, chi để tạo giá trị, chi là biết nhận lại điều to lớn hơn đồng tiền.

Tiêu là tiêu sản, tiêu cho bản thân, cho nhu cầu và để thỏa mãn cái sở thích, cái tôi bên trong của mình. Có thể tôi mua sắm, tôi thích sưu tầm đồng hồ, tôi mua đồng hồ. Tôi thích du lịch ở Dubai, tôi đi Dubai. Tiêu là để biết mình thương thân. 

Kiệm là để dòng tiền "nhiều" của tôi chắc chắn nó phải tạo cho tôi một cái phao thật to, thật chắc để bản thân dù có ngã để vẫn còn bệ đỡ để sống được. Có lẽ mục Kiệm này phải đi đôi với mục Đầu tư, vì 2 cái này hợp nhau lắm, luôn song hành với nhau thì mới đưa mình lên "đỉnh" an toàn được. 😂

Khi mà bạn biết "khổ" nó mùi vị như nào, hình thù nó ra làm sao, nó tác động với bản thân bạn như thế nào. Thì mình tin rằng bạn cũng sẽ tìm mọi cách để thoát khỏi nó, và phương án chính của bạn và tất cả mọi người là kiếm tiền và có thật nhiều tiền. 

Nói mông lung thì mọi người đều có thể lập kế hoạch chi tiêu trong đầu một cách hoàn hảo cho đến khi họ kiếm tiền và bắt đầu va chạm với cuộc sống. Những cám dỗ, khó khăn, cả nể trong cuộc sống của bạn sẽ ngăn cản kiếm được nhiều tiền và ngăn cản bạn theo kế hoạch tài chính của riêng mình. Vì thế, đừng suy nghĩ vội rằng nếu có tiền thì mình sẽ dùng khoản này khoản này. Không! Bởi vì điều đó sẽ chỉ mãi nằm trong suy nghĩ của bạn thôi, hãy bắt đầu bằng những hành động thay vì mộng tưởng, hãy tích lũy kiến thức trước khi xô xát với "đời". 

Khi đó, mình tin rằng từ "nếu" của bạn sẽ thành hiện thực và những khoản bạn muốn chi, bạn sẽ chi được cho việc đó.

Chúc bạn sự kiên trì và may mắn trong cuộc sống ^^ 

Nếu mỗi tháng kiếm được 100 triệu thì mình sẽ vẫn làm việc bình thường. Nhưng một năm sẽ dành khoảng 1 tuần để đi du lịch cùng người thân. Chỉ vậy thôi.

Mình thấy trên noron có câu hỏi khác cũng rất hay:

Khi có rất nhiều tiền, mình sẽ đi làm từ thiện 1 phần, mình dự kiến xây dựng các tủ sách miễn phí.

https://cdn.noron.vn/2022/11/22/68308102943690922-1669094392.jpgVà mở 1 quán cafe hoặc quán bar nhỏ để mình tự tay phục vụ bạn bè đến chill cùng mình.