Phương pháp để tính toán 'GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU' của một doanh nghiệp.

  1. Marketing

Cuối năm là dịp rất dễ bắt gặp các thống kê tổng kết mọi-thứ-trên-đời. Có những thống kê rất dễ hiểu, nhưng cũng có nhiều thứ rất trừu tượng, điển hình thống kê về "giá trị thương hiệu" của một cái gì đó:

Người ta tính toán 'GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU" bằng cách nào?

noron.vn

Mình cũng may mắn vừa đọc được thống kê về giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam, do Brand Finance thống kê. Và họ có giải thích luôn về cách tính.

Ví dụ như bảng thống kê này:

1

Câu hỏi là 726 tỷ USD giá trị thương hiệu của VNPT; hay 1,362 tỷ USD giá trị thương hiệu của Vinamilk được tính như thế nào?

Đây là phần trích từ trang 10 đến 17 trong tài liệu báo cáo của Brand Finance (BF) về "Top 50 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam về Tài sản vô hình và Giá trị thương hiệu năm 2017". Mình định tóm tắt lại, nhưng thực sự là BF họ làm khá chi tiết, nên mình chư có thời gian để tổng hợp và rút gọn lại.

Thôi thì mình xin trích lại đầy đủ luôn, nếu sau này có thời gian mình sẽ tóm lược các ý chính lại sau:

1011121314151617
Từ khóa: 

thương hiệu

,

branding

,

marketing

Có một tools online để đánh giá nhanh thì tốt bạn nhỉ?

Hường Hoàng
nghĩ sao?

Trả lời

Có một tools online để đánh giá nhanh thì tốt bạn nhỉ?

Hường Hoàng
nghĩ sao?