Người hâm mộ Hàn Quốc đòi hỏi những gì ở đội tuyển của họ tại World Cup 2018?

  1. Thể thao

Cách đây vài ngày đội tuyển Hàn Quốc vừa có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Đức, và chính thức biến Đức trở thành cựu vương ngay tại vòng bảng World Cup năm nay. Dù tạo nên chiến thắng được xem là kỳ tích này, nhưng nó cũng không giúp Hàn Quốc vượt qua được vòng bảng, vì trong trận đấu cùng giờ Thụy Điển đã bất ngờ có chiến thắng đậm 3-0 trước Mexico (HQ sẽ vào nếu Mexico thắng Thụy Điển).

Nhưng đối với những khán giả trung lập (như mình), lối chơi và tinh thần của Hàn Quốc tại giải năm nay làm mình rất thích và ngưỡng mộ, họ xứng đáng rời giải với vị thế ngẩng cao đầu (2 trận thua sát nút của HQ trước Mexico và Thụy Điển cũng khá đáng tiếc, họ xứng đáng có một kết quả hòa tại 1 trong 2 trận đó)

Nhưng người hâm mộ Hàn Quốc thì có vẻ không nghĩ như vậy. Tại buổi họp báo sau khi về nước, đội tuyển Hàn Quốc đã gửi lời xin lỗi với khán giả gì không vượt qua được vòng bảng, trong khi đang phát biểu thì Son Hyung Min đã bị CĐV ném trứng vào người:

Có vẻ người hâm mộ HQ đã kỳ vọng quá lớn vào đội tuyển của họ, cũng dễ hiểu vì đã rất lâu rồi trong đội hình của họ mới có những cái tên nổi trội như Son Heung Min hay Ki Sung Yueng như thế này. Nhưng theo mình tuyển Hàn Quốc không đáng bị đối xử như vậy. Trên thực tế sân chơi World Cup là quá lớn đối với các đội bóng Châu Á, minh chứng là tại giải năm nay cũng chỉ có mỗi Nhật Bản là đại diện Châu Á duy nhất vượt qua vòng bảng (bằng một cách cũng khá may mắn, và cũng nhận được không ít chỉ trích vì những toan tính thực dụng phi thể thao).

Có vẻ các cầu thủ Hàn Quốc cũng phải chịu những áp lực không kém những nghệ sỹ của KBiz.

Theo bạn, kết quả của HQ tại WC năm nay như thế nào? Bạn đánh giá như thế nào về cách khán giả Hàn Quốc đối xử với các cầu thủ của họ?

Từ khóa: 

world cup 2018

,

hàn quốc

,

bóng đá

,

thể thao