Tại sao chúng ta không thể chỉ làm những điều chúng ta muốn làm?

  1. Phong cách sống

Nếu trong suốt cuộc đời của 1 người, anh ta chỉ làm những điều gì mà anh ta muốn làm, thì có được không và cuộc sống của anh ta sẽ thế nào?

Từ khóa: 

sở thích

,

ý thích

,

ý muốn

,

cá nhân

,

tâm lý học

,

phong cách sống

Nếu chỉ làm những điều mình muốn làm thì cuộc sống của anh ấy nên xác định ở 1 mình thôi nhé!

Trả lời

Nếu chỉ làm những điều mình muốn làm thì cuộc sống của anh ấy nên xác định ở 1 mình thôi nhé!

Đc chứ, nếu anh ta là quân chủ của 1 chế độ chuyên chế tập quyền. Lúc đó, anh ta có thể làm mọi thứ mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến người xung quanh bởi việc áp chế bằng quyền lực.

Còn lại thì chỉ ở mức độ nào đó dựa vào quyền hạn thôi. Chúng ta sống trong xã hội, trong xã hội đó, mỗi cá nhân là 1 thành phần, và hành động cá nhân này sẽ ảnh hưởng đến cá nhân khác. Vì vậy, nếu 1 người muốn làm 1 cái gì sẽ có tác động đến người xung quanh dùng có mong hay ko mong muốn. Cứ theo ý mình mà làm thì ko sớm cũng muộn, sẽ đụng chạm lợi ích các thành viên khác. Cuối cùng hoặc là anh ta phải sửa đổi bản than, hoặc là bị xã hội loại bỏ.

Ngay cả vị Vua ở đầu cmt cũng vậy. Dù quyền lực có thể áp chế người khác, nhưng nếu quá ảnh hưởng thì không tránh khỏi kẻ dưới làm phản.

Còn giả sử là anh ta có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn mà ko ảnh hưởng đến ai, thì cuộc sống anh ta chưa chắc đã hạnh phúc. Nếu làm mọi thứ mình muốn, con người sẽ dễ sa vào dục vọng. Mà cuộc sống chìm đắm trong dục vọng thì dẫn đến ăn chơi, hưởng thụ,... chắc chắn ko thể bền vững đc. Ko hại người thì cũng hại chính thân xác bản thân vậy.