Tại sao con gái luôn bị áp đặt phải ăn mặc nữ tính?

  1. Giới tính

Mình thấy ánh nhìn của xã hội và đàn ông là một phần nhưng thậm chí cả những người phụ nữ thân thiết trong gia đình lúc nào cũng bảo mình phải ăn mặc nữ tính váy vóc và trang điểm. Tất nhiên mình thích gì thì mình vẫn mặc nấy thôi nhưng cảm giác không có được sự ủng hộ và cổ vũ của những người cùng giới làm mình thấy hơi buồn. Và mình lại tự hỏi cái sự nữ tính như họ nói có phải là tính nữ thật sự hay không hay chỉ là tính nữ bị áp đặt bởi xã hội trong một thời gian dài?

Từ khóa: 

giới tính

vì các cụ có câu con gái là phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên mà :>

Trả lời

vì các cụ có câu con gái là phải đi nhẹ nói khẽ cười duyên mà :>

Mình chưa thấy một áp đặt nào là con gái phải ăn mặc nữ tính, váy vóc hay trang điểm cả. Có thể mỗi nhà mỗi khác, tư tưởng không giống nhau là chuyện bình thường. Còn thông thường, con gái sẽ thích điệu đà, nữ tính nên mặc váy là bình thường thôi, các mẹ đều muốn con mình xinh đẹp, nữ tính trong mắt họ mà.

Mình đọc câu Tính nữ bị áp đặt bởi xã hội thì mình thấy hơi buồn cười, ý kiến chủ quan quá và khổ thân cho "xã hội" mà bạn đang nói trong khi ở bên trên bạn có nói rằng "Mình thích gì thì mình vẫn mặc nấy thôi" nên đâu có phải bị ép buộc đâu? Mình cũng k rõ là nếu bạn muốn nhận được sự ủng hộ và cổ vũ về cách ăn mặc của bạn thì bạn muốn như nào nữa??? Chả lẽ lúc nào cũng phải khen rồi cổ vũ bạn thì bạn mới vừa ý? Người ta mặc xấu bị chê, mặc đẹp thì khen chứ đâu phải bị chê vì mặc nữ tính đâu??

Bạn đừng quan trọng hóa, phức tạp hóa vấn đề lên như thế. Cứ mặc những trang phục mà bản thân thấy tự tin là được, đừng quan tâm là phụ nữ phải thế kia nam giới phải thế này. Chính bạn đang tự áp đặt cho bản thân những định kiến đấy chứ đâu?

Dào bạn ơi, ai mặc đồ nấy thôi. Chứ giờ mà mình mặc váy với đánh son lên thì ngay cả bạn chắc chắn cũng ko thể nào chấp nhận đc đâu, đúng ko? Vẫn biết là mặc gì hay ngay cả ko mặc là quyền cá nhân mỗi người. Nhưng xã hội có những chuẩn mực riêng, mà chúng ta, ng sống trong đó, phải tuân theo vậy. Áo quần diện mạo cũng là 1 phần đó.

Tất nhiên nói vậy, nhưng nữ thì có rộng hơn về cái khoảng mặc đc của áo quần, nữ vẫn có phong cánh tomboy, nhưng nam thì ít có phong cách ẻo lả. Nên việc bạn mặc như này cũng ko đến nổi. Nhưng gia đình ngăn cản có lẽ do bạn vẫn còn F.A, ng lớn sợ nuôi "bà cô" trong nhà, nên muốn bạn chưng diện, nữ tính tý để có ng "hốt", chứ man-lỳ quá, trai sợ chăng?

Cá nhân mình thấy mấy bạn nữ mặc đồ nữ đẹp mà, mình thì thích cá tính, nhưng con gái, váy đầm se sua mình thấy cũng ok phết, đừng điệu quá là đc.

Thật ra nếu chính người thân trong nhà mà nhắc như vậy thì đừng nghĩ là họ áp đặt tư tưởng mà bạn phải hiểu là đang nhắc nhở cách ăn mặc của bạn xuề xoà đấy.
Mình có quen 2 bạn nữ thích mặc quần jean áo sơ mi. 1 bạn mặc chẳng ai nói gì nhưng có 1 đứa luôn bị nói sao không mặc váy hay trang phục khác. Nó cũng khó chịu nhưng sau nó thay đổi thử thì thay đổi luôn.
Đơn giản vì thật ra nó mặc sơ mi quần jean rất xấu nhưng chính nó không nhận ra. Còn bạn kia mặc phù hợp nên chẳng ai nói gì.

Đơn giản vì trong tổng hòa các mối quan hệ xã hội mang tính lịch sử và xã hội học hiện tại, con gái là phái yếu, con trai là phái mạnh, thế nên con gái luôn phải lãnh những sự ràng buộc loằng ngoằng để chứng tỏ họ là phái yếu và ngươc lại thì đàn ông cũng bị ràng buộc các tiêu chuẩn để minh chứng họ là phái mạnh và là trụ cột của gia đình và xã hội....

Mình thì chưa bao giờ bị nhắc phải ăn mặc thật nữ tính.

Mình chỉ bị nhắc: "Cạo lông chân đi chị", "sao chân cô nhiều lông thế?" =]]]]

Mặc để phân biệt nam nữ để quyến rũ hơn thôi mà chứ ai ép bạn đâu.hi