Nghệ thuật của thủ dâm theo phong cách chánh niệm

  1. Tình dục

Ở bài viết trước về chủ đềcai nghiện xem p0rn, mình có nhắc đến một vấn đề là nhiều người trong giai đoạn phục hồi sau cơn nghiện vẫn muốn thủ dâm một cách lành mạnh nhưng lại sợ não trình chiếu mấy cảnh phim p0rn khiến họ “ngựa quen đường cũ”.

Lúc này, học cách thủ dâm có chánh niệm là giải pháp để bạn đảm bảo không bị tái nghiện xem p0rn. Các bài tập mà mình sẽ giới thiệu dưới đây dựa trên những bài tập tăng khả năng tập trung, được các nhà trị liệu tình dục áp dụng rộng rãi để giúp mọi người nhận thức rõ hơn về các cảm giác của cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể tập trung tâm trí vào khoảnh khắc hiện tại, không để não bộ lang thang vào mấy hình ảnh khiêu dâm.

Trong liệu pháp tình dục, các bài tập này được dùng để điều trị rối loạn cương dương, chậm xuất tinh và xuất tinh sớm. Nhưng chúng cũng có hiệu quả trong việc điều trị chứng rối loạn cương dương do nghiện p0rn (PIED) khi kết hợp với việc từ bỏ xem p0rn.

Trước khi bắt đầu thì mình muốn nhắc lại vài lưu ý ở bài trước. Đó là các bài tập này sẽ cần có thời gian luyện tập mới thấy hiệu quả chứ không phải ngày một ngày hai. Thoạt đầu khi thực hành bạn sẽ thấy kỳ quái, hề hước, nhảm nhí, nhưng nếu tiếp tục kiên trì, não của bạn sẽ dần thấy việc tự đụng chạm như một nguồn kích thích tự nhiên chứ không cần phụ thuộc vào p0rn mới “cứng”.

Bài tập 1: Nhận thức chung về cơ thể

Để bắt đầu, bạn nên thử và thực hiện bài tập này ít nhất 3 lần một tuần, kéo dài trong vài tuần trước khi chuyển sang bài tập 2.

Trước khi bắt đầu, hãy tắt điện thoại. Nếu bạn ở cùng gia đình, hãy cho họ biết bạn không muốn bị quấy rầy lúc này.

Khi đã sẵn sàng, bạn bắt đầu bằng cách đi tắm. Hãy tắm bằng nước nóng, có bồn để ngâm mình càng tốt. Bạn tập trung tận hưởng hơi ấm của làn nước vờn trên da. Sau đó bạn để ý xem có cảm thấy nhiệt độ khác nhau trên từng vùng khác nhau của cơ thể không? Bạn thấy thế nào khi đưa vòi hoa sen di chuyển xung quanh cơ thể?

Bây giờ bạn lấy xà phòng để làm sạch toàn thân. Hãy chú ý đến từng cảm giác của cơ thể mỗi khi xà phòng di chuyển đến từng vùng khác nhau. Bạn thấy mình nhạy cảm nhất ở vùng da nào? Có cái chạm nào khiến bạn thư giãn hoặc phấn khích không?

Khi tắm xong, bạn dùng khăn ấm lau khô người. Cơ thể bạn thích được cọ xát nhẹ nhàng hay mạnh bạo? Lắc mình để tự khô thì sao? Hãy dành thời gian thật thong thả để lau khô lần lượt từng bộ phận trên cơ thể, ngay cả giữa ngón chân hay ngón tay. Nếu tâm trí của bạn lại lang thang đến những hình ảnh khiêu dâm, hãy cố gắng kéo nó lại và tập trung vào các xúc giác trên cơ thể.

Khi đã lau xong, bạn hãy nghĩ về toàn bộ cảm giác xuyên suốt quá trình lau khô. Bạn có thấy được thư thái, nuông chiều bản thân không? Nếu bạn thấy thật ngớ ngẩn thì hãy nhắc nhở mục tiêu của toàn bộ bài tập này là gì: đó là tạo ra một bản đồ mới trong não bạn, tua đi tua lại để thoát khỏi sự phụ thuộc vào p0rn.

Bài tập 2: Tăng cường độ nhạy của xúc giác

Bạn bắt đầu bằng cách lặp lại bài tập 1. Khi cơ thể đã khô, bạn chọn loại kem dưỡng thể yêu thích, sau đó thoa đều lên da, bắt đầu từ mặt rồi xuống đến các ngón chân.

Với từng vùng khác nhau trên cơ thể, bạn có thể thử nghiệm với từng kiểu chạm cùng các áp lực khác nhau (vuốt mạnh hoặc xoa nhẹ). Để ý xem cơ thể bạn thích hướng vuốt nào hơn. Ngoài ra, bạn hãy dành chút thời gian để nhận biết nhiệt độ cơ thể khác nhau ở từng vùng thế nào. Ví dụ bạn có thể thấy phần ngực ấm hơn bắp chân. Di chuyển tay bạn xuống dưới để tập trung cụ thể hơn vào bụng dưới, hông, mông và bẹn. Tiếp tục thử nghiệm từng kiểu vuốt ve và xem đâu là áp lực làm bạn thấy thoải mái nhất.

