Pirates of the Caribbean 6: Lord Tay Son's Resurrection.?

  1. Lịch sử

Trịnh Nhất là con của Trịnh Liên Xương, thời trẻ từng cùng với anh họ là Trịnh Thất, thống lĩnh thủ hạ mở rộng địa bàn cướp bóc đến cả vùng vịnh Bắc Bộ. 

Khi Nguyễn Huệ tiến quân ra Bắc Hà, ông đã chiêu dụ nhiều nhóm hải tặc, phân chia mỗi nhóm một lãnh bàn hoạt động, chỉ đạo các chiến dịch và cho họ nơi trú ẩn. Một trong những căn cứ chính của lực lượng hải tặc dưới sự bảo trợ của Nguyễn Huệ là đảo Giang Bình. 

Trong số các thủ lĩnh hải tặc, có Trịnh Thất cùng với Mạc Quan Phù, Vương Quý Lợi và Ô Thạch Nhị, được phong quan tước, được giao trách nhiệm quy tụ những nhóm hải tặc nhỏ lại lập thành những hạm đội lớn. 

Bản thân Mạc Quan Phù và Trịnh Thất đã từng tham dự nhiều trận đánh chống lại Nguyễn Ánh, lập nhiều công trạng cho Tây Sơn. Dưới tay Trịnh Thất bấy giờ có hơn 200 chiến thuyền, là lực lượng ngoài biển lớn nhất thời ấy và được thăng tới chức Đại tư mã, thống lĩnh toàn bộ lực lượng hải tặc vùng biển Đông.

Sau khi nhà Tây Sơn tan rã, đại tư mã Trịnh Thất bị Gia Long bắt, Trịnh Nhất Tẩu (Mistress Ching) kế thừa gây dựng đế chế hải tặc tên Lục Kỳ Bang, mạnh hơn hải quân của nhiều cường quốc, lớn nhất lịch sử nhân loại, dám đánh cả hải quân hoàng gia Anh, Bồ Đào Nha, Mãn Thanh. Hoạt động mạnh trong năm Gia Long thứ 6 và 9.

Bà đã gặp Jack Sparrow khi lão này đi tìm trái tim của Davy Jones trong tập 3: At World's End. Nếu phần 6 có sự hồi sinh của đại hải tặc Quang Trung thì hay quá.

Từ khóa: 

trịnh nhất tẩu

,

hải tặc

,

tây sơn

,

nguyễn huệ

,

quang trung

,

lịch sử

Quang Trung khởi nghiệp trên rừng Tây Nguyên nhưng sức mạnh nằm ở Thủy quân biển Đông =)))

Trả lời

Quang Trung khởi nghiệp trên rừng Tây Nguyên nhưng sức mạnh nằm ở Thủy quân biển Đông =)))

bậy rồi, phần At world's end bối cảnh trong khoảng năm 1729 , trong khi đó Ching Shih (tên thật của thủ lĩnh hải tặc nổi tiếng nhất lịch sử) sinh năm 1775, cả hai có thể sinh cách nhau gần 1 thế kỷ. Mistress Ching không thể nào là Ching Shih được.