Nếu như ''Chỉ còn một ngày được sống'' bạn sẽ làm gì?

  1. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

giả thuyết thú vị

,

tâm sự cuộc sống

Về VN, về ngôi nhà thơ ấu, đi vòng quanh nhìn khung cảnh, và nghe bài hát này:

Trả lời

Về VN, về ngôi nhà thơ ấu, đi vòng quanh nhìn khung cảnh, và nghe bài hát này:

"Nếu còn một ngày để sống" không phải để hối thúc mình cần phải làm những điều còn dang dở, không phải để bi quan mà để bạn trân trọng hơn mỗi ngày mình đang có.

Mình sẽ gửi 1 lời cảm ơn hay một cái ôm cho những người mà mình biết ơn và kính trọng sau đó về căn phòng nhỏ của mình để ngủ, và mình nghĩ là sẽ không thức dậy nữa.

Mình khá tiêu cực nhưng thực sự mình sẽ chẳng thể làm gì hơn được nữa, khoảng khắc mình muốn có lẽ sắp đến rồi. Cười một cái rồi tạm biệt đời thôi.

Mình sẽ sắp xếp lại các công việc đang làm dở, gặp người phù hợp để nhờ tiếp nối. Xong xuôi, mình đi gặp gỡ bạn bè, người thân để tặng họ những thứ có giá trị. Sau đó, mình đi liên hệ để tặng sách cho các dự án phát triển văn hóa đọc. Nửa ngày còn lại mình sẽ lượn một vòng hồ Tây, một vòng hồ Hoàn Kiếm (ăn cái kem) rồi về đi dạo một vòng quanh công viên gần nhà để trồng một cái cây. Sau đó, mình trở về thăm nhà, ăn uống một bữa với gia đình rồi ngồi thiền trước khi đi ngủ giấc sau cùng.

Nếu biết trước như vậy chắc tâm sẽ bình lặng lắm. Nghỉ việc chào tạm biệt mn, xách vali về nhà ăn bữa cơm mẹ nấu, canh rau muống sẽ bảo mẹ nêm nhiều chanh, mắm sẽ bảo mẹ cho cay thêm một chút, cơm sẽ bảo mẹ nấu nhiều một chút và tất nhiên sẽ ăn nhiều thêm một chút, ôm bố mẹ một cái thật lâu.

Mình sẽ dành thời gian ở bên người mà mình yêu thương như gia đình, bạn bè.Và suy nghĩ về những kỷ niệm đẹp mà mình đax đạt được , những gì mình đã có, và mình đã may mắn như thế nào( mình sinh ra lành lặn, đầy đủ bố mẹ, có nơi ở, không bị bỏ đói,..). Và nói cảm ơn tới những ngừoi đã ở bên cạnh mình cùng mình cố gắng tới chặng cuối của cuộc đời

Dành trọn vẹn thời gian bên gia đình

Đó là khoảng khắc mong manh đầy trân trọng, nâng niu từng giây, từng phút.

Chắc chắn giọt nước mắt sẽ lăn dài trên khóe mi, tiết nuối cho những dự định chưa trọn vẹn qua trải nghiệm cuộc sống muôn màu, cho những ước mơ dở dang, cho những nhiệt huyết cháy bỏng.

Có thể mình sẽ tự thưởng cho mình một chuyến đi khắp nởi thành phố vào buổi sáng, chi hết số tiền dành dụm, việc mà mình luôn chi li để tiết kiệm cho đầu tư tương lai.

Đó là lời nói thân mật vĩnh biệt với crush, bạn bè, người thân và thổ lộ những bí mật thầm kín khiến mình chan chứa trong lòng.

Thực hiện việc hi sinh cao cả cho cộng đồng là hiến cơ thể cho y học, vì mình mong những gì mình để lại sẽ giúp ích đc cho cộng đồng và xã hội.

Và đến phút gây cuối cùng tận hưởng cảnh hoàn hôn tươi đẹp. Nơi có bãi cát, tiếng gió nhẹ hiu hiu, đến khi suôi mắt. Vì mình thầm cảm ơn cuộc sống đã cho mình làm những điều thật đẹp để không hối tiết.