Tại sao con người lao động chi cho mệt, bán nhà rồi gửi ngân hàng lấy lãi đủ sống có phải sướng không?

  1. Xã hội

Bán nhà 5 tỷ, gửi bank, năm 10% lãi. Vay mỗi năm có 500 triệu, chia ra tháng 50 triệu rôi. Ăn tiêu cho sướng. Tự nhiên lại đi học cực khổ 17 năm tính cả mẫu giáo, rồi ra đi làm lương chắc được 20 triệu. Con người sinh ra là hư vô, chết đi là cát bụi, có mang cả cái nhà theo được đâu.

Từ khóa: 

xã hội

Tôi có mỗi cái nhà ở quê hơn trăm m2 có được 5 tỷ ko bạn? Mỗi năm ăn lãi 500 triệu mà chia ra mỗi tháng lại được 50 triệu? Tư duy kiểu này bảo sao hỏng bét.

Trả lời

Tôi có mỗi cái nhà ở quê hơn trăm m2 có được 5 tỷ ko bạn? Mỗi năm ăn lãi 500 triệu mà chia ra mỗi tháng lại được 50 triệu? Tư duy kiểu này bảo sao hỏng bét.

Nếu mọi thứ suy cho cùng đều trở thành cát bụi, phải chăng cuộc sống của bạn cũng chẳng có ý nghĩa gì hay sao?

Nhân loại chúng ta đang sống và phát triển qua từng thế hệ, đấy là lý do chúng ta có cầu, đường, phương tiện, thiết bị công nghệ tân tiến như bây giờ. Mọi thứ đều có giá trị, ở xã hội những thứ bạn đang thấy đều là giá trị hữu hình, còn ở mỗi con người đều tồn tại giá trị vô hình - thứ mà chúng ta đang sống và trải nghiệm nó. Một cuộc sống được sinh ra thì đều có ý nghĩa cả.

Bài toán kinh tế của bạn còn nhiều chỗ hở lắm, nếu vận hành thực tế thì chắc chắn là thất bại! 

10 điểm! 

Bán nhà xong rồi lấy đâu ra chỗ che nắng, che mưa, chỗ sinh hoạt :D Cuối cùng lại phải thuê nhà rồi xem có thuê được cho tới lúc xuống lỗ không? Sống nên tính cái lâu dài, tính cho cả những người ở trước mình và sau mình. Cuộc sống mà không có cố gắng nỗ lực gì thì chắc hẳn công nuôi ăn học của bố mẹ bạn phí zời từng ấy năm qua rồi.

Bỏ cái tư tưởng ngồi chờ sung rụng đi, nhà 5 tỷ ấy chắc chắn là chưa phải bạn làm ra đâu, mà khi mà bạn đã làm ra 5 tỷ rồi thì sẽ không đặt câu hỏi như thế này 🤣

Khúc quan trọng thì ko thấy chế nói, nhà lấy ở đâu nhể, chỉ cho tui, tui lấy cùng. Nhà để ở tui còn chưa mua được chứ đừng nói là có dư nhà để bán. À nếu có nhà thì cho thuê vẫn ổn hơn là cách của chế, vì sao nhể?

Khi cho thuê nhà, chế có thể cân bằng giá theo giá trị đồng tiền hiện tại. Còn khi bán nhà, nhận về 5 tỷ ở hiện tại nhưng trong tương lai, 5 tỷ ấy chẳng còn là 5 tỷ nữa rồi, có khi chỉ còn 500 triệu, đó gọi là lạm phát. Chế nên nhìn về giá trị tương lai của đồng tiền để biết khoản đầu tư này có đáng không? Cần công thức tính thì ib vùng kín nhé, sinh viên đang ôn thi cho hay :DDD

https://cdn.noron.vn/2022/12/14/7-11-2-1671014092.png

Tui nghĩ câu hỏi này cho zui zui thui chứ chẳng ai khum biết điều này hehehe 😜

T mệt quá. Trc tiên không lao động thì không có nhà nhá, thậm chí không có cái mà ăn. Bởi vì bản chất vật chất của cải từ lao động con người mà ra, không lao động thì đến miếng ăn còn k có chứ chưa nói đến có nhà mà bán lấy tiền tiêu đâu

Thứ 2 là lạm phát mỗi năm. B đừng nghĩ cứ gửi ngân hàng là an toàn. Chưa kể tới trường hợp ngân hàng phá sản thì lãi cũng ko phải lúc nào cũng 8%, 10%.

Thứ 3, tính toán như ông ai cũng đổ xô bán nhà có phải thị trường nhà sẽ bão hòa ko? Lúc đó có bán được ko hay ôm tài sản ko bán được? Giả sử ai cũng bán nhà có phải nhu cầunhà cho thuê sẽ tăng lên ko? Khi đó mấy tỉ đó có đủ sống hết đời ko? Rồi dịch bệnh ập đến?

Haizza, thoi có làm thì mới có ăn. Lười làm bố mẹ biết bố mẹ buồn đó ông tướng😁