Những cuốn sách hay nên đọc trong đời ( P2 )

  1. Sách

7. Cứ đi rồi sẽ đến – Minh DeltaViet

Một trong số những cuốn sách hay mà khi đọc bạn sẽ cảm nhận được sức trẻ nhiệt huyết và cả đam mê của tác giả Minh DeltaViet. Cuốn sách rất dễ đọc bởi nó không phải suy tư nhiều. Tác giả dẫn dắt bạn từ câu chuyện này đến câu chuyện khác. Từng câu chuyện là một bài học mà Minh DeltaViet muốn gửi gắm đến cho người đọc. Trong cuộc đời của mỗi người, chắc hẳn bạn sẽ gặp những trắc trở khó khăn tới mức không thể đứng dậy nổi, hoặc có khi bạn sẽ dần trở nên mất hi vọng và niềm tin sau những thất bại liên tiếp. Theo mình, cuốn sách này sẽ là người bạn, người đồng hành đáng tin cậy dành cho những bạn trẻ chuẩn bị bước chân vào ngưỡng cửa đại học.

8. 7 thói quen để thành đạt – Stephen R. Covey

7 thói quen để thành đạt của Stephen R. Covey là một cuốn sách giúp người đọc tự cải thiện bản thân mình. Nó được viết trên niềm tin của Covey rằng: “Cách chúng ta nhìn thế giới hoàn toàn dựa trên nhận thức của chính chúng ta”. Và để thay đổi thế giới, chúng ta phải thay đổi chính mình, và để thay đổi chính mình, chúng ta phải có khả năng thay đổi nhận thức của bản thân. Tất cả chúng ta đều muốn thành công. Và có một con đường dẫn đến thành công – đó là xác định những thói quen có thể giúp chúng ta trong hành trình của mình.

9. Thép đã tôi thế đấy – Pavel Korchagin

Cuốn tiểu thuyết mô tả các sự kiện của thời đại trong cuộc nội chiến, những năm phục hồi của nền kinh tế nước Liên Xô và xây dựng xã hội chủ nghĩa. Trong hình ảnh của Pavel Korchagin, tác giả cho thấy phẩm chất con người tuyệt vời của giới trẻ Xô Viết đã lớn lên trong cuộc đấu tranh cách mạng: cống hiến sức lực trí tuệ cho Đảng, tình yêu của đất nước, can đảm và tinh khiết đạo đức. Do vậy, “Thép đã tôi thế đấy” đã một thời được coi là quyển sách gối đầu giường của bao thế hệ thanh niên Việt Nam, là một trong những cuốn sách hay nhất dành cho tất cả các bạn.

https://cdn.noron.vn/2021/06/18/sach-hay-nen-doc-1624003586.jpg

10. Đọc vị bất kì ai – Để không bị lừa dối và lợi dụng

Cuốn sách này chứa các kỹ thuật tâm lý, thực tế và được minh chứng cụ thể mà bạn có thể sử dụng để nắm bắt suy nghĩ và cảm xúc của một người trong vòng vài phút. Các kỹ thuật đó có thể được áp dụng ngay lập tức cho bất kỳ ai trong bất kỳ tình huống nào. David J. Lieberman – tác giả cuốn sách cũng cho các bạn thấy từng bước một cách chính xác làm thế nào để nói lên những gì mà ai đó đang suy nghĩ và cảm nhận trong các tình huống thực tế.

Từ khóa: 

sách

Đúng là những cuốn sách hay nên đọc ạ ^^ dù hằng năm các đầu sách mới vẫn tăng lên chóng mặt nhưng nếu đam mê việc đọc thực sự thì TVTL nghĩ chúng ta đừng bỏ lỡ những cuốn sách kinh điển này ạ.

Trả lời

Đúng là những cuốn sách hay nên đọc ạ ^^ dù hằng năm các đầu sách mới vẫn tăng lên chóng mặt nhưng nếu đam mê việc đọc thực sự thì TVTL nghĩ chúng ta đừng bỏ lỡ những cuốn sách kinh điển này ạ.

Mình mới đọc một cuốn trong số này :(

Mình chưa đọc cuốn nào, chắc phải lưu lại