Sức mạnh của niềm tin

  1. Tâm lý học

  2. Tâm sự cuộc sống

💛 Nếu bạn tin mình là ngọn lửa, bạn chính là ngọn lửa. 
Khi còn nhỏ, bản tính tôi đã rất quật cường. Khác hẳn với vẻ ngoài mỏng manh yếu đuối, bên trong tôi lại là người phụ nữ hiếu thắng và mạnh mẽ. Gần như nỗi sợ lớn nhất tôi có chính là nỗi sợ thua kém mọi người. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để sống tốt hơn.
Tôi còn nhớ lần phỏng vấn đi làm đầu tiên của mình. Khi được hỏi rằng bạn sẽ làm gì nếu phải đối diện với bất công, tôi đã nói rằng tôi sẽ đấu tranh vì điều đó. Tôi không chấp nhận việc mình bị phân biệt đối xử, cũng không chấp nhận việc bỏ công sức ra mà không được ghi nhận. Tôi sẽ đấu tranh vì những giá trị mà tôi theo đuổi. Với tôi đó là lẽ sống.
Lần phỏng vấn đó là khi tôi còn rất trẻ, nhưng đó là tiếng nói trong lòng tôi. Ai cũng nghĩ rằng tôi sẽ bị trượt. Bởi vì công ty cần 1 người lao động chứ không phải một phản động. Vậy mà tôi đã đỗ. Khi tôi trả lời xong câu hỏi của họ và tôi thấy họ cười tôi đã biết họ thấy giá trị của tôi.
Khi tôi viết bài luận về tác phẩm Chí Phèo của Nam cao tôi đã khẳng định rằng. Ngay cả khi không ai cho chúng ta lương thiện, không ai tin chúng ta lương thiện đi nữa thì điều đó cũng không quyết định được ý niệm trong ta. Nếu ta thực sự muốn lương thiện, ý niệm đó chính là ngọn lửa bất diệt trong lòng ta. Và ta sống vì điều đó.
Mọi thứ có thể mất đi, nhưng những ý niệm tuyệt vời trong bạn luôn đáng giá hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có hiểu điều đó không? Và với những đứa trẻ cũng như vậy. Những giá trị trong ta giống như con đường đưa ta đến nơi mình muốn đến.

 

Từ khóa: 

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống

Con đường đẹp em ak.hi
Trả lời
Con đường đẹp em ak.hi