Bây giờ tập trung vào “vùng tam giác Bermuda”. Bạn cần nhớ mục đích của bài tập này là để nhận thức cụ thể về từng cảm giác chạy trên cơ thể khi được chạm vào. Bạn có thể thấy mình bị kích thích hoặc không, nhưng mà chẳng quan trọng lắm.

Đầu tiên bạn đi tay dọc theo vùng lông mu và cảm nhận xem sợi lông cứng hay mềm. Tiếp theo đến dương vật và bìu. Chú ý đến kết cấu và trọng lượng trên tay bạn (có thể một bên bìu nhỏ hơn bên còn lại, hoặc một bên nặng một bên nhẹ). Và chú ý đến cả nhiệt độ. Bạn có thấy sự thay đổi nhiệt độ khi tiếp tục chạm vào không?

Như bài tập 1, nếu lỡ tâm trí bạn lại lang thang đến hình ảnh khiêu dâm thì cứ nhẹ nhàng đưa nó trở lại thực tại. Nếu thấy quá khó khăn hoặc bạn thường xuyên bị mất tập trung thì cũng đừng tự trách mình quá. Bởi đây là một kỹ năng mới, bạn cần mất nhiều thời gian luyện tập mới làm chủ được.

https://cdn.noron.vn/2022/10/21/27516473922033452264869168015256887816653001n-828x1024-1666355679.jpg
Nguồn: @muhammedsalah_

Bài tập 3: Kích thích bộ phận sinh dục

Đầu tiên, bạn lặp lại bài tập 1 và 2, nhưng khác là lần này không cần dành quá nhiều thời gian để tập trung vào các vùng khác trên cơ thể. Bạn chỉ nên dành đủ thời gian để đảm bảo cả cơ thể được thư giãn và đầu óc hoàn toàn tập trung vào khoảnh khắc hiện tại.

Bây giờ, bạn dành chút thời gian để chạm vào bụng dưới, hông và mông theo cách mà bạn đã biết cơ thể mình thích qua 2 bài tập trên. Sau đó bạn bắt đầu di chuyển từ từ về phía vùng sinh dục và khám phá.

Nếu bạn ấn vào phía trên dương vật, bạn có thể cảm nhận được xương mu. Bây giờ bạn đặt ngón tay cái ở phía sau và một ngón tay lên phía trước bìu, ngay bên dưới dương vật và phía trên tinh hoàn. Bóp nhẹ và bạn sẽ sờ thấy ống nối tinh hoàn với niệu đạo, gần đáy bàng quang (ống dẫn tinh). Bạn nhẹ nhàng vuốt ve dương vật, bìu và vùng sau bìu (đáy chậu). Hãy chú ý lắng nghe từng cảm giác từ những cái vuốt ve đó.

Đừng chỉ vuốt ve mà thử thêm nhiều kiểu chạm khác nhau rồi xem đâu là kiểu chạm khiến bạn thấy nhạy cảm nhất. Lưu ý xem vùng nào trên dương vật hoặc bìu nhạy cảm hơn những vùng khác. Bạn cố gắng dành thời gian thật chậm rãi để tìm hiểu phản ứng của cơ thể càng nhiều càng tốt.

Nếu bạn thấy hứng thú, hãy tận dụng cơ hội để chú ý đến bất kỳ thay đổi nào đang diễn ra. Sự kích thích làm bạn thấy ấm hơn và đôi khi có những cơ đỏ bừng ở ngực và cổ. Phần bìu có thể sẽ sẫm màu và lớp da dày lên. Tinh hoàn sẽ nổi lên và di chuyển đến gần cơ thể bạn. Dương vật có thể sẫm màu và các tĩnh mạch nổi lên khi nó cương. Nếu bạn không cương cứng? Đừng lo lắng, bạn cứ tiếp tục vuốt ve yêu chiều cơ thể mình.

Nếu sự kích thích tăng lên khiến bạn muốn xuất tinh, hãy tập trung vào cảm giác ở bộ phận sinh dục và khắp cơ thể bạn. Hơi thở của bạn có trở nên nặng nề hơn không? Bạn có nhận thấy kiểu chạm giúp bạn tiến gần hơn đến điểm “đỉnh của chóp” không?

Bạn cứ thong thả dành thời gian và hết sức tập trung. Nếu bạn bắt đầu mất khả năng cương cứng thì đừng lo, bạn có thể lặp lại bài tập này vào ngày khác hoặc quay lại kiểu chạm mà bạn đã học để kích thích chính mình.

Bạn hãy luôn nhớ mục tiêu của các bài tập này là để luyện cho não bộ (và dương vật) phản ứng với sự đụng chạm tự nhiên chứ không phải p0rn. Điều này cũng giúp bạn luôn hiện diện trọn vẹn khi ân ái với người tình, tăng khả năng phản ứng của cơ thể trước sự âu yếm của đối phương.

Chúc bạn thành công!

Nguồn thông tin từ:

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

thủ dâm

,

kỹ năng tình dục

,

tình dục

Được rồi, sẽ thử nhé, có kết quả tốt báo lại😉

Trả lời

Được rồi, sẽ thử nhé, có kết quả tốt báo lại😉