[Review sách] Trò chơi vương quyền

  1. Sách

Nếu có một bộ phim mà xem mãi đến tận season 5 các bạn vẫn chưa biết ai là nhân vật chính thì chỉ có thể là series Trò chơi vương quyền (Games of Thrones). Với tình tiết gay cấn, những liên minh lành rồi lại đứt, sự thay đổi quyền lực liên tục, nhân vật tưởng là chính cũng có thể chết bất cứ lúc nào, bạn không thể rời mắt khỏi những tình tiết của Game of Thrones. Và nếu đã là fan của series phim này thì cũng đừng bỏ qua bộ truyện Games of Thrones với những tình tiết mô tả cũng hấp dẫn không kém, đặc biệt là tập 5: Vũ Điệu Rồng Thiêng, bản này có 5A, 5B và 5C nhé.

Đây là cuốn tiểu thuyết thứ năm trong loạt Truyện Vũ khúc lửa và băng và có lẽ là tiểu thuyết tưởng tượng hoành tráng nhất được mong chờ trong lịch sử gần đây của thể loại này. Nó có thể là sáu năm kể từ khi Tiệc quạ đen được xuất bản, nhưng mười một năm kể từ khi A Storm of Swords xuất hiện và lần mới nhất chúng ta thấy sự xuất hiện từ Jon Snow, Daenerys Targaryen hoặc Tyrion Lannister, bộ ba trung tâm đáng gờm toàn bộ chuỗi quay. Nguy cơ cao là tác giả Martin sẽ cung cấp một cuốn tiểu thuyết không đáp ứng được kỳ vọng.


May mắn thay, ông đã thành công trong việc đưa cho người hâm mộ một cuốn sách gần như vượt kỳ vọng. Trong khi Tiệc quạ đen đã được tập trung chặt chẽ và hạn chế trong bối cảnh địa lý, Vũ điệu rồng thiêng mangtinhs sử thi và sắc màu rực rỡ. Cuốn tiểu thuyết bao gồm các sự kiện xảy ra gần năm ngàn dặm ngoài với nhau, với một dàn diễn viên rất lớn của các nhân vật, cũ và mới. Nơi có những nhân vật mới, họ có mặt để phục vụ các điểm cốt truyện cụ thể và nhận được cốt truyện thực sự di chuyển, trong khi một số nhân vật chính hiện tại chỉ đơn giản là không nổi bật nơi họ không có gì để đóng góp cho cốt truyện. Martin sử dụng một cấu trúc khá tập trung nghiêm ngặt lần này: Dany, Jon và Tyrion (và, ở một mức độ thấp hơn, một nhân vật khác) nhận được một số lượng đáng kể sự đề cập trong các chương. Điều này mang lại cho cuốn tiểu thuyết một cảm giác bận rộn, xoay vòng vào thời điểm khi các nhân vật đến, làm những gì cần phải làm, và sau đó ra ngoài, và đưa ra một số cốt truyện và các chương riêng biệt. cuốn sách dài.

Đây là một cuốn sách với rất nhiều điều xảy ra, có thể nhiều hơn bất kỳ cuốn sách nào khác trong bộ truyện. Nó cũng là tập có sự khác biệt nhất, và vào cuối tiểu thuyết, các mốc thời gian đã được tái hiện lại khá nhiều (với nhiều nhân vật mới xuất hiện lại trong vài chương cuối để giữ cho mọi thứ chuyển động). Bệnh tật và dịch bệnh cũng đóng một vai trò quan trọng ( mô tả đúng lịch sử trung cổ châu Âu với nhiều dịch bệnh xuất hiện). Những cảnh này đủ sống động khiến bạn cảm thấy lạnh lẽo ngay cả khi bạn đang đọc sách trên bãi biển.


Loạt bài này được biết đến với cốt truyện rất xoắn quẩy :D, cú sốc đột ngột và cái chết nhân vật chính, và Martin không tiết lộ ở đây. Một số điểm cao trào thực sự gây sốc (mặc dù một cặp vợ chồng có một số mệnh đề được xây dựng cẩn thận), ở cấp độ của Đám cưới màu đỏ hoặc cao hơn, mặc dù những người khác có thể đoán trước được nhiều hơn, với tác giả đã chú ý đặt một số nền móng trong các tiểu thuyết trước đó.

Vũ điệu bầy rồng là một cuốn sách ảm đạm. Mùa đông đã đến và nó thực sự như một khung nền tuyệt vời cho chiến tranh tàn phá 7 vương quốc. Một số nhân vật bị mắc kẹt trong các tình huống ác mộng trong khi những người khác phải cẩn thận với mọi quyết định mà họ gây ra vì sợ rằng họ gây ra hỗn loạn và đổ máu. Nhưng có những khoảnh khắc của sự nhẹ nhàng, và cảm giác rằng trong bóng tối vẫn còn hy vọng cho những người này và thế giới của họ.


Đến cuối cùng, Vũ điệu của bầy rồng làm chúng ta không thể cưỡng lại, mang lại cho chúng tôi hướng tới những gì trông giống như sự hội tụ lớn nhất trong series cho đến nay. Hãy cùng đọc và xem những tình tiết lắt léo trong cuộc chiến đầy ma mị của 7 vương quốc nhé.

Từ khóa: 

games of thrones

,

trò chơi vương quyền

,

jon snow

,

sách

Bạn review dài quá. Mặc dù mình đã đọc hết nhưng tưởng được spoil tác phẩm cơ :(

Trả lời

Bạn review dài quá. Mặc dù mình đã đọc hết nhưng tưởng được spoil tác phẩm cơ :(

Trừ Harry Potter thì tất cả các sách truyện dạng này mình thấy truyện đều không hay như phim

Dài quá, thực sự thì mình vẫn thích xem phim hơn, đọc truyện thì thấm kiểu khác nhưng k hay bằng phim