Tại sao Google đầu tư vào công ty mẹ của Tiki.vn? 

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Bạn biết tin gì chưa, Google mới đây đã đầu tư chiến lược 550 triệu USD vào JD - công ty đã đầu tư 44 triệu USD năm ngoái cho Tiki.vn


Trong thời gian gần đây, Google đã gia tăng sự hiện diện của mình ở Trung Quốc . Hôm nay họ cho biết đã tiếp tục đẩy mạnh việc đồng ý hợp tác chiến lược với JD.com, theo đó Google sẽ mua 550 triệu USD cổ phần trong công ty Trung Quốc này. Google đã đầu tư mạnh mẽ vào Trung Quốc, phát hành sản phẩm và mở văn phòng bao gồm trung tâm AI tại đây, nhưng theo deal này họ sẽ làm việc với JD.com phần lớn bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong một bản thông cáo chung, các công ty cho biết họ sẽ “cộng tác trên một loạt các sáng kiến ​​chiến lược, bao gồm phát triển chung các giải pháp bán lẻ” ở châu Âu, Mỹ và Đông Nam Á. Mục tiêu chính là kết hợp kinh nghiệm và công nghệ của JD.com trong chuỗi cung ứng và hậu cần - ở Trung Quốc, họ đã mở các warehouse sử dụng rô bốt thay vì công nhân - kết hợp với khả năng tiếp cận khách hàng, dữ liệu và tiếp thị của Google để sản xuất các hình thức bán lẻ trực tuyến mới.

Trong những bước hợp tác đầu tiên,hai bên cung cấp các sản phẩm trên JD.com để bán trên nền tảng Google Shopping. Trong tương lai, hai bên dường như đã có các chiến lược hợp tác cụ thể hơn.

JD.com có ​​giá trị khoảng 60 tỷ USD, dựa trên giá cổ phiếu NASDAQ. Công ty có quan hệ đối tác với Walmart & nó đã đầu tư mạnh vào công nghệ kho tự động, máy bay không người lái, bán lẻ & logisitics 'thế hệ tiếp theo'.

Theo bạn thì lý do tại sao Google lại lựa chọn đầu tư vào JD?

Từ khóa: 

google

,

jd

,

ecommerce

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Có lẽ hợp tác với JD giúp Google tạo được thế cân bằng & cạnh tranh được với đối thủ rất lớn của họ hiện nay là Amazon

Trả lời

Có lẽ hợp tác với JD giúp Google tạo được thế cân bằng & cạnh tranh được với đối thủ rất lớn của họ hiện nay là Amazon