Người ta có thật sự hạnh phúc như những tấm ảnh trên mạng xã hội?

  1. Tâm lý học

Bây giờ lướt newsfeed facebook, không khó để chúng ta bắt gặp những hình ảnh tình tứ của các cặp đôi yêu nhau. Vậy liệu họ có thực sự hạnh phúc như thế không?

Từ khóa: 

tâm lý học

Tùy đôi thôi bạn ạ. Có đôi là thật, có đôi họ không hạnh phúc như ảnh đâu ạ !!!!!!.

Trả lời

Tùy đôi thôi bạn ạ. Có đôi là thật, có đôi họ không hạnh phúc như ảnh đâu ạ !!!!!!.

Người ta vẫn thường nói "tốt khoe, xấu che", bởi vậy nên việc đăng những tấm ảnh hạnh phúc trên mạng xã hội chẳng có gì là sai cả. Ai cũng muốn chia sẻ những điểm nhấn đáng nhớ trong đời sống của họ. Không ai muốn công khai hình ảnh xấu xí hay trượt dốc của mình cả. Vì thế, việc chia sẻ trạng thái hạnh phúc, hoặc giả vờ hạnh phúc của họ là điều có thể dễ dàng hiểu được.

Còn lại sự thật đằng sau như thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới có thể biết. Không có mối quan hệ nào có thể luôn hoàn hảo như những tấm ảnh trên mạng xã hội, nhưng chúng ta cũng đâu thể khẳng định rằng họ chỉ làm màu. Chúng ta không thể vội vàng kết luận về tình trạng hạnh phúc của những cặp đôi chỉ vì họ đăng rất nhiều ảnh tình cảm lên mạng xã hội.

Thế nhưng cái gì cũng nên có giới hạn, có thể đó là quyền riêng tư của mỗi người, nhưng chúng ta cũng luôn biết mức độ ở đâu, đừng khoe khoang quá nhiều, hãy giữ cho riêng mình những thứ đẹp đẽ nhất. Và cho dù có như thế nào đi chăng nữa, chúng ta cũng phải luôn biết trân trọng những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên nhau.

Nếu bạn hỏi người ta có giàu hay sang chảnh như hình ko thì có lẽ không. Nhưng các cặp đôi vui vẻ khi chụp hình cùng nhau rồi up lên thì mình nghĩ đó là thật. Vì đơn giản đang bực thì ko thể nào mà tươi cười rồi chụp hình up fb đc, nhất là với hội chị em, thường sẽ là 1 status bóng gió giận hờn hơn. Nếu có người sống ảo đến đang cáu mà up đc mấy cái hình hạnh phúc như vậy thì nên đi làm diễn viên. Nên thấy người ta hạnh phúc đẹp đôi thì nên tin như vậy, lý trí học nói niềm tin xung quanh nó cũng ảnh hưởng đến chủ thể mà, tin họ hạnh phúc thì mình cũng mất gì đâu phải ko?

Như bạn thấy cuộc hôn nhân của cô giáo Âu Hà My và chồng là một ví dụ điển hình. Trên mạng xã hội họ đăng những tấm ảnh check-in ngọt ngào bên nhau ở những chốn sang chảnh, đắt tiền. Hoa quà chưa bao giờ là thiếu mỗi ngày, những tin nhắn tình cảm thể hiện như một cặp vợ chồng trẻ mới cưới hạnh phúc. Nhưng đến khi sự việc vỡ lở ra, anh chồng cặp bồ, cả hai bóc mẽ nhau trên mạng bằng những từ ngữ khó nghe, chửi bới nhau không khác gì kẻ thù truyền kiếp. Vậy nên mình nghĩ khi con người ta phần nào cảm thấy hạnh phúc mình đang có chưa trọn vẹn, họ sẽ chọn tìm niềm vui từ những cái like, lời khen, lời tâng bốc của mạng xã hội (tất nhiên là cũng sẽ có những người hạnh phúc thật sự và họ muốn chia sẻ cho cả thế giới biết).

Còn tùy bạn ạ. Mạng xã hội là nơi mọi người thích khoe những điều tốt đẹp nhưng thực tế ai chả có buồn phiền, sầu não. Mà buồn phiền khoe ra không giải quyết được gì nên họ sẽ che đi thôi.
Nói chung mạng xã hội là thứ tham khảo thông tin, tuyệt đối không tin hoàn toàn vào nó. Một mối quan hệ có tốt đẹp thật hay không cần tiếp xúc bên ngoài, cần trải nghiệm thực tế mới biết rõ được.

Những bức ảnh đó chỉ là khoảnh khắc (hạnh phúc), chúng ta đang lướt qua một khoảnh khắc hạnh phúc của họ. Và mình nghĩ họ đang hạnh phúc thật, ngay lúc đó, Còn nếu nhìn ảnh đó để suy ra họ LUÔN như vậy thì là do chúng ta sai rồi.

Mình nghĩ cái này là tùy mục đích sử dụng facebook của mỗi người. Có người dùng facebook để khoe về cuộc sống hạnh phúc, giàu sang nhưng thực tế lại không phải vậy nhưng họ buộc làm vậy để tạo sự chú ý, thu hút từ cộng đồng (sống ảo), có người đúng là họ đang có được cuộc sống như vậy. Fb là nơi họ chia sẻ khoảnh khắc hạnh phúc, lưu giữ kỷ niệm. Mình nghĩ dù trên không gian mạng online hay offline mình luôn là chính mình, mình luôn sống như con người thực của mình vậy.