Sống Healthy là gì

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Tâm sự cuộc sống

Healthy là một tính từ trong tiếng anh ý chỉ sự sạch sẽ, lành mạnh, tráng kiện. Sống Healthy có nghĩa là thực hiện một lối sống tích cực, lành mạnh, ý nghĩa với mong muốn tận hưởng một cuộc sống khỏe mạnh và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Mình là Eva (sugiasach.com): Phát triển bản thân www.sugiasach.com

Trước sự phát triển không ngừng của nhân loại. Chúng ta đã và đang sống vô cùng vội vã. Có vẻ như một ngày với hai tư tiếng đang không còn đủ để chúng ta sử dụng. Chúng ta ai nấy đều vội vã chạy theo guồng quay của tạo hóa. Đứng trước gánh nặng mưu sinh cơm áo gạo tiền. Ai nấy trong chúng ta đều cố gắng gọt giũa bản thân để làm sao hài hòa và phù hợp với hoàn cảnh của cuộc sống. Chính vì lẽ đó, đôi khi chúng ta đã vô tình bỏ quên những giá trị sống đích thực. Trong những giá trị đó có giá trị của sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc.

Phải nói rằng, sức khỏe quyết định rất nhiều cuộc sống của chúng ta. Nếu không thể có hoặc duy trì một cơ thể khỏe mạnh thì bản thân chúng ta thật khó đạt được nhiều thứ khác tốt đẹp ngoài cuộc sống. Bởi vậy, điều tiên quyết đầu tiên chúng ta nên và cần quan tâm hơn cả chính là làm sao để có một cơ thể khỏe mạnh, làm sao để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. 

Bạn có thấy những người bệnh phải vận lộn với nỗi đau về thể xác. Khi cái thân này đau đớn chúng ta sẽ chẳng còn đủ sức để bận tâm đến bất cứ điều gì. Từ đó, chúng ta cứ mặc kệ tất cả. Bản thân chỉ ngày ngày vận lộn với nỗi đau đớn về thể xác. Lúc đó khao khát duy nhất chỉ là được khỏe mạnh. 

Có thể khẳng định rằng: khi chúng ta còn đủ trẻ và đủ khỏe thì chẳng mấy ai muốn bận tâm đến cơ thể này. Chúng ta lấy cớ là không có thời gian, hoặc lấy cớ là vì mưu sinh để rồi đầy đọa, hành hạ, bóc lột cái thân xác này làm điều mà chúng ta cho là cần thiết để sống. Bạn thử bình tâm nghĩ một lần xem có phải đúng như vậy không? Đến cuối cùng vẫn là khao khát một cơ thể khỏe mạnh để sống đủ lâu và tận hưởng đủ mọi thứ trên đời.

Đứng trước một thực tế đầy nghiệt ngã như vậy, trào lưu sống Healthy ra đời như một món quà của tạo hóa. Bằng cách nào đó nó đã len lỏi vào suy nghĩ của rất nhiều người trên mọi miền thế giới, đã nhen nhóm vào trong cuộc sống một thói quen tích cực. Thói quen sống sạch sẽ, lành mạnh và ý nghĩa hơn. Từ đây giúp mỗi người tự nâng cao sức khỏe bản thân sức khỏe cộng đồng để cùng xây dựng những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Sống Healthy chính là phong cách sống xanh. Lối sống cân bằng giữa cơ thể và môi trường, giữa thể xác và tâm hồn. Nó đưa con người về trạng thái khỏe mạnh, yên bình tự tại bằng chính những thói quen lành mạnh sạch sẽ mỗi ngày.

Sống cân bằng giữa cơ thể và môi trường.

1. Chọn một chế độ ăn ngủ nghỉ phù hợp.

Ăn thức ăn ít dầu mỡ, giảm đường, tăng chất sơ và protein mỗi ngày chính là cách tối ưu nhất trong xây dựng một cơ thể khỏe mạnh. Bệnh từ miệng vào. Ăn sạch, ăn phù hợp chính là tạo cho bản thân một thói quen tốt cho sức khỏe.

Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ chính là thói quen tốt tiếp theo trong quá trình xây dựng và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Không ngủ sau 10h đêm và dậy trước 6h sáng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngủ sau 10h đêm sẽ giúp hệ miễn dich được phát triển và nâng cao. Duy trì một thói quen ngủ đúng đủ sẽ giúp chúng ta có một sức khỏe cũng như một tâm thái tốt nhất để đón chào ngày mới.

Nghỉ đúng lúc chính là sự đãi ngộ cho chính bản thân. Thực tế là chúng ta luôn bắt ép mình phải chịu đựng, phải cố gắng, phải làm việc bằng tất cả sức lực. Nếu sự cố gắng này tiếp diễn quá lâu và vượt khỏi sức chịu đựng của chúng ta thì sớm muộn chúng ta cũng suy sụp. Vì vậy, hãy tự thưởng cho bản thân những giây phút được nghỉ ngơi, được thư giãn bất cứ khi nào có thể. Chúng ta có thể chợp mắt nghỉ năm phút hoặc dựa đầu vào ghế rồi thả lỏng vài giây. Mỗi ngày giành thời gian để tập thể dục. Nếu có thể, cuối tuần hãy đi chơi ở đâu đó hoặc đặt ngay một vé du lịch ngắn ngày. Bất cứ khi nào có thể hãy cho bản thân được nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống.

