Sự nguội lạnh trong tình yêu P4 (Thần thái sau khi chia tay)

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

  3. Tình yêu

  4. Giới tính

Trong 8 tỷ người, chúng ta biết nhau đã là một nhân duyên, được ở bên nhau đã là một điều tuyệt vời. Chúng ta đang trải nghiệm sự đa dạng của cuộc sống này cho nên sẽ có những lúc chuyện này chuyện kia làm cho mối quan hệ cơm không ngon, canh không ngọt là điều bình thường như ngày mưa thì sẽ có ngày nắng vậy. Chỉ có điều để chờ được ngày nắng thì chúng ta cần biết rằng chúng ta đang có nhau và đang cố gắng cùng nhau. Một khi dời xa nhau thì khi ngày nắng đến chúng ta sẽ không còn bên nhau nữa rồi. ❤

https://cdn.noron.vn/2021/04/03/282430127694205-1617386010.gif

Có được một mối quan hệ chân thành đã rất khó rồi, việc duy trì nó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác nữa. Khi chúng ta dừng lại thì có cần lý do không? Lý do đó có đủ khiến chúng ta phải rời bỏ nhau không, nếu cố gắng gìn giữ một chút liệu chúng ta có mất nhau hay không? Nếu bỏ qua các chất dẫn truyền sang một bên, ở bất kỳ giai đoạn nào của tình yêu, chúng ta cũng tâm niệm rằng đây là sẽ người đi đến cuối con đường hạnh phúc của mình thì có đủ động lực để vượt qua khó khăn của cuộc sống?

Chấp nhận sự khác biệt, tôn trọng đối phương và cam kết ở bên nhau để bình an, vui vẻ và hạnh phúc thì liệu chúng ta sẽ mãi có nhau?

Níu kéo quá nhiều có khiến đối phương khó chịu? Giá trị của mỗi người đều có giới hạn, để giữ được thần thái sau khi chia ly chúng ta cần biết 5 giai đoạn của chấp nhận hay còn gọi là 5 giai đoạn của đau buồn và sự mất mát:

Giai đoạn 1: Phủ nhận - Chia tay chỉ là trò đùa phải không, đùa không vui đâu. Người ấy vẫn còn ở đây mà, chúng ta vẫn đang có nhau mà.

Giai đoạn 2: Tức giận - Nó bỏ đi rồi, đồ tồi tệ, cái đồ xấu xa, đi đi rồi xem hạnh phúc được đến đâu, rời xa vòng tay tôi là bão tố cho xem...

Giai đoạn 3: Thương lượng - Quay lại với nhau được không, hứa sẽ ngoan hiền, sẽ làm những điều bạn muốn, chúng ta chỉ cần có nhau thôi, mình làm gì cũng được...

Giai đoạn 4: Trầm buồn - Bỏ nhau thật rồi hả, mình không phải người có giá trị tốt nên mới tan vỡ mối quan hệ, người ấy xinh đẹp, giỏi giang nên mình chẳng có gì xứng đáng để giữ chân người yêu cả.

Giai đoạn 5: Chấp nhận - Tình yêu cũng chỉ là một phần của cuộc sống, chúng ta còn có gia đình, bạn bè, công việc và nhiều giá trị mà bản thân đang theo đuổi và xây dựng cho bản thân. Không yêu người này chúng ta sẽ tìm được một người khác tử tế hơn đang sống nhở nhơ ở ngoài kia kìa, hoặc chưa đẻ 😅.

Dù có lụy tình đến mấy thì hãy nhớ câu nói: "Sẽ chẳng có ai chết được nếu sống thiếu vắng đi một người", bản thân mình là một món quà vô giá mà không được người kia chân trọng thì hãy nhanh lên nhé vượt qua 5 giai đoạn nỗi đau để sống tử tế, sống tốt hơn trước kia nhiều lần vào.

Bước qua được đau khổ thì phía trước là hạnh phúc đó. Chúng ta sẽ phải xinh đẹp hơn, giàu có hơn, nhiều mối quan hệ tích cực chất lượng hơn, và là một phiên bản hoàn hảo hơn so với những gì đã diễn ra trong quá khứ. Đấy chính là thần thái nên có sau chia tay một người không xứng đáng với mình nhé.

Dù chia tay vì lý do gì thì cuộc sống của bạn bình an sẽ là điều tử tế cuối cùng giúp cho người kia bước tiếp trên con đường hạnh phúc của riêng họ. 🍀

P/s: Hank sẽ tạm khép chuỗi bài viết sự nguội lạnh trong tình yêu ở đây. Hy vọng mọi người đã có được cái nhìn mới mẻ, chân thật về tinh yêu để chân trọng và tận hưởng hạnh phúc mình đang có ở hiện tại nhé.

#hank080

#nhatamlychualanhcacmoiquanhe

#nhatamlycuatinhyeuthuong

#sunguoilanhtrongtinhyeu

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

,

tình yêu

,

giới tính

Điều khó nhất sau khi chia tay một người đó là ngừng nghĩ và quan tâm về người đó.
Nhưng càng quan tâm, càng nghĩ thì càng làm mọi chuyện rối tung lên.
Trả lời
Điều khó nhất sau khi chia tay một người đó là ngừng nghĩ và quan tâm về người đó.
Nhưng càng quan tâm, càng nghĩ thì càng làm mọi chuyện rối tung lên.

Nhà tâm lý học thử đề xuất danh sách những bản nhạc nên nghe khi thất tình xem nào :)))

Đọc cuốn quá ạ

Đọc thấm quá em! Phải hiểu biết và từng trải lắm mới viết được hay như vậy!

Noron giờ đã có chức năng tạo series bài viết rồi đó bạn, bạn có thể gộp các phần lại để cho người đọc dễ theo dõi ^^ Anyway cảm ơn series của bạn, viết rất hay 👍