Tại sao bạn nên bắt đầu viết Bullet Journal?

  1. Phong cách sống

  2. Kỹ năng mềm

Bullet Journal là một hệ thống ghi chép thủ công được sáng tạo bởi nhà thiết kế Ryder Carrol, với mục đích giúp đỡ bạn có chọn lọc hơn với những công việc hằng ngày.

Ý tưởng đằng sau Bullet Journal là để giúp bạn theo dõi sát sao các kế hoạch, công việc, ghi chú và những việc cần làm để phù hợp và theo một cách có tổ chức. Phương pháp ghi chép này tạo điều kiện cho bạn dễ dàng quản lí cuộc sống trở nên hiệu quả hơn.

bullet-journal-la-gi2

Bullet Journal có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc

Bạn đã thử ghi chú lên những tờ note rất nhiều và chúng thất lạc bay tứ tung hoặc một quyển nhật kí dầy cộp khó để mang đi mang lại. Nếu vậy thì bullet journal có thể là vị cứu tinh dành cho bạn.

Bạn có thể ghi lại mọi thứ trong một cuốn sổ, thường là kích cỡ sổ A5 - rất gọn nhẹ và dễ mang vác. Tất cả công việc được đơn giản hóa và dễ tìm ra thông qua mục lục và số trang, nói cho bạn biết những công việc mà bạn cần làm.

Đơn giản cuộc sống bằng việc sử dụng Bullet Journal

Tất cả những gì bạn cần là một cái bút và một cuốn sổ. Bạn có thể lên kế hoạch ngày, tháng hoặc năm và liệt kê công việc bằng các đầu mục hình viên đạn để dễ theo dõi. Cách trình bày này còn được biết đến với tên gọi tốc kí - ghi chép lại công việc, sự kiện mà bạn có thể dễ nhớ.

Bullet Journal là một phương tiện giúp bạn tối ưu hóa công việc

Hãy nghĩ bullet journal giống như một khung làm việc mà bao gồm: mục lục, từ khóa, Nhật Ký tương lai, Kế hoạch hàng tháng, Lịch hàng tuần và hàng ngày.

Bạn có thể pha trộn và kết hợp những mô đun này sao cho phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Hằng ngày nhìn vào cuốn sổ, thực hành tự hỏi bản thân rằng nếu công việc là cần thiết phải hoàn thành xong trong hôm nay, trong tháng hay cuối năm.

07d96396-2ec6-11e8-b13e-56c566ee3692

Học cách quản lí thời gian tốt hơn với bullet journal

Bullet Journal đòi hỏi bạn phải thực sự chú ý tới từng note, công việc hoặc sự kiện. Tính đặc biệt chính là biểu tượng giúp hệ thống ghi chú trở nên quan trọng hơn. Nó cho bạn thấy cái gì quan trọng, đã được hoàn thành và giúp tối ưu hóa công việc hằng ngày của bạn.

Bullet Journal giúp bạn đỡ căng thẳng hơn

Một cách khác để luôn bắt kịp với lịch trình của bản thân là giảm bớt công việc đầu vào. Bằng cách viết lại bạn sẽ có thời gian để cân nhắc và suy nghĩ về cách tối ưu hóa công việc trong tương lai. Khi viết lại có cảm giác như bạn được nhắc lại công việc đến 2 lần, quá trình này thường giúp bạn dừng lại để suy ngẫm và cân nhắc từng mục công việc một. Nếu danh mục đó không đáng để được viết lại vào trong sổ, thì đã đến lúc để bạn bỏ qua và tập trung vào công việc khác quan trọng hơn.

Một số ý tưởng để bạn đưa vào sử dụng như là:

Nhật lý giảm cân

Mẹo nấu ăn

Các món ngon

Danh sách địa điểm ăn uống

Biểu đồ giấc ngủ

Địa điểm du lịch

Điều thú vị khi sử dụng Bullet Journal là khi dùng những màu bút khác nhau, bạn vừa đánh dấu, phân loại được thông tin quan trọng mà còn làm nên phong cách viết cả bạn. 

Từ khóa: 

phong cách sống

,

kỹ năng mềm