2. Sống hòa hợp với thiên nhiên.

Vài năm gần đây xã hội ngày càng nhiều những con người đang đi tiên phong trong lối sống xanh hòa hợp với thiên nhiên. Chúng ta cùng thực hành cùng lan tỏa những hành động tích cực như thay vì dùng túi nilon chúng ta dùng túi giấy, thay vì dùng cốc nhựa chúng ta dùng cốc giấy. Thêm đó là những mô hình trồng rau sạch, trái cây sạch, thịt sạch ngày càng nhiều. Tất cả đều tạo nên những giá trị vô cùng to lớn trong xây dựng và duy trì lối sống tốt cho sức khỏe. Tất cả chúng ta đều nên có một cái nhìn mới tích cực hơn mỗi ngày bằng việc thay đổi.

Sống cân bằng giữa thể xác và tâm hồn

Khi chúng ta đã xây dựng và duy trì một cơ thể khỏe mạnh cũng chính là lúc chúng ta cần quan tâm đến trái tim và tâm hồn mình. Một cơ thể sẽ không thể khỏe mạnh thực sự nếu chứa đựng một trái tim ủ dột và một tâm hồn rách rưới. Hãy chăm bón cho trái tim và tâm hồn ngay khi bạn có thể. Và có lẽ là ngay lúc này.

1. Quan tâm đến niềm vui.

Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân mình xem điều gì làm cho bản thân vui vẻ. Vẽ một bức tranh, đọc một quyển sách, buôn chuyện với đứa bạn. Bất cứ điều gì cho dù rất nhỏ bé mà làm nên niềm vui cho bạn thì đều quý giá cả. Niềm vui sẽ cho bạn tiếng cười và một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Bởi vậy, hãy quan tâm đến niềm vui của bản thân. Chúng ta chỉ sống một cuộc đời này, chỉ cần không trái luân thường đạo lý, không hổ thẹn với lòng thì bất cứ điều gì cho bạn niềm vui bạn đều nên làm cả.

2. Quan tâm đến nỗi phiền muộn.

Có ai trong chúng ta là không có những nỗi niềm riêng cơ chứ. Chính vì những nỗi niềm được giấu kín ấy mà biết bao người trở nên tự ti, hèn nhát, sợ hãi, yếu đuối. Cái gọi là nỗi phiền muộn ấy chứa đựng biết bao tham, sân, si, mạn, nghi mà Phật giáo vẫn nhắc đến. Thêm đó còn là bao hỉ, nộ, ái, ố mà mỗi người trải qua. Thế mới thấy cái phiền muộn trong chúng ta mênh mông cỡ nào.

Quan tâm đến nỗi phiền muộn của bản thân chính là cho bản thân thời gian được trải lòng, được bộc bạch, được chứng tỏ... Quan tâm đến nỗi phiền muộn của bản thân là cho chính mình thời gian để trải nghiệm, để sửa đổi, để bình tầm. Tự quán chiếu, tự chăm sóc và yêu thương lấy chính bản thân mình đầu tiên trước khi muốn làm nhiều điều hơn nữa. Việc này, nói thì dễ mà làm thì rất khó. Tất cả chúng ta đều nên nhìn nhận một cách tích cực và kiên định.

Có thể nói, trước sự phát triển không ngừng của xã hội khi mà sức khỏe con người giảm sút đời sống ngày một tiêu cực, lối sống Healthy chính là một trong rất nhiều con đường giúp chúng ta tìm lại những giá trị của cuộc sống. Sống khỏe, sống chậm, sống tích cực và ý nghĩa mỗi ngày.

Hi vọng là sẽ có ngày càng nhiều hơn nữa những bạn trẻ tiếp thu cũng như phát triển những giá trị sống tốt đẹp. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một xã hội xanh sạch đẹp nơi mà mỗi chúng ta đều có thể sống là mình một cách trọn vẹn và hạnh phúc.

Thân ái☘

 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Ngủ sớm, dậy sớm, dọn dẹp nhà cửa. Khi mình làm mấy cái đó đúng giờ thì mình sẽ không có cảm giác bị TG bỏ lại. Ngủ nhiều rất tốn tgian và vô ích.

Trả lời

Ngủ sớm, dậy sớm, dọn dẹp nhà cửa. Khi mình làm mấy cái đó đúng giờ thì mình sẽ không có cảm giác bị TG bỏ lại. Ngủ nhiều rất tốn tgian và vô ích.

Khi chúng ta còn trẻ chúng ta quên mất rằng mình rất giàu có về sức khoẻ. Đến lúc mất đi thì tiếc cũng không kịp

Ngủ đủ, không nhất thiết phải ngủ sớm, dậy sớm; với nhiều người không làm việc theo giờ hành chính thì chỉ cần ngủ đủ là được (khoảng từ 6-7 tiếng).

Mình luyện viết 25p mỗi ngày

Dạo này mình ngủ muộn quá. Muốn thay đổi vì biết ảnh hưởng đến sức khoẻ