Tips thu thập thông tin hiệu quả.

  1. Giáo dục

  2. Tip & Trick

Trong thời đại phát triển hiện nay, lượng thông tin ở các lĩnh vực khác nhau xuất hiện ngày càng nhiều, mỗi công việc lại có một đặc thù riêng biệt đòi hỏi con người phải nắm bắt được.

Điều quan trọng và cũng là thiết yếu nhất là kĩ năng học hỏi, tư duy và ghi nhớ của mỗi người. Điều này phải được rèn luyện trong thời gian dài cũng như học hỏi từ nhiều nguồn để có cách thức phù hợp với bản thân nhất. Đồng thời từ đó khám phá ra nguồn lực nội tại. 

Tuy nhiên thì công việc có thể rất bận rộn, hoặc yếu tố con người thay đổi dẫn đến việc tiếp nhận thông tin nhưng không lưu trữ được trong thời gian dài. Do vậy, việc có cho mình một cuốn sổ để ghi lại những sự kiện quan trọng là cần thiết, một cuốn ghi chép nữa thống kê cho lịch trình hằng ngày từ quan trọng đến cần thiết vừa phải. Điều này tạo sự ngăn nắp trong suy nghĩ giúp việc tìm kiếm trở nên nhẹ nhàng.

Internet, máy tính rất phổ biến nên để có cho mình thông tin khá dễ dàng. Đôi khi, việc tìm kiếm từ khóa vừa đủ, đúng trọng tâm sẽ giúp ích cho tìm kiếm của bản thân hơn.

Thu thập thông tin là kĩ năng quan trọng cần thiết cho tất cả mọi người, giúp cho con người có được thông tin mong muốn, từ đó hiểu biết, học hỏi, ứng dụng vào các lĩnh vực đời sống, công việc.

Việc thu thập thông tin dễ định hướng nếu chúng ta biết mục đích thu thập là gì. Chúng ta có thể thu thập qua suy luận, kinh nghiệm bản thân trong từng quá trình, qua người mà bản thân kết nối được, qua sách vở, báo chí, qua mạng,... 

Ngày nay với sức sáng tạo không ngừng, mọi người có nhiều bí quyết thu thập thông tin hiệu quả và biến thông tin trở nên hữu ích. Kĩ năng này cần thiết trong tất cả mọi loại hình công việc.

Từ khóa: 

giáo dục

,

tip & trick

Trong bài viết này mình vẫn chưa nhìn thấy rõ tips để thu thập thông tin hiệu quả như tiêu đề của bạn. Hoặc phải chăng, đây chỉ là bài viết về thu thập thông tin trong thời đại ngày nay đúng không bạn?

Trả lời

Trong bài viết này mình vẫn chưa nhìn thấy rõ tips để thu thập thông tin hiệu quả như tiêu đề của bạn. Hoặc phải chăng, đây chỉ là bài viết về thu thập thông tin trong thời đại ngày nay đúng không bạn?