Chiến Lược Đại Dương Xanh là gì?

  1. Marketing

Blue Ocean Strategy


Chiến lược Đại Dương Xanh dạy ta cách tạo ra một ngành hàng mới (new category) để loại bỏ hầu hết các yếu tố cạnh trên thị trường.

Đây là cách mà Cannon tạo ra dòng máy in cá nhân nhỏ gọn mới toanh thay vì phải cạnh tranh với gã khổng lồ Xerox về máy in văn phòng to đùng.

Hay cách Apple tạo ra Itune để kinh doanh nhạc số, tránh phải cạnh tranh với nhạc đĩa, băng cassette mà nhiều ông lớn như Sony đã chiếm lĩnh thị trường lúc bấy giờ.

Đây cũng là cách mà V Rohto ra đời với định vị là Thuốc Dưỡng Mắt chứ không phải là hàng hà sa số các loại Thuốc Chữa Đau Mắt trên thị trường.

Dựa vào chiến lược Đại Dương Xanh, Ngộ Không đang tính tạo một ngành hàng mới, đó là Dép Đa Năng Thép Đúc Nguyên Khối. Sản phẩm beta như hình.

Loại dép mới này có những tính năng ưu việt sau:

- Đảm bảo bền vô đối, mang cả trăm năm chưa chắc hư. Có thể làm của hồi môn, vật gia bảo truyền từ đời này sang đời khác.
- An toàn với mọi loại đinh, dằm, vật nhọn.
- Tốt cho sức khỏe vì kết hợp vừa đi bộ vừa tập tạ chân.
- Có thể làm vũ khí phòng thân khi cần.
- Có thể tái chế dễ dàng, thân thiện với môi trường.

Shark nào có hứng thú đầu tư thì inbox Ngộ Không ngay nhé.

Ví dụ trên là vui thôi. Theo bạn ở VN mình có những cty nào đã/đang tạo ra Đại Dương Xanh?


45582306_2022041257859636_8465808594036588544_n
Từ khóa: 

blue ocean strategy

,

đại đương xanh

,

đức ngộ không

,

marketing

Cà phê trộn pin nhé =))))) Xanh lắm luôn ý chứ

Trả lời

Cà phê trộn pin nhé =))))) Xanh lắm luôn ý chứ