Quảng cáo truyền hình trong thời đại ngày này có còn hiệu quả?

  1. Marketing

Quảng cáo truyền hình ngày càng đắt trong khi số lượng khán giả theo dõi chuyển từ tivi sang smart phone cũng ngày càng lớn. Vậy hình thức này cho đến thời điểm hiện tại còn có hiệu quả bằng các hình thức quảng cáo khác không?

Từ khóa: 

quảng cáo

,

tivi

,

truyền hình

,

marketing

,

marketing

Tính đến thời điểm hiện tại chi phí tiếp cận khách hàng của các ngành hàng đại chúng như hàng tiêu dùng, dược phẩm đại chúng (các bệnh có tỷ lệ phổ biến cao trên toàn dân) của kênh truyền hình vẫn là thấp và hiệu quả nhất.

Chính vì vậy các nhãn hàng kể trên vẫn lựa chọn kênh truyền hình là kênh quan trọng nhất, và dành phần lớn ngân sách cho kênh truyền hình. Bạn có thể thấy điều này khi các nhãn hàng vẫn xuất hiện đều đặn trên các kênh quảng cáo truyền hình. Những năm gần đây ngân sách dành cho kênh quảng cáo khác có tăng lên nhưng vẫn chưa thể thay thế vị trí độc tôn của truyền hình.

Ngoài ra, các kênh truyền hình cũng không ngừng thay đổi như các xu hướng về truyền hình tương tác, phát sóng đa kênh (kể cả livestream), các nội dung liên tục sáng tạo như chất lượng của các chương trình mua bản quyền quốc tế, các chương trình phim truyền hình mua kịch bản,.. đây cũng là cách truyền hình giữ chân và thu hút tệp khách hàng (kể cả tệp khách hàng trẻ)

https://cdn.noron.vn/2021/12/10/984056356793168-1639154935.png

Như vậy, việc lựa chọn các kênh vẫn cần đánh giá việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, theo nguồn lực và chiến lược của doanh nghiệp.

Trả lời

Tính đến thời điểm hiện tại chi phí tiếp cận khách hàng của các ngành hàng đại chúng như hàng tiêu dùng, dược phẩm đại chúng (các bệnh có tỷ lệ phổ biến cao trên toàn dân) của kênh truyền hình vẫn là thấp và hiệu quả nhất.

Chính vì vậy các nhãn hàng kể trên vẫn lựa chọn kênh truyền hình là kênh quan trọng nhất, và dành phần lớn ngân sách cho kênh truyền hình. Bạn có thể thấy điều này khi các nhãn hàng vẫn xuất hiện đều đặn trên các kênh quảng cáo truyền hình. Những năm gần đây ngân sách dành cho kênh quảng cáo khác có tăng lên nhưng vẫn chưa thể thay thế vị trí độc tôn của truyền hình.

Ngoài ra, các kênh truyền hình cũng không ngừng thay đổi như các xu hướng về truyền hình tương tác, phát sóng đa kênh (kể cả livestream), các nội dung liên tục sáng tạo như chất lượng của các chương trình mua bản quyền quốc tế, các chương trình phim truyền hình mua kịch bản,.. đây cũng là cách truyền hình giữ chân và thu hút tệp khách hàng (kể cả tệp khách hàng trẻ)

https://cdn.noron.vn/2021/12/10/984056356793168-1639154935.png

Như vậy, việc lựa chọn các kênh vẫn cần đánh giá việc tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, theo nguồn lực và chiến lược của doanh nghiệp.

Mình nghĩ chủ đề phù hợp thì sẽ có hiệu quả thôi. Nếu mà quảng cáo trong khung giờ vàng thì có thể khiến những người kể cả không xem sẽ tự động ghi nhớ.