Phỏng vấn phi công lái máy bay ném quả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima.

  1. Lịch sử

-Thưa tướng quân, đã hơn 40 năm kể từ ngày ông thả quả bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima. Nhìn lại quãng thời gian ấy, quan điểm của ông về hành động trên, về hệ quả mà nó đem đến có thay đổi gì không ạ ?

-Hồi đấy tôi chỉ nghĩ rằng nếu phi vụ này thành công thì chiến tranh nhất định sẽ kết thúc. Làm gì có quốc gia nào có thể tiếp tục kháng cự khi tự mình chứng kiến sức mạnh khủng khiếp như thế. Tôi không hề hối hận việc mình đã làm, vì chỉ khi chấm dứt được chiến tranh thì mọi người mới ngừng giết nhau. Và, rất nhiều người Mĩ và người nước ngoài sau này gửi thư cho tôi cũng có chung quan điểm ấy. Họ-những người đáng lẽ ra sẽ phải đổ bộ vào đất Nhật năm ấy đều bảo rằng: Nếu không có anh chắc bây giờ tôi hi sinh rồi cũng nên.

-Vậy ông có tự hào về việc mình đã làm không ?

-Tôi có. Nghĩa vụ của người quân nhân là phục vụ và bảo Tổ quốc. Tôi cho rằng việc tôi làm chính là thực hiện điều đó. Ai cũng nhìn vào mặt tối của vụ thả bom mà quên đi rằng trong chiến tranh người ta làm gì có quan tâm đến đạo đức. Tôi cũng không nghĩ nhiều. Quả bom đã thực hiện đúng những gì người ta kì vọng nó sẽ làm, đó là chấm dứt cuộc chiến và đem lại hòa bình cho nhân loại vào thời điểm ấy.

Theo Nguyễn Hải Nam- group Hội những người thích tìm hiểu về thế chiến II

PS: Câu trả lời làm cứng hóng mấy nhà đạo đức thượng đẳng

https://cdn.noron.vn/2021/08/11/6869776407519054-1628648461.jpg
Từ khóa: 

lịch sử

You' re in the Army now woa ú woa Army now

Trả lời

You' re in the Army now woa ú woa Army now

Đúng là tác phong của Quân nhân anh nhỉ? trả lời vững vàng, dứt khoát và thẳng thắn