Rượu bia có chính là thủ phạm gây ra mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột?

  1. Sức khoẻ

Từ khóa: 

rượu bia

,

sức khoẻ

Ngoài là thủ phạm gây ra mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột thì nó mang đến cả ti tỉ các tác hại, bệnh tật khác như độc hại đến gan, ảnh hưởng tới não và hệ thần kinh, tăng nguy cơ ung thư, thúc đẩy lão hóa da, vấn đề tim mạch, thận, xương,.... đủ các loại bạn ạ.

Trả lời

Ngoài là thủ phạm gây ra mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột thì nó mang đến cả ti tỉ các tác hại, bệnh tật khác như độc hại đến gan, ảnh hưởng tới não và hệ thần kinh, tăng nguy cơ ung thư, thúc đẩy lão hóa da, vấn đề tim mạch, thận, xương,.... đủ các loại bạn ạ.

Chính xác 100% rồi bạn, bởi rượu bia khi đi vào cơ thể còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đường ruột. Đường ruột con người là “ngôi nhà” của hơn 100 nghìn tỷ vi sinh vật, gồm cả vi sinh vật có lợi và vi sinh vật có hại. Để đường ruột khỏe, hệ vi sinh cần được giữ ở mức cân bằng với 85% vi sinh vật có lợi và 15% vi khuẩn “gây rối”.

Theo các nhà khoa học, khi lượng rượu bia được đưa vào cơ thể quá nhiều, sự cân bằng này có thể bị phá vỡ bởi ruột sản sinh quá mức vi khuẩn gram âm để hấp thu cồn, dẫn đến sự tích tụ endotoxin. Số lượng vi sinh vật tăng lên có thể tiêu diệt một số loài vi sinh vật có lợi hoặc cho phép các loài vi sinh vật có hại phát triển nhanh chóng. Từ đó, khiến bạn gặp phải các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, chướng bụng, táo bón…

https://cdn.noron.vn/2022/05/09/p0318w3r-1652106196.jpg

(Rượu bia gây ra mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột)

Tốt nhất bạn cần phải hạn chế, cân bằng mỗi khi uống rượu bia:

- Uống rượu bia ở mức vừa phải: Lắng nghe cơ thể và tự xác định giới hạn của bản thân. Nên dừng uống khi đã cảm thấy đủ, tránh uống mất kiểm soát, uống quá đà.

- Không nên để bụng đói trước khi uống: Ăn trước khi uống rượu bia sẽ giúp cồn không bị hấp thu nhanh chóng vào cơ thể.

- Duy trì lối sống lành mạnh: Trong chế độ ăn mỗi ngày cần chú ý bổ sung chất xơ bằng cách ăn nhiều rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giúp bổ sung lợi khuẩn tự nhiên như sữa chua, kim chi, trà kombucha. Đồng thời, chú ý duy trì chế độ tập luyện, nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc để góp phần “củng cố” hệ vi sinh đường ruột, từ đó giúp hạn chế tác hại của rượu bia đối với sức khỏe đường ruột.

- Bảo vệ sức khỏe đường ruột “toàn diện”: Giúp giảm nguy mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột khi uống bia thì việc quan trọng nhất là phải và chủ động bổ sung lợi khuẩn nhanh chóng và hiệu quả cho đường ruột. Để làm được điều này, giải pháp hiệu quả nhất đó là sử dụng các sản phẩm bổ sung như men vi sinh để cung cấp thêm vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa.

Thiếu rượu bia thì nhiều thứ sẽ không vui, bởi nó là thức uống thú vị cho mỗi khi có dịp vui chơi cùng gia đình hoặc bạn bè, đồng nghiệp. Nhưng bạn nên giới hạn nó chỉ là thức uống vui vẻ thôi, nên đừng vì vui quá mà hại sức khỏe của bản thân bạn nhé.

Chúc bạn buổi tối vui vẻ!