Ngày độc thân ai là người hạnh phúc nhất?

  1. Marketing

Bài viết dưới đây mình đọc trên trang cá nhân của chú Phước, thấy khá hay nên chia sẻ lại cho các bạn thông tin về Ngày độc thân và cơn sốt mua sắm do Alibaba tạo ra trong một thập kỷ qua.

" Ngày Độc thân (Singles Day) 11-11-2018 ai là người hạnh phúc nhất?

Không phải là đối tượng độc thân rồi, buồn thấy bà cố luôn chớ hạnh phúc chi! Thực tế vui nhất là những người mua được hàng giá cực rẻ trong ngày siêu giảm giá này. Và đệ nhất hạnh phúc chính là nhà tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, ông chủ của hệ thống thương mại điện tử Alibaba. Sáng thứ Hai 12-11-2018, ổng thức dậy muộn trong tâm trạng hân hoan khi tài khoản đầy nhóc tiền bá tánh năm châu.

Trong lễ hội mua sắm 11-11 (November 11 shopping festival) lần thứ 10 này, Alibaba lập kỷ lục mới về doanh thu bán hàng. Tổng doanh thu quy ra USD mà các hệ thống của Alibaba kiếm được nội trong một ngày này là 30,8 tỷ USD. Kỷ lục đạt được năm 2017 là sau 15 giờ 49 phút bán hàng online, Alibaba thu được 25 tỷ USD.

alibaba


Nhưng công bằng mà nói Jack Ma đang chất chứa nỗi lo. Cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng nóng ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động kinh tế - thương mại giữa hai nền kinh tế số 1 và số 2 thế giới này. Hầu hết hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc giờ đây bị Mỹ đánh thuế nặng, ảnh hưởng tới sức mua của người tiêu dùng và sức mạnh cạnh tranh về giá của Alibaba. Hồi đầu tháng 11-2018, Alibaba đã phải công bố cắt giảm dự báo doanh thu hàng năm của mình tới 6% so với trước đó. Và ảnh hưởng ngay là trong ngày lễ hội mua sắm 11-11-2018 này, trong khi lập kỷ lục về tổng doanh thu, Alibaba cũng lập kỷ lục về mức tăng trưởng thấp nhất. Tổng doanh thu ngày 11-11-2018 của Alibaba tăng 27% so với năm ngoái, trong khi năm 2017 đạt mức tăng tới 36% so với năm 2016.

Mà người Việt có đóng góp chút nào cho doanh thu kỷ lục của Jack Ma trong ngày 11-11-2018 không? Nhiều à nghen, không chỉ cho Jack Ma mà còn cho cả nền kinh tế Trung Quốc nữa đó. Bây giờ, hệ thống bán hàng online AliExpress có thể giao tận nhà ở Việt Nam. Còn hệ thống bán lẻ online lớn nhất Việt Nam (hoạt động ở cả Indonesia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Malaysia) từ đầu năm 2015 đã được Alibaba mua lại từ nhà sáng lập Rocket Internet (Đức). Không chỉ có Lazada, hầu như các dịch mua bán lẻ online ở Việt Nam đều bung lụa xả hết hàng tham gia ngày lễ hội mua sắm 11-11 này, mà hầu hết hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc. Chưa kể có một số dịch vụ có các nhà đầu tư Trung Quốc tham gia.

Ai cũng hiểu chỉ khổ chủ không hiểu là khi buồn, người ta dễ nổi máu… mua sắm. Người độc thân nói chung là buồn, và càng buồn thê thảm hơn trong cái ngày của mình, dẫn tới càng shopping điên cuồng luôn. Là một thương nhân công nghệ nhạy bén "luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" những chỗ kiếm ra tiền, Jack Ma nhìn ra ngay cái cơ hội kiếm tiền từ cái ngày chia buồn, à không, cảm thông cho người độc thân này. Vậy là từ năm 2009, ông đã biến ngày 11-11 thành 24 giờ mua sắm đại hạ giá online trên các hệ thống bán lẻ trực tuyến của Tập đoàn Alibaba. Thì Ngày Độc thân là do người Trung Quốc bày ra mà (xuất phát từ năm 1993 tại Đại học Nam Kinh - Nanjing University), cảm thán từ ngày có tới 4 con số 1, tức là ngày lẻ loi, cô độc nhất trong năm. Hiện nay, 11-11 là ngày hội mua sắm online toàn cầu lớn nhất thế giới.

Có một bài nhạc Nhật Bản tên "Kokoro no tomo" của nhạc sĩ Mayumi Itsuwa được ca sĩ Cẩm Vân chuyển lời Việt thành "Khi cô đơn anh gọi tên em". Có lẽ với ngày 11-11 như vầy, ta có thể chế lại là "Khi cô đơn anh gọi tên Jack Ma", à không, "Khi cô đơn anh (em) shopping online"."

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Link bài chi tiết


Từ khóa: 

ngày độc thân

,

jack ma

,

alibaba

,

link hay

,

thương mại điện tử

,

marketing

vậy Jack Ma là người hạnh phúc nhất hay người tiêu dùng là người hạnh phúc nhất nhỉ ;)

Theo mình chắc là Jack Ma, còn người tiêu dùng thì có nhiều động lực mua sắm hơn trong ngày này thôi :D 

Trả lời

vậy Jack Ma là người hạnh phúc nhất hay người tiêu dùng là người hạnh phúc nhất nhỉ ;)

Theo mình chắc là Jack Ma, còn người tiêu dùng thì có nhiều động lực mua sắm hơn trong ngày này thôi :D 

Vẫn không thấy kết luận đâu